Lâm Nguyễn (Người ấy là ai) đã tự chuẩn bị chi phí cho lễ tang trước khi qua đời

10/05/2024 22:05 (GMT+7)

Sau thời gian đối mặt với bệnh tật, chuyên gia trang điểm Lâm Nguyễn qua đời ở tuổi 31. Ngoài là người chuyên make up cho nhiều sao Việt, Lâm Nguyễn còn được biết đến khi từng xuất hiện trong chương trình Người ấy là ai?. Theo lời người thân chia sẻ, Lâm Nguyễn được bác sĩ chuẩn đoán bị suy hô hấp cấp, viêm phổi cấp tính, suy thận, anh rơi vào hôn mê 2 ngày trước khi qua đời.

Lễ viếng Lâm Nguyễn diễn ra trong không khí ấm cúng, trang nghiêm tại ngôi nhà nhỏ ở Quận 4, TP.HCM. Chị gái Lâm Nguyễn bật khóc, không giấu được sự thương xót mỗi khi nhắc đến người em trai thân thiết. Chia sẻ với chúng tôi, chị gái cho biết Lâm Nguyễn là người hiền lành. Thời điểm Lâm Nguyễn nhập viện điều trị, bạn bè có đề nghị quyên góp tiền để gia đình đỡ gánh nặng tài chính nhưng người thân của anh từ chối. Bởi lẽ đây cũng chính là di nguyện của Lâm Nguyễn, anh không muốn làm phiền đến bất kỳ ai.

Đáng chú ý, chị gái cho biết lúc sinh thời Lâm Nguyễn đã tự chuẩn bị chi phí để lo hậu sự cho chính mình. "Lâm có một bộ trang sức mắc tiền, Lâm dặn trợ lí là bán đi để lo hậu sự cho em ấy. Lâm giao cho trợ lí giữ nhưng gia đình có tâm nguyện là giữ lại bộ trang sức đó cho em", chị gái Lâm Nguyễn nghẹn ngào tâm sự.

Lâm Nguyễn (Người ấy là ai) đã tự chuẩn bị chi phí cho lễ tang trước khi qua đời - Ảnh 2.

Chị gái nghẹn ngào cho biết Lâm Nguyễn từng mong muốn sẽ bán trang sức để có tiền lo hậu sự

Tối 8/5, Lâm Nguyễn được chuyển vào phòng hồi sức tích cực, thời điểm này anh rơi vào hôn mê sâu. Đến rạng sáng 9/5, chị gái cho hay Lâm Nguyễn có phản ứng chớp mắt nên bạn bè quyết định cùng góp tiền để gia đình yên tâm cho anh tiếp tục điều trị, mong chờ một phép màu xảy ra. Tuy nhiên, gia đình đã từ chối nhận. Đến tầm 8 giờ sáng cùng ngày, bác sĩ khuyên gia đình đưa Lâm Nguyễn về nhà. Nam chuyên gia trang điểm qua đời lúc 13h14 ngày 9/5 tại nhà.

Trước đó, chị gái chia sẻ Lâm Nguyễn đã rời gia đình để sống từ lập từ năm 15 tuổi. Hành trình trưởng thành của Lâm Nguyễn có rất nhiều chông gai, thử thách. Trong mắt gia đình, bạn bè thì Lâm Nguyễn là người lạc quan, tận tâm trong công việc. Chị gái chia sẻ về những ngày cuối đời của Lâm Nguyễn: "Em đã rời xa tôi lúc em đẹp nhất, để lại trong ký ức mọi người sự xinh đẹp của em. Tôi đi với em đoạn đường cuối cùng này, xót xa nhìn em đau đớn trên giường bệnh. Bao nhiêu lần tôi chỉ mong mong muốn thay em chịu hết nhưng đau khổ mà em phải chịu. Em tôi còn mộng tưởng về tương lai, với những món đồ trang điểm xinh đẹp đã mua nhưng chưa kịp sử dụng. Em tôi luôn giỏi và nỗ lực. Và hôm nay, em trai tôi đã không phải chịu nỗi đau đớn nào từ thể xác đến tinh thần nữa".

Lâm Nguyễn (Người ấy là ai) đã tự chuẩn bị chi phí cho lễ tang trước khi qua đời - Ảnh 3.

Lâm Nguyễn dặn dò gia đình không nhận quyên góp từ bạn bè để không làm phiền đến bất kỳ ai

Trước khi rơi vào hôn mê sâu, Lâm Nguyễn đã để lại bức thư cuối cùng có nội dung: "Đây là lá thư cám ơn những anh chị em khách hàng, nhãn hàng. Cám ơn mọi người vì đã tin tưởng book em trong suốt mười mấy năm qua. Cám ơn anh Isaac, S.T, Will và cả anh Jun nữa, và rất rất nhiều anh chị em từ model, diễn viên và cả Kid nữa. Tiếp theo là cám ơn mẹ cha và cả nhà đã cho con một cuộc sống này. Mặc dù con là đứa ương bướng. Cám ơn tới đây thì em xin phép gửi các bạn hiện tại hoặc quá khứ lời xin lỗi nếu Lâm làm bạn buồn. Cảm ơn vì từng là bạn nhau".

Căn nhà nhỏ của Lâm Nguyễn ở Quận 4, TP.HCM phủ không khí đau thương tưởng nhớ người quá cố


https://kenh14.vn/lam-nguyen-nguoi-ay-la-ai-da-tu-chuan-bi-chi-phi-cho-le-tang-truoc-khi-qua-doi-202405102123045.chn

Bài cùng chuyên mục