Thành viên hot nhất nhóm TWICE gây tranh cãi vì vũ đạo nhạy cảm với bạn diễn nam, Jennie bất ngờ bị "réo tên"

15/06/2024 12:45 (GMT+7)

Ngày 14/6 vừa qua, Nayeon (TWICE) chính thức phát hành mini album NA và MV chủ đề ABCD. Sản phẩm đánh dấu lần thứ hai quảng bá solo của thành viên hot nhất nhóm nữ gen 3 nhà JYP. Trước đó, Nayeon đã debut tư cách nghệ sĩ độc lập vào hè năm 2022. Ca khúc đầu tay POP! đạt được những thành công nhất định, trở thành một trong những hit summer đình đám của Kpop. Do đó, khi thông báo comeback cùng ABCD và mini album thứ hai, fan Kpop trông đợi vào bản sắc độc đáo của Nayeon sẽ được thể hiện một cách đa dạng.

NAYEON - ABCD M/V

Về ca khúc chủ đề, ABCD là một bài hát pop dance sôi động, pha trộn yếu tố hiện đại và hiphop, mang đến tinh thần pop những năm 2000. ABCD có sự tham gia sáng tác và phối khí bởi producer “ruột" của BTS - Pdogg và do Chủ tịch JYP Park Jin Young viết lời.

Sự kết hợp của bộ đôi hit maker dành cho Nayeon từ sớm đã gây xôn xao. Thành quả không ngoài mong đợi, ABCD được khen là ca khúc thu hút nhất trong màn comeback lần này. Giai điệu tươi mới, catchy được kì vọng sẽ nối tiếp thành công POP! đã tạo ra trước đó.

Thành viên hot nhất nhóm TWICE gây tranh cãi vì vũ đạo nhạy cảm với bạn diễn nam, Jennie bất ngờ bị réo tên - Ảnh 2.

ABCD là một bài hát pop dance sôi động, pha trộn yếu tố hiện đại và hiphop, mang đến tinh thần pop những năm 2000

Tuy nhiên, vì tên tuổi hạ nhiệt của TWICE những năm gần đây, Nayeon vẫn chưa bứt phá thành tích trong ngày đầu comeback solo. Ca khúc chủ đề ABCD debut trên các BXH nhạc số Hàn ở thứ hạng không mấy khả quan, bao gồm #23 Bugs và #110 Genie, không lọt MelOn Top 100. Đây bị coi như bước lùi với chính Nayeon. Với chất lượng âm nhạc đang được fan nhạc đánh giá cao, dân tình kỳ vọng Nayeon sẽ “lội ngược dòng" khi chính thức mang ca khúc đi quảng bá.

Thành viên hot nhất nhóm TWICE gây tranh cãi vì vũ đạo nhạy cảm với bạn diễn nam, Jennie bất ngờ bị réo tên - Ảnh 3.

Nayeon theo đuổi hình ảnh gợi cảm, trưởng thành hơn trong lần trở lại này

Chủ đề gây xôn xao nhất hiện tại khi nhắc đến màn comeback của Nayeon chính là tranh cãi vũ đạo. Theo đuổi hình ảnh quyến rũ, trưởng thành và tự tin phô diễn thần thái popstar trong MV ABCD, dance break của Nayeon có phân đoạn cực kỳ táo bạo.

Thành viên hot nhất nhóm TWICE gây tranh cãi vì vũ đạo nhạy cảm với bạn diễn nam, Jennie bất ngờ bị réo tên - Ảnh 4.

Vũ đạo cực bốc của ABCD

Chi tiết Nayeon nhảy cùng các vũ công nam, thực hiện động tác chân có phần nhạy cảm gây tranh cãi. Dù TWICE đã thay đổi hình tượng trong những năm qua, nhưng hình ảnh mới toanh này của Nayeon vẫn khiến fan Kpop "bị khớp". Người cho rằng Nayeon đang gợi cảm quá đà, thậm chí vũ đạo như trên có phần phản cảm.

Tranh cãi xoay quanh Nayeon chưa đủ, netizen còn “réo tên" cả Jennie (BLACKPINK). Năm 2023, sóng gió bủa vây nữ rapper nhà BLACKPINK vì phân đoạn vũ đạo quá bạo cùng vũ công nam trong phim The Idol. Những ý kiến này cho rằng Jennie bị chỉ trích vì vũ đạo gợi cảm thì hiện tại Nayeon cũng đang đi theo “vết xe đổ" như người đồng nghiệp. Sẽ là “tiêu chuẩn kép” khi chỉ có một mình Jennie làm gì cũng gây thị phi.

Thành viên hot nhất nhóm TWICE gây tranh cãi vì vũ đạo nhạy cảm với bạn diễn nam, Jennie bất ngờ bị réo tên - Ảnh 5.

Động tác nhạy cảm gây tranh cãi

Thành viên hot nhất nhóm TWICE gây tranh cãi vì vũ đạo nhạy cảm với bạn diễn nam, Jennie bất ngờ bị réo tên - Ảnh 6.

Nayeon bị so sánh với Jennie trong The Idol

Fan TWICE ra sức bảo vệ Nayeon trước những ý kiến trái chiều đang tràn lan trên MXH. Người hâm mộ chỉ ra hình ảnh nhạy cảm mà netizen lan truyền của Nayeon chỉ lướt qua 1 - 2 giây. Khi ghép vào tổng thể dance break, rất khó để cảm thấy phản cảm. Không thể dùng ảnh chụp cố tình zoom vào một động tác để chỉ trích toàn bộ bài nhảy là “gợi dục".

Thành viên hot nhất nhóm TWICE gây tranh cãi vì vũ đạo nhạy cảm với bạn diễn nam, Jennie bất ngờ bị réo tên - Ảnh 7.

MV của Nayeon có đa dạng phong cách, khi xem tổng thể, khó nhận ra sự phản cảm

Thành viên hot nhất nhóm TWICE gây tranh cãi vì vũ đạo nhạy cảm với bạn diễn nam, Jennie bất ngờ bị réo tên - Ảnh 8.

Fan cho rằng không thể dùng ảnh chụp cố tình zoom vào một động tác để chỉ trích toàn bộ bài nhảy là “gợi dục"

Ngoài sự quyến rũ, Nayeon còn theo đuổi hình ảnh phóng khoáng, mang đến tinh thần mùa hè trong ABCD. Vũ đạo của Nayeon và Jennie hoàn toàn khác nhau, do đó mọi sự so sánh là khập khiễng.

Bài cùng chuyên mục