Phỏng vấn Minh Hà: "Lý Hải sợ nghèo, còn tôi thì không"

10/05/2024 11:30 (GMT+7)

Tính đến thời điểm hiện tại, phim Lật mặt 7: Một điều ước do Lý Hải làm đạo diễn, Minh Hà đảm nhận vai trò sản xuất đã thu về hơn 300 tỷ đồng. Đây là con số doanh thu cực lớn, khẳng định sự yêu mến mà khán giả dành cho cặp vợ chồng đình đám cũng như thương hiệu phim Lật mặt.

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, Minh Hà chia sẻ nhiều câu chuyện về quá trình làm nên dự án thành công, đồng thời "bà mẹ 4 con" cũng hé lộ những thông tin chưa từng kể về gia đình chồng.

Phỏng vấn Minh Hà: "Lý Hải sợ nghèo, còn tôi thì không"- Ảnh 1.

Lý Hải - Minh Hà và 4 con

Anh Hải chưa bao giờ dùng tên của ai để PR dự án

- "Lật mặt 7" tiếp tục nhận được sự ủng hộ của khán giả khi thu về vài trăm tỷ khá dễ dàng. Là nhà sản xuất, chị chia sẻ như thế nào về điều này?

Hiện tại, Minh Hà, anh Lý Hải và các diễn viên trong Lật mặt 7 vừa trải qua chuỗi hoạt động cinetour vô cùng cảm xúc. Đi đến đâu chúng tôi cũng nhận được sự yêu thương từ khán giả.

Nói thật, thời điểm này và cả quá trình quảng bá phim trước đây, chúng tôi không nhắc đến con số nào về doanh thu cả. Nếu cần kể về con số, tôi sẽ nói đến số vé bán ra. Chúng tôi trân trọng từng chiếc vé mọi người đã mua ủng hộ đoàn phim.

Tôi vui khi Lật mặt 7 vượt qua Lật mặt 6, nghĩa là đã vượt qua chính mình chứ cả hai vợ chồng không đặt vấn đề doanh thu lên hàng đầu khi làm phim. Tất nhiên, mình vẫn quan tâm phim bán được bao nhiêu vé nhưng chuyện mình nỗ lực làm gì để mang đến giá trị tích cực cho khán giả mới là điều đáng kể hơn.

- Ngoài Lý Hải, nhắc đến thành công của series "Lật mặt", khán giả kể ngay đến cái tên Minh Hà. Việc lùi về phía sau hỗ trợ chồng, đến giờ chị có cảm thấy đây là quyết định đúng đắn không?

Lúc cưới anh Hải, tôi đã nghĩ về chuyện lui về phía sau hỗ trợ chồng rồi. Tôi nghĩ, những vấn đề liên quan đến quản lý tài chính, nhân sự, sắp xếp cái này cái kia, phụ nữ sẽ làm tốt hơn đàn ông. Tôi đặt giả thuyết là không hỗ trợ chồng mà đi làm công việc liên quan đến luật pháp như chuyên môn vốn có thì cuộc sống gia đình sẽ không được như bây giờ.

Phỏng vấn Minh Hà: "Lý Hải sợ nghèo, còn tôi thì không"- Ảnh 2.

Minh Hà xinh đẹp ở tuổi 39

Anh Hải là nghệ sĩ mà, giờ giấc thất thường. Anh Hải đi hát xong về đến nhà thì tôi đã ngủ. Đến lúc tôi đi làm, anh Hải lại chưa thức. Để hai vợ chồng có điểm chung và xây dựng mái ấm tốt, cần có sự phù hợp về thời gian. Điều đó khiến tôi quyết định đứng sau anh Hải.

Anh Hải là người có thể viết kịch bản, làm đạo diễn và đồng sản xuất với tôi. Chính vì vậy nên anh Hải hiểu được bài toán đặt ra cho nhà sản xuất là làm thế nào để giải bài toán chi tiêu hợp lý: Làm tối đa nhưng chi tiền tối thiểu.

Đạo diễn mà cứ thích làm điều mình muốn, không quan tâm đến chi phí thì thực sự gây khó khăn cho nhà sản xuất. Hai vợ chồng hiểu, cảm thông và làm việc cùng nhau nên mọi chuyện dễ dàng hơn nhiều.

- Chị muốn được khán giả và truyền thông gọi bằng cái tên nào? Vợ Lý Hải hay Nhà sản xuất trăm tỷ Minh Hà?

Tôi đã làm công việc này lâu rồi chứ không phải chỉ đến Lật mặt 7 mới đảm nhận vai trò sản xuất. Khi làm việc gì đó mà mình thích thì cứ làm thôi, không cần thiết phải được ghi nhận bằng danh xưng nào.

Việc được mọi người nhớ tới là vợ Lý Hải đã là niềm vui với tôi rồi. Tôi cần danh phận là bà xã Lý Hải thôi, không cần danh xưng gì hết (Cười).

Có chuyện vui này, khi đi thảm đỏ ra mắt phim, MC hỏi tôi rằng bây giờ đọc tên là gì, tôi bảo hãy cứ đọc “Bà xã Lý Hải” thôi. Tôi thấy vậy là ổn. Còn về phần anh Hải, tôi nghĩ chồng rất vui khi được gọi là đạo diễn Lý Hải. Trước đây, mọi người vẫn gọi anh Hải là ca sĩ Lý Hải. Bây giờ, chắc mọi thứ khác hơn.

Phỏng vấn Minh Hà: "Lý Hải sợ nghèo, còn tôi thì không"- Ảnh 3.

Lý Hải và Minh Hà

Tính tôi thuộc dạng vô tư đó, tôi hay nói vui là: “Anh Hải sợ nghèo chứ Hà không sợ nghèo”. Nghe xong mọi người hay hỏi lại bộ do Minh Hà trước giờ chưa từng nghèo nên mới không sợ nghèo? Tôi nói liền không phải vậy, oan lắm, do tính cách của mình như thế. Tôi không nghĩ nhiều đến chuyện tiêu cực hay cái này cái kia đâu.

- Tôi có biết chuyện khi “Lật mặt 7” mới tổ chức casting, đã có một Hoa hậu đình đám đến dự tuyển. Tuy nhiên khi xem phim, tôi không thấy người này xuất hiện. Vì sao thế?

Tôi không muốn có những thông tin về người thứ ba nào không tham gia dự án Lật mặt 7. Trong phim, mọi người có thể thấy anh Quách Ngọc Tuyên hay chị Đinh Y Nhung cũng góp mặt. Dù có tên tuổi và kinh nghiệm làm nghề lâu năm nhưng khi Lật mặt 7 casting, họ vẫn đến dự tuyển như thường. Đã vậy, các anh chị ấy còn casting cộng đồng chung với nhiều người khác.

Mọi người đừng quá khắt khe với chuyện nghệ sĩ đi casting. Việc casting không đánh giá được bạn diễn giỏi hay dở. Người ta đi casting để đạo diễn có thể thấy đây chính là nhân vật mà mình đang tìm kiếm. Sự hợp vai đến từ diễn xuất, ngoại hình, thần thái và nhiều yếu tố khác. Phải casting thì đạo diễn mới chọn ra được người hợp nhất.

Tất cả diễn viên tham gia các phần Lật mặt đều casting cả, chị Ốc Thanh Vân ở phần phim trước cũng thế.

Tôi rất buồn khi một người nào đó bị nêu tên vì họ tham gia casting. Anh Lý Hải chưa bao giờ dùng tên của ai đó để làm truyền thông cho dự án cả. Tôi hy vọng trong những năm sau, mọi người sẽ giúp các bạn đi casting tự tin hơn bằng cách ghi nhận công sức của họ chứ không phải bêu lên thế này.

Đã lên chức bà cố ở tuổi 39

- So với mấy năm trước thì năm nay Lý Hải - Minh Hà khá “chịu chơi” khi đưa 4 con cùng đi cinetour quảng bá phim với mình. Tôi nói có đúng không?

Năm nay đúng là các bé có đi cinetour cùng đoàn phim nhiều hơn năm ngoái, nhưng lý do là vì các bé đóng phim thì cũng xem như là diễn viên rồi mà.

Mấy năm trước, các bé chỉ tham gia 1 vài hoạt động và góp mặt ở sự kiện premiere thôi, năm nay thì đi nhiều hơn. Tuy nhiên, để có được vai diễn trong Lật mặt 7, các bé vẫn casting như mọi người.

Phỏng vấn Minh Hà: "Lý Hải sợ nghèo, còn tôi thì không"- Ảnh 4.

Minh Hà đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của Lý Hải

Anh Hải đưa các bé đến buổi casting cộng đồng rồi yêu cầu diễn theo một vài tình huống. Mục đích của việc này là để xem các bé có hợp vai và phản ứng nhanh nhạy trước tình huống hay không.

Anh Hải đối xử với tất cả các diễn viên như nhau, dù đó là con của mình.

Về phần các con, 4 bé tỏ ra khá hào hứng khi tham gia casting phim. Hiện tại, các con đều theo học trường công, tôi không cho con học trường quốc tế.

- Sau buổi premiere tại TP.HCM, tôi thấy khán giả nhắc nhiều đến quan hệ giữa Minh Hà với mẹ chồng, đa phần đều khen Minh Hà hiểu chuyện, có hiếu với mẹ chồng. Chị có biết điều này không?

Thật ra việc đưa được mẹ chồng và các anh chị đến buổi premiere tại TP.HCM là điều mà tôi và anh Hải cảm thấy hạnh phúc. Mẹ năm nay 99 tuổi rồi, có lúc nhớ lúc quên, nhiều khi bà không nhận ra anh Hải nữa dù trước đó liên tục nhắc con trai út.

Cả gia đình mấy chục người từ Tiền Giang lên TP.HCM, thú thật là chẳng có ai biết đường và rành rẽ việc tổ chức sự kiện bằng tôi. Vậy nên tôi mới đi ra ngoài, hỗ trợ các anh chị cùng đẩy xe đưa mẹ vào. Tôi không ra mới là kỳ đó, còn chuyện tôi giúp mọi người vào sảnh là bình thường mà.

Phỏng vấn Minh Hà: "Lý Hải sợ nghèo, còn tôi thì không"- Ảnh 5.

Phỏng vấn Minh Hà: "Lý Hải sợ nghèo, còn tôi thì không"- Ảnh 6.

Phỏng vấn Minh Hà: "Lý Hải sợ nghèo, còn tôi thì không"- Ảnh 7.

Minh Hà cho biết cô hiện đã lên chức bà cố ở tuổi 39

Mọi người khen, bảo tôi chăm sóc mẹ chồng tốt, tuy nhiên trong gia đình, nếu mà nói về việc này thì tôi đoảng nhất. Đương nhiên, tôi không thể bằng các anh chị của anh Hải rồi, so với các chị dâu, tôi chắc chắn cũng không bằng luôn. Các chị dâu chia nhau chăm sóc mẹ, tôi với anh Hải ở xa, đâu có trực tiếp chăm. Tầm 1 - 2 tuần chúng tôi mới đưa con về thăm mẹ.

Thấy tôi về, các chị dâu còn chẳng cho làm gì, phần vì mình là con dâu út, anh Hải trong nhà cũng được thương. Phần nữa, tôi có tới 4 đứa con, các chị toàn nói: Thôi nó còn 4 con nhỏ, để nó chăm con đi. Tôi đoảng lắm mọi người ơi!

- Hôm ấy có bao nhiêu người nhà anh Hải lên sân khấu cùng mẹ chồng chị nhỉ?

Chắc hơn 20 người đó, gia đình anh Hải đông lắm, anh Hải là con út trong gia đình 8 người con. Mẹ anh Hải năm nay 99 tuổi, chị lớn nhất hiện tại đã hơn 70 rồi. Bạn có tin không chứ bây giờ tôi 39 tuổi mà đã lên chức bà cố rồi đó.

Anh chị anh Hải sinh con, rồi tiếp đến có cháu. Rồi lớp con cháu lại lập gia đình và sinh thêm em bé, về quê Tiền Giang thì nhiều lúc không nhớ hết luôn, do nhiều người lắm (Cười). 39 tuổi đã là bà cố, còn các con của tôi thì lên chức ông ngoại - bà ngoại, ông nội - bà nội luôn (Cười).

Phỏng vấn Minh Hà: "Lý Hải sợ nghèo, còn tôi thì không"- Ảnh 8.

- Xinh đẹp, tài giỏi, giàu có, lại còn là vợ của đạo diễn đình đám Lý Hải, ở thời điểm này có điều gì Minh Hà chưa hài lòng và muốn thay đổi không?

Ôi tôi hả, sinh 4 đứa rồi, bây giờ đâu có được như thời con gái. Nói đùa thôi chứ như hôm premiere, mọi người khen Minh Hà đẹp chắc là nhờ mặc váy do anh Công Trí thiết kế.

Bây giờ có 1 điều mà tôi rất sợ, đó là lo lắng mình to hơn anh Hải (Cười). Anh Hải không có mập, nhiều khi đứng gần cứ sợ bị to hơn chồng không, nhất là mỗi lần đi sự kiện rồi lên thảm đỏ chụp ảnh. Sợ lắm mọi người ơi.

Hồi còn trẻ không nói gì chứ bây giờ mắc cỡ vô cùng. Vậy nên tôi cố gắng giảm cân, giữ dáng, nhất quyết không để bản thân to hơn chồng khi đứng chung.

- Xin cảm ơn Minh Hà!

Bài cùng chuyên mục