Truyền thông Thái Lan cáo buộc MV Rockstar của Lisa đạo nhái

16/07/2024 09:30 (GMT+7)
Truyền thông Thái Lan cáo buộc MV Rockstar của Lisa đạo nhái - Ảnh 1.

 Rockstar là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của Lisa sau khi thành lập công ty riêng Lloud Company, và đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý trên toàn cầu.

Trong Rockstar, Lisa thể hiện sự chuyển mình táo bạo. MV được quay tại quê nhà Thái Lan của nữ thần tượng và đã nhanh chóng vượt qua mốc 100 triệu lượt xem. Theo tiết lộ của ê-kíp, Lisa đã trả một khoản tiền đáng kể cho những người bán hàng ở chợ đêm vì lo sợ việc quay phim sẽ gây ồn ào bất tiện cho họ. Cơ quan Du lịch Thái Lan thậm chí còn công bố kế hoạch tạo ra một tour đi bộ quanh khu vực Yaowarat của Bangkok, nơi MV này được quay.

Tuy nhiên, hành trình solo của Lisa không mấy suôn sẻ khi liên tục vướng cáo buộc đạo nhái. Mới đây nhất, đạo diễn Garbie Moses, đã đăng trên tài khoản Instargam của mình, so sánh một cảnh trong MV FE!N của Travis Scott do anh thực hiện với Rockstar của Lisa.

Anh tuyên bố: "Nhóm của Lisa đã liên hệ với biên tập của tôi để xin cảnh này. Dù chúng tôi đã nói không nhưng họ vẫn thực hiện nó".

Truyền thông Thái Lan cáo buộc MV Rockstar của Lisa đạo nhái - Ảnh 2.

Bài đăng của Gabriel Moses trên Instargam (Ảnh: Alllkpop)

Những điểm tương đồng giữa FE!N ra mắt vào tháng 7 năm ngoái và Rockstar phát hành vào tháng 6 năm nay đã khiến Gabriel Moses yêu cầu một tuyên bố chính thức từ ê-kíp của Lisa chậm nhất là vào cuối tháng này.

Các phương tiện truyền thông Thái Lan vốn đang rất nồng nhiệt đón nhận đĩa đơn mới của Lisa, cũng đã nhanh chóng vào cuộc. Trang tin Thailand Khaosod đưa tin: "Rockstar của Lisa bị cáo buộc đạo nhạc từ MV FE!N của Travis Scott do Gabrie Moses đạo diễn. So sánh MV của Moses với Rockstar thì có vẻ như đây là một bản sao".

Với việc đạo diễn MV gốc yêu cầu phản hồi về các cáo buộc đạo nhái, công chúng đang chờ xem liệu ê-kíp của Lisa có đưa ra phản hồi chính thức không.

Bài cùng chuyên mục