Số phận nhóm nữ top đầu bị chính công ty quản lý bỏ bê, kỷ niệm 10 năm bị… quăng ra “chuồng gà”!

26/06/2024 17:55 (GMT+7)

MV kỷ niệm 10 năm khiến fan thất vọng

Ngày 25/6 vừa qua, Red Velvet tung E.P Cosmic và MV chủ đề cùng tên khiến fan nhạc “đứng ngồi không yên". Với người hâm mộ 5 cô gái “Nhung Đỏ", sản phẩm lần này có ý nghĩa đặc biệt vì đánh dấu chặng đường 10 năm hoạt động của nhóm. MV Cosmic gây ấn tượng bởi phần nhìn tráng lệ, visual Red Velvet toả sáng trong từng khung hình.

Red Velvet - MV Cosmic

Lấy màu sắc tươi sáng, đậm chất lễ hội làm chủ đạo, Red Velvet hoá thân thành những “cô tiên hoa" xinh đẹp ngút ngàn. Nhưng đằng sau hình ảnh tràn đầy hi vọng ấy, MV Cosmic của Red Velvet lại lấy cảm hứng từ phim kinh dị Midsommar - tái hiện một lễ hội mùa hè đầy sự chết chóc. Ai xem Midsommar cũng đều ám ảnh về cốt truyện thực sự của phim. Chính việc chọn Midsommar có nội dung hiến tế và một số phân cảnh “vặn vẹo” tâm lý làm cảm hứng chính cho Red Velvet cũng làm dấy lên không ít tranh cãi.

MV Cosmic lấy cảm hứng hoàn toàn từ Midsommar

Tổng quan, lần comeback này của Red Velvet vẫn phát huy được thế mạnh về mặt hình ảnh và âm nhạc. Thành phẩm được làm chỉn chu, đầu tư “bộn tiền". Tuy nhiên, MV Cosmic lại khiến một bộ phận fan cứng thất vọng khi càng ngày sự sáng tạo ekip SM dành cho Red Velvet càng vơi đi. Trong suốt 10 năm hoạt động, Red Velvet đạt đến đỉnh cao, được fan Kpop nhớ đến với biệt danh “nữ hoàng concept". Mỗi một MV của nhóm đều có phần nhìn mãn nhãn và đặc biệt là cài cắm vô số ẩn ý.

Số phận nhóm nữ top đầu bị chính công ty quản lý bỏ bê, kỷ niệm 10 năm bị… quăng ra “chuồng gà”! - Ảnh 3.

Red Velvet tô đậm concept kinh dị, bí ẩn bằng MV mới mô phỏng phim kinh dị Midsommar

Số phận nhóm nữ top đầu bị chính công ty quản lý bỏ bê, kỷ niệm 10 năm bị… quăng ra “chuồng gà”! - Ảnh 4.

Những gam màu tươi sáng nhưng ẩn dụ hình ảnh rùng rợn

Theory đã trở thành một trong những “đặc sản" khi nhắc đến Red Velvet, theo đó, việc giải mã những thông điệp ngầm đằng sau cũng dần là thói quen của fan. Nhưng từ era Chill Kill cho đến hiện tại là Cosmic, SM “trưng trổ" mọi thứ qua phần teaser, trailer còn sản phẩm chính thì “lệch tone" một trời một vực. Điều này khiến người hâm mộ hụt hẫng.

Số phận nhóm nữ top đầu bị chính công ty quản lý bỏ bê, kỷ niệm 10 năm bị… quăng ra “chuồng gà”! - Ảnh 5.

Fan cứng hụt hẫng với MV Cosmic

Số phận nhóm nữ top đầu bị chính công ty quản lý bỏ bê, kỷ niệm 10 năm bị… quăng ra “chuồng gà”! - Ảnh 6.

Visual choáng ngợp của các thành viên

Số phận nhóm nữ top đầu bị chính công ty quản lý bỏ bê, kỷ niệm 10 năm bị… quăng ra “chuồng gà”! - Ảnh 7.

Tuy nhiên, toàn việc tái hiện Midsommar thì MV Cosmic hoàn toàn không cài cắm thông điệp riêng cho Red Velvet

Không thể phủ nhận độ đầu tư vào MV Cosmic, tái hiện một “bom tấn” kinh dị chuẩn chỉnh là nỗ lực không nhỏ. Nhưng fan vẫn kỳ vọng nhiều hơn vào Red Velvet, thay vì xem lại Midsommar phiên bản lung linh, kỳ ảo hơn. Mọi thứ fan trông đợi nhất đều nằm trong trailer E.P, những chi tiết đại diện hành trình 10 năm bên nhau của nhóm được lột tả đầy xúc động. Nhưng đến cuối cùng, những thứ Red Velvet muốn kể, đều bị cho “bay màu" trong thành phẩm là MV Cosmic.

Mọi thứ fan trông đợi nhất đều nằm trong trailer E.P

Hoạt động quản lý làm nghệ sĩ bất bình

Kiếp nạn thực sự của Red Velvet không phải chất lượng sản phẩm mà chính là công tác quản lý của công ty chủ quản SM. Hoạt động đến năm thứ 10, SM ngày càng khiến nghệ sĩ và fan bất bình, thất vọng vì sự hời hợt, quá sức tệ hại so với vị thế mà Red Velvet đang có. Sự cố release MV Cosmic mới nhất chính là “giọt nước tràn ly".

Số phận nhóm nữ top đầu bị chính công ty quản lý bỏ bê, kỷ niệm 10 năm bị… quăng ra “chuồng gà”! - Ảnh 9.

Sự cố release MV Cosmic mới nhất chính là “giọt nước tràn ly" khiến fan ngày càng bất mãn với SM

Theo như dự kiến, E.P và MV đáng lẽ phải được ra mắt đồng loạt vào 4 giờ chiều (giờ Việt Nam) ngày 24/6. Tuy nhiên, MV Cosmic bị “ngâm" tận 44 phút mới được lên sóng. Sau khi để fan chờ chán chê, đại diện SM mới lên tiếng thông báo MV bị hoãn phát hành để chỉnh sửa cho hoàn thiện.

Số phận nhóm nữ top đầu bị chính công ty quản lý bỏ bê, kỷ niệm 10 năm bị… quăng ra “chuồng gà”! - Ảnh 10.

Joy tố SM phớt lờ nghệ sĩ, lấp liếm sự cố đăng MV trễ

Sau khi sản phẩm được trình làng, giữa đêm, thành viên Joy không giấu được sự bức xúc: "Họ không hề lắng nghe ý kiến của chúng mình mà chỉ bảo mọi người đợi, cuối cùng họ lại đăng MV mà không có bất kỳ sự chỉnh sửa nào cả". Em út Yeri cũng thắc mắc về cách làm việc của SM, đặc biệt là với bìa album: "Mình chỉ muốn chia sẻ những cảm xúc tốt đẹp với fan nhưng mình vẫn buồn về nhiều mặt...".

Số phận nhóm nữ top đầu bị chính công ty quản lý bỏ bê, kỷ niệm 10 năm bị… quăng ra “chuồng gà”! - Ảnh 11.

Yeri không hài lòng với bìa album

Đội ngũ center 3 của SM một lần nữa làm dấy lên cơn bão bất bình trong cộng đồng fan. Red Velvet là một trong những nhóm nhạc biểu tượng, nhưng hoàn toàn không được lắng nghe, thậm chí bị “đá ra chuồng gà" vì cách quản lý khó hiểu. Nhiều fan cho rằng, việc MV Cosmic thiếu chiều sâu, không kể được câu chuyện 10 năm của Red Velvet là do ekip phớt lờ nghệ sĩ. Điều này càng thúc đẩy việc các thành viên không đồng ý tái ký. Hiện tại, Red Velvet chỉ mới có bộ đôi Irene và Seulgi gia hạn hợp đồng với SM sau 10 năm.

Liệu có đi vào “vết xe đổ" như f(x)?

Những điều đang xảy ra với Red Velvet khiến fan lo sợ nhóm sẽ đi vào “vết xe đổ" như đàn chị f(x). Năm 2015, f(x) quảng bá lần cuối với 4 Walls, đội hình 4 thành viên. Khi này, scandal đang bủa vây Sulli, khiến cô phải tuyên bố tạm dừng hoạt động. Sau 4 Walls, SM dường như cho f(x) vào quên lãng, mặc fan kêu gào. Chính SM đã chôn vùi một trong những nhóm nữ biểu tượng của mình.

Số phận nhóm nữ top đầu bị chính công ty quản lý bỏ bê, kỷ niệm 10 năm bị… quăng ra “chuồng gà”! - Ảnh 12.

f(x) bị đóng băng hoạt động sau 4 Walls

Khi ấy, f(x) chỉ mới hoạt động đến năm thứ 6. Các thành viên phải chờ đến năm 2019 - hạn kết thúc hợp đồng để tìm hướng đi mới cho bản thân. Krystal dường như không còn mặn mà với công việc idol. Trưởng nhóm Victoria và Amber về Trung Quốc hoạt động. Luna lui về hậu trường. Từ một nhóm nhạc tiềm năng, được xem là “bà hoàng concept” Kpop, f(x) lụi tàn vì bị SM đối xử bất công.

Số phận nhóm nữ top đầu bị chính công ty quản lý bỏ bê, kỷ niệm 10 năm bị… quăng ra “chuồng gà”! - Ảnh 13.

Từ một nhóm nhạc tiềm năng, được xem là “bà hoàng concept” Kpop, f(x) lụi tàn vì bị SM đối xử bất công

Mọi thứ như đang lặp lại với Red Velvet. Cũng giống như f(x), Red Velvet không được công ty chủ quản lắng nghe, nhiều lần bỏ bê hoạt động của nhóm. Hiện tại, người hâm mộ Red Velvet chỉ mong 5 cô gái sẽ có định hướng tốt hơn trong tương lai. Các Reveluv từng lo sợ nhóm không tái ký, khó comeback nhóm. Nhưng với tình hình này, fan sẽ ủng hộ mọi quyết định của 3 thành viên Joy, Wendy và Yeri, dù có là lựa chọn không mong muốn nhất.

Số phận nhóm nữ top đầu bị chính công ty quản lý bỏ bê, kỷ niệm 10 năm bị… quăng ra “chuồng gà”! - Ảnh 14.

Fan lo sợ Red Velvet sẽ đi vào "vết xe đổ" như đàn chị f(x)

Bài cùng chuyên mục