Ác mộng quay lén cơ thể dàn sao nữ: Đau đớn, tủi hổ, tuyệt vọng vì những video nhạy cảm tồn tại vĩnh viễn

26/06/2024 00:00 (GMT+7)

Ngày qua, showbiz Việt chấn động trước thông tin Châu Bùi bị quay lén bằng đồng hồ camera trong nhà vệ sinh, thuộc một studio ở quận 3 (TP.HCM). Đáng chú ý, những năm gần đây, cùng với sự phát triển của công nghệ, nạn chụp trộm và quay lén tại các nước châu Á ngày càng nổi cộm và giới nghệ sĩ cũng không tránh khỏi. Trước Châu Bùi, dư luận từng không ít lần phẫn nộ trước vụ việc các sao nữ Trung - Hàn - Thái bị kẻ xấu chụp trộm ảnh riêng tư rồi rao bán trên mạng hoặc đe dọa tống tiền. Nhìn vào tình tiết của những vụ việc này, công chúng không khỏi rùng mình vì thủ đoạn của kẻ xấu, đồng thời cảm thương cho các sao nữ không may thành nạn nhân của "yêu râu xanh".

Ác mộng quay lén cơ thể dàn sao nữ: Đau đớn, tủi hổ, tuyệt vọng vì những video nhạy cảm tồn tại vĩnh viễn - Ảnh 2.

Vụ việc Châu Bùi bị quay lén trong nhà vệ sinh nữ đang gây phẫn nộ trong dư luận

Ác mộng quay lén cơ thể dàn sao nữ: Đau đớn, tủi hổ, tuyệt vọng vì những video nhạy cảm tồn tại vĩnh viễn - Ảnh 3.

Những năm qua, quay lén, chụp trộm đang là hiểm họa tình dục rình rập giới nghệ sĩ

Chấn động những vụ sao nữ bị chụp lén, có người còn bị rao hình ảnh nhạy cảm trên web khiêu dâm

Theo tờ Sina, camera ẩn là vấn nạn nhức nhối tại Trung Quốc nhiều năm qua. Đặc biệt, ca sĩ, diễn viên và người mẫu nổi tiếng càng dễ lọt vào tầm ngắm của kẻ xấu. Không ít sao nữ như Chung Hân Đồng, Ôn Nhã, Trương Bá Chi, Chương Tiểu Huệ, Hồ Tịnh... từng trải qua khoảng thời gian lao đao vì bị chụp lén khoảnh khắc nhạy cảm và phát tán khắp mạng xã hội.

Năm 2023, nữ diễn viên Tưởng Mộng Tiệp thông báo cô là nạn nhân của hành vi quay lén dưới váy ở nơi công cộng và tống tiền. Người đẹp Tân Hồng Lâu Mộng cũng đau đớn chia sẻ ảnh nhạy cảm của cô đang lan tràn trên web khiêu dâm. Nghiêm trọng hơn là Tưởng Mộng Tiệp còn bị nhiều người lạ nhắn tin quấy rối tình dục. Có kẻ manh động đến mức dọa nạt, yêu cầu cô chuyển tiền để mua lại video nếu không sẽ gửi cho các công ty phim ảnh, nhãn hàng để hủy hoại cuộc đời nữ diễn viên. Do cô từ chối đề nghị trên, kẻ tống tiền đã lan truyền clip nhạy cảm của Tưởng Mộng Tiệp khắp showbiz Trung Quốc.

Ác mộng quay lén cơ thể dàn sao nữ: Đau đớn, tủi hổ, tuyệt vọng vì những video nhạy cảm tồn tại vĩnh viễn - Ảnh 4.

Tưởng Mộng Tiệp bị quay lén, phát tán video nhạy cảm và tống tiền

Đầu năm 2020, mạng xã hội Trung Quốc xôn xao trước video dài 5 phút quay cảnh một cô gái bị "lộ hàng". Kẻ biến thái cố tình quay phần dưới váy dù cô gái đã mặc quần tất màu đen. Nạn nhân là Angelababy. Tháng 3/2020, "biên kịch vàng" Vu Chính phẫn nộ đăng đàn tố cáo việc một nữ diễn viên bị chụp trộm bằng camera siêu nhỏ đặt trong phòng thay đồ ở khách sạn thuộc phim trường Hoành Điếm. Vụ việc chỉ được phát giác khi thủ phạm dùng ảnh nhạy cảm uy hiếp nạn nhân để đòi tiền chuộc.

Hay Chung Hân Đồng cũng từng là nạn nhân bị chụp trộm cảnh thay đồ phía sau cánh gà. Loạt ảnh sau đó được thủ phạm bán cho tạp chí lá cải."Tôi đã khóa cửa rất kỹ khi thay quần áo. Chắc chắn đã có người gài camera bí mật ở đâu đó trong phòng thay đồ. Thật hèn hạ và bỉ ổi. Không trong tư thế khỏa thân nhưng tôi cũng xấu hổ và đau lòng trước việc mình bị bôi nhọ danh dự", Chung Hân Đồng bức xúc.

Ác mộng quay lén cơ thể dàn sao nữ: Đau đớn, tủi hổ, tuyệt vọng vì những video nhạy cảm tồn tại vĩnh viễn - Ảnh 5.

Angelababy bị tung video quay trộm dưới váy phản cảm

Những người theo dõi showbiz Hàn có lẽ sẽ không thể quên vụ việc Nancy (Momoland) bị phát tán ảnh chụp lén trong phòng thay đồ tại lễ trao giải Asia Artist Awards, ở Việt Nam năm 2019. Công ty quản lý của Nancy cho biết tấm hình được phát tán, rao bán kèm với những bình phẩm phản cảm về cơ thể nữ thần tượng trên 1 diễn đàn có hơn 500 thành viên và sau đó xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội.

Năm 2021, khi vụ án "Phòng chat thứ N" bị đưa ra ánh sáng, công chúng bàng hoàng trước thông tin nhiều người mẫu, ca sĩ, diễn viên trong đó có Shin Se Kyung và Bomi (Apink) từng là nạn nhân của Cho Joo Bin - kẻ cầm đầu phòng chat tình dục gây chấn động Hàn Quốc. Truyền thông Hàn cho biết hung thủ - thành viên của "phòng chat thứ N" - đã đặt máy quay lén trong phòng khách sạn của 2 sao nữ này vào năm 2018. Thiết bị có hình dáng giống sạc pin. May mắn là vụ việc đã được phát hiện kịp thời.

Ác mộng quay lén cơ thể dàn sao nữ: Đau đớn, tủi hổ, tuyệt vọng vì những video nhạy cảm tồn tại vĩnh viễn - Ảnh 6.

Hình ảnh quay trộm cảnh thay đồ của Nancy bị rao bán khắp cõi mạng

Nữ diễn viên Pearwah Nichaphat, Fon Sananthachat hay người mẫu Sarah Casinghini từng mất ăn mất ngủ vì clip quay lén của họ bị phát tán lên mạng. Theo đó, Sarah Casinghini bị quay lén ở nhà vệ sinh công cộng. Trong khi người đẹp Pearwah Nichaphat (Tuổi Nổi Loạn) và Pearwah Nichaphat chia sẻ đoạn video, hình ảnh chụp lén của cả 2 đều được quay ở phòng tắm, phòng thay đồ của tòa nhà Grammy - nơi chỉ nhân viên, nghệ sĩ mới có thể ra vào. Video nhạy cảm của họ bị kẻ xấu truyền tay qua nhiều hội nhóm "đen" và bán theo gói trên mạng xã hội.

Ác mộng quay lén cơ thể dàn sao nữ: Đau đớn, tủi hổ, tuyệt vọng vì những video nhạy cảm tồn tại vĩnh viễn - Ảnh 7.

Pearwah Nichaphat, Fon Sananthachat hay người mẫu Sarah Casinghini đều bị quay lén bằng camera ẩn siêu nhỏ ở nhà vệ sinh, phòng thay đồ công cộng

Bản án dành cho tội phạm tình dục kỹ thuật số

Theo tờ Tân Hoa Xã, ở vụ án của Tưởng Mộng Tiệp có rất nhiều nạn nhân bị quay lén, tống tiền nhưng chỉ có nữ diễn viên này là từ chối trả tiền chuộc và đứng ra tố cáo. Thủ phạm lợi dụng clip nóng để tống tiền Tưởng Mộng Tiệp bị bắt giữ và lĩnh án tù. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì cảnh sát có thể làm cho nữ diễn viên. Quan trọng hơn hết là clip nhạy cảm cô vẫn nằm mãi trên không gian mạng. Tại thời điểm phát hiện vụ việc, video quay lén dưới váy của Tưởng Mộng Tiệp đã có hơn 1 triệu lượt xem. Do web đen đặt máy chủ ở nước ngoài, người đẹp sinh năm 1989 không thể can thiệp để xóa bỏ hoàn toàn video nhạy cảm của mình.

Ác mộng quay lén cơ thể dàn sao nữ: Đau đớn, tủi hổ, tuyệt vọng vì những video nhạy cảm tồn tại vĩnh viễn - Ảnh 8.

Tưởng Mộng Tiệp không thể xóa bỏ video nhạy cảm của cô dù đã báo cảnh sát vì máy chủ web "đen" nằm ở nước ngoài

Ở showbiz Hàn Quốc, nghệ sĩ và công ty quản lý không khoan nhượng trước kẻ quay lén, chụp trộm. Trong khi đó, chính phủ Hàn Quốc cũng tăng cường các biện pháp phòng ngừa và hình phạt để giải quyết tội phạm tình dục kỹ thuật số. Theo đó, những kẻ phạm tội quay, chụp lén và phát tán hình ảnh trái phép phải đối mặt với khoản tiền phạt lên đến 30 triệu won (hơn 549 triệu đồng) và án tù có thể kéo dài 5 năm. Những kẻ cố tình phát tán video quay lén phải đối mặt với mức án lên đến 7 năm tù giam.

Đầu tháng 4 vừa qua, nữ diễn viên Kim Hwan Hee đã tìm thấy một chiếc camera ẩn bên trong phòng thay đồ của Trung tâm nghệ thuật Kwanglim (Seoul, Hàn Quốc) khi đang chuẩn bị cho vở nhạc kịch Next to Normal. Cô trình báo vụ việc với cảnh sát và lập tức được hỗ trợ. Qua điều tra, cơ quan chức năng đã bắt giữ thủ phạm là một quản lý ở công ty WM Entertainment.

Ác mộng quay lén cơ thể dàn sao nữ: Đau đớn, tủi hổ, tuyệt vọng vì những video nhạy cảm tồn tại vĩnh viễn - Ảnh 9.

Nữ diễn viên Kim Hwan Hee không ngần ngại trình báo cảnh sát ngay khi phát hiện camera ẩn trong phòng thay đồ

Vào thời điểm Nancy bị phát tán ảnh nhạy cảm, công ty quản lý MLD Entertainment đã lên án mạnh mẽ hành vi này và đâm đơn kiện thủ phạm. Tháng 3/2021, cảnh sát đã tìm ra danh tính kẻ đầu tiên phát tán và người thứ 2 rao bán, trục lợi từ ảnh nhạy cảm của Nancy. Những người nói trên đều bị truy tố tội vi phạm quyền cá nhân theo Đạo luật thông tin, truyền thông và Đạo luật đặc biệt về trừng phạt tội phạm bạo lực tình dục, truyền bá nội dung khiêu dâm.

Trong khi đó Cho Joo Bin - kẻ cầm đầu "phòng chat thứ N", chỉ đạo các thành viên thực hiện hành vi quay lén, chụp trộm phụ nữ, trong đó có nghệ sĩ nữ - trả giá cho tội ác của mình bằng bản án 45 năm tù. Riêng kẻ quay lén Shin Se Kyung và Bomi vào năm 2018 nhận bản án 3 năm quản chế.

Ác mộng quay lén cơ thể dàn sao nữ: Đau đớn, tủi hổ, tuyệt vọng vì những video nhạy cảm tồn tại vĩnh viễn - Ảnh 10.

Kẻ đặt thiết bị quay lén Shin Se Kyung và Bomi bị quản chế 3 năm, trong khi kẻ cầm đầu "phòng chat thứ N" bị kết án 45 năm

Vụ việc Fon Sananthachat, Pearwah Nichaphat bị quay lén và phát tán ảnh nhạy cảm cũng được cảnh sát Thái Lan điều tra. Theo tờ Thairath, thủ phạm là một sinh viên 23 tuổi. Người này là quản trị viên của nhóm bí mật chuyên phát tán nội dung phản cảm. Cảnh sát cho biết máy tính của thủ phạm chứa hàng nghìn video, thậm chí của trẻ dưới 18 tuổi. Thủ phạm sau đó đã bị truy tố hình sự và lĩnh án tù.

Theo luật an ninh mạng Thái Lan, kẻ quay lén sẽ bị phạt tối đa 3 năm tù và 60.000 Baht (41 triệu đồng). Trong trường hợp nạn nhân chưa đủ tuổi vị thành niên, bị can có thể phải chịu mức án cao nhất lên đến 10 năm tù và phạt tiền 200.000 Baht (136,8 triệu đồng).

"Dư luận sẽ mãi nhớ ngay cả khi tôi già đi"

Theo tờ Sina, nạn nhân của hành vi quay lén có thể chịu tổn thương, ám ảnh tâm lý lâu dài khi hình ảnh nhạy cảm của bản thân bị tung lên mạng, đến tay nhiều người ngoài ý muốn. Các nạn nhân trong vụ video quay lén cho biết họ phải sống với lo lắng, bất an suốt cuộc đời. Bất chấp thực tế đó, thủ phạm đứng đằng sau hiếm khi phải nhận mức án tương xứng cho hành vi phạm tội của họ.

Tưởng Mộng Tiệp chia sẻ cô bị sốc khi biết video quay lén của mình không thể bị xóa bỏ trên không gian mạng. "Tôi phải chấp nhận sống trong tình cảnh bản thân có 1 video nhạy cảm tồn tại vĩnh viễn. Điều đó đồng nghĩa với việc hình ảnh nhạy cảm của tôi sẽ không bao giờ bị lãng ngay cả khi tôi già đi. Thật đau đớn khi nghĩ đến hiện thực này".

Ác mộng quay lén cơ thể dàn sao nữ: Đau đớn, tủi hổ, tuyệt vọng vì những video nhạy cảm tồn tại vĩnh viễn - Ảnh 11.

Tưởng Mộng Tiệp phải đau đớn chấp nhận ảnh nhạy cảm của cô mãi tồn tại trên không gian mạng

Nữ ca sĩ Nancy đã phải trải qua chuỗi ngày khủng hoảng, suy sụp tinh thần khi ảnh chụp lén bị rò rỉ trên mạng xã hội. Ở tuổi 21, cô gái trẻ đối mặt với tình huống vô cùng ám ảnh là có hàng nghìn bình luận tục tĩu phía dưới video quay cận thân hình của mình, cũng như câu hỏi "xin link", "xin ảnh" từ những kẻ hau háu trông mong được xem hình ảnh phô bày thân thể phụ nữ. "Nancy sốc và khóc suốt nhiều ngày", MLD Entertainment chia sẻ về tình trạng của nữ thần tượng trẻ.

Ác mộng quay lén cơ thể dàn sao nữ: Đau đớn, tủi hổ, tuyệt vọng vì những video nhạy cảm tồn tại vĩnh viễn - Ảnh 12.

Nancy khủng hoảng, suy sụp tinh thần sau khi trở thành nạn nhân bị chụp lén và phát tán ảnh nhạy cảm

Trong khi đó, nữ diễn viên Pearwah Nichaphat và người mẫu Sarah Casinghini chia sẻ họ cảm thấy sợ hãi, ám ảnh và bàng hoàng vì thấy nhiều người hỏi xin link video. Sau vụ việc, cả hai đều không dám đi vệ sinh hay thay quần áo ở những địa điểm công cộng. 

Fon Sananthachat lại tâm sự rằng cô khóc đến kiệt sức, không thể ăn ngủ sau khi video nhạy cảm của mình bị phát tán. Người đẹp Tuổi Nổi Loạn cũng phải cầu xin khán giả ngừng tìm kiếm, chia sẻ hình ảnh nhạy cảm - được coi là nỗi ám ảnh kinh hoàng với nạn nhân - như cô"Phải nói thật, tôi không dám ra ngoài. Tôi luôn lo lắng, bất an và ám ảnh rằng mọi người liệu đã xem video hay chưa. Tôi căng thẳng và xuống tinh thần nghiêm trọng. Trống rỗng, tủi hổ, tuyệt vọng là những gì tôi trải qua lúc đó", Fon Sananthachat chia sẻ.

Ác mộng quay lén cơ thể dàn sao nữ: Đau đớn, tủi hổ, tuyệt vọng vì những video nhạy cảm tồn tại vĩnh viễn - Ảnh 13.

Fon Sananthachat chia sẻ cô không dám ra ngoài và luôn bị ám ảnh với việc liệu có ai đã xem video nhạy cảm của cô hay chưa


https://kenh14.vn/ac-mong-quay-len-co-the-dan-sao-nu-dau-don-tui-ho-tuyet-vong-vi-nhung-video-nhay-cam-ton-tai-vinh-vien-20240625144638257.chn

Bài cùng chuyên mục