Phỏng vấn nóng Hoàng Oanh: Bật khóc khi nói về sóng gió hôn nhân, tiết lộ điều ít biết về con trai 3 tuổi lai Tây

29/03/2023 07:30 (GMT+7)

Sau gần 4 năm vắng bóng, Hoàng Oanh mới tái xuất màn ảnh rộng trong dự án Biệt đội rất ổn. Đóng cùng Hứa Vĩ Văn, Lê Khánh, Quang Tuấn và các diễn viên trẻ như Võ Tấn Phát, Ngọc Phước, Nguyên Thảo, Hoàng Oanh cho biết cô đã có những trải nghiệm thú vị.

Trước ngày Biệt đội rất ổn chính thức ra mắt, Hoàng Oanh đã có những chia sẻ thẳng thắn về công việc, cuộc sống cũng như sóng gió hôn nhân mà cô vừa bước qua.

Làm mẹ đơn thân là điều không dễ dàng

- Cơ duyên nào giúp Hoàng Oanh nhận vai Khuê trong “Biệt đội rất ổn"?

Tôi gần như là người cuối cùng gia nhập vào dàn cast phim Biệt đội rất ổn. Ban đầu, khi nói về vai Khuê với Hoàng Oanh, đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp có bảo rằng đây là nhân vật trầm nhất trong dàn cast. Mọi người cũng từng lo ngại tôi khó làm bật lên tính cách Khuê, rồi còn sợ tôi sẽ bị chìm giữa dàn nhân vật ai cũng vui vẻ, hài hước.

Phỏng vấn nóng Hoàng Oanh: Bật khóc khi nói về sóng gió hôn nhân, tiết lộ điều ít biết về con trai 3 tuổi lai Tây - Ảnh 2.

Hoàng Oanh cho biết làm mẹ đơn thân không hề dễ dàng nhưng cô đã vượt qua mọi khó khăn nhờ sự giúp đỡ của ba mẹ ruột. Ảnh: NVCC

Khi kịch bản đến tay Hoàng Oanh thì chỉ còn 2 - 3 tuần nữa là phim bấm máy. Đọc kịch bản, tôi thấy đúng là Khuê ít nói thật, tuy nhiên cô ấy lại có những biểu hiện nội tâm rất sâu sắc, kiểu ít nói mà làm nhiều ấy. Thêm nữa, tôi có sự đồng cảm với Khuê, do ngoài đời thực tôi cũng là mẹ đơn thân, cũng có những giai đoạn mà bản thân cần phải cố gắng thật nhiều để lấy lại cân bằng.

Cả Hoàng Oanh lẫn Khuê đều là những bà mẹ luôn muốn tìm mọi cách để ở cạnh con mình. Tôi cho rằng khi xem phim, sẽ có nhiều khán giả, đặc biệt là các bà mẹ đơn thân hiểu cho cảm xúc này.

- Giữa Hoàng Oanh với nhân vật có điểm gì giống và khác nhau không?

Có 3 điểm giống. Đầu tiên là cả tôi với nhân vật đều không hài hước. Thứ hai là chúng tôi đều là mẹ đơn thân. Cuối cùng là cả tôi với nhân vật Khuê đều dành hết tình yêu thương, xem chuyện được ở gần, chăm sóc, bảo vệ, dạy cho con nên người là mục tiêu sống lớn nhất. Tôi luôn muốn làm mẹ một cách tốt nhất. Làm mẹ đơn thân chưa bao giờ là điều dễ dàng mọi người ơi.

Có thể khi xem phim, mọi người sẽ thắc mắc vì sao Khuê đã gặp con rồi mà lại không dám đến gặp. Với tâm lý của một người mẹ bình thường thì điều này xuất phát từ mặc cảm cá nhân. Khuê muốn minh oan, muốn chứng tỏ mình bị lừa nên mới đi tù. Cô ấy sợ con hiểu nhầm rằng mình là mẹ không tốt. Về sự khác nhau, tôi không bị lừa rồi đi tù như Khuê.

Phỏng vấn nóng Hoàng Oanh: Bật khóc khi nói về sóng gió hôn nhân, tiết lộ điều ít biết về con trai 3 tuổi lai Tây - Ảnh 3.

Hoàng Oanh và nhân vật có điểm chung đều là mẹ đơn thân hết mực thương yêu con. Ảnh: NVCC

- Sau gần 4 năm mới đóng phim điện ảnh trở lại, Hoàng Oanh có lo ngại về chuyện khán giả dành cho mình những phản ứng trái chiều về diễn xuất và ngoại hình hay không?

Cách đây khoảng 4 năm, vào giai đoạn 2019 thì tôi có đóng phim Ước hẹn mùa thu. Sau đó thì tôi lấy chồng, sinh con. Bây giờ là 2023, tôi mới quay lại cùng dự án mới. Tất nhiên là vắng bóng lâu như vậy thì tôi có lo lắng chứ, tôi sợ khán giả không đón nhận mình, sợ mình bị tụt lại so với những bạn diễn khác.

Trong phim này, ai cũng vui vẻ, sôi nổi hết, chỉ có riêng vai của tôi là trầm, tôi chịu áp lực là làm sao cho mình không bị nhạt. Vai diễn lại kiểu ít nói nhưng có chiều sâu, nếu thể hiện không ra sẽ rất khó cho khán giả hiểu được tính cách nhân vật.

Thêm nữa, về mặt ngoại hình tôi cũng có lo lắng 1 chút đó, sau thời gian sinh con, mình không thể nào được như lúc trẻ nữa. Tất nhiên mình vẫn có tự tin vào bản thân chứ nhưng mình không dám so với thời chưa sinh con.

Còn với phần diễn xuất, tôi thú thật là mình ít khi thể hiện cảm xúc ra ngoài, tôi luôn sống theo kiểu nội tâm. Bây giờ tham gia dự án, diễn cùng 1 dàn diễn viên có năng lượng rất mạnh thì phải làm sao cho không bị chìm. Như chị Lê Khánh có mấy chục năm kinh nghiệm trên sân khấu, chị ấy diễn là ai cũng bị cuốn theo cả.

Hay như anh Hứa Vĩ Văn cũng vậy, anh Văn có quá nhiều kinh nghiệm rồi, dù trước đây anh Văn luôn đóng vai kiểu chính diện, không ồn ào nhưng vào dự án này rồi thì anh lột xác để trở thành cây hài của cả bộ phim. Chính từ những yếu tố xung quanh như vậy nên mới dẫn đến chuyện mình bị áp lực. Tuy nhiên, khi đã hiểu và cảm được nhân vật thì mình cứ cố gắng làm việc thôi. Tôi không biết mình có được như mong đợi của mọi người hay không nhưng tôi hy vọng mọi người sẽ thấy được nỗ lực mà Hoàng Oanh bỏ ra cho dự án này.

Phỏng vấn nóng Hoàng Oanh: Bật khóc khi nói về sóng gió hôn nhân, tiết lộ điều ít biết về con trai 3 tuổi lai Tây - Ảnh 4.

Hoàng Oanh và Hứa Vĩ Văn có mối quan hệ rất tốt khi quay phim "Biệt đội rất ổn". Ảnh: NVCC

- Trước khi ra mắt, “Biệt đội rất ổn" đã bị so sánh rất nhiều với "Siêu lừa gặp siêu lầy" vì nội dung cũng nhắc đến chuyện lừa đảo. Về phần Hoàng Oanh, chị có áp lực không khi "Siêu lừa gặp siêu lầy" là dự án đang rất thành công về mặt doanh thu?

Lúc quay phim thì tôi không biết chuyện này nhưng đến giai đoạn này thì tôi mới biết thông tin liên quan đến phim Siêu lừa gặp siêu lầy. Về phần nội dung, cả 2 dự án đều nhắc đến chuyện lừa đảo, đúng là trùng hợp thú vị.

Việc Siêu lừa gặp siêu lầy có doanh thu tốt vừa là cơ hội mà cũng là thách thức với Biệt đội rất ổn. Từ đầu năm đến nay, các phim như Nhà bà Nữ, Chị chị em em 2, Siêu lừa gặp siêu lầy đều có doanh thu tốt, điều đó giúp nâng tầm phim Việt, mọi người không còn suy nghĩ không phải cứ mang mác phim hài thì đều nhảm đâu.

Bằng chứng là Siêu lừa gặp siêu lầy đã được khán giả đón nhận nồng nhiệt, doanh thu của phim còn hơn 100 tỷ đồng nữa mà. Hy vọng là sau khi mọi người xem xong Biệt đội rất ổn thì cũng sẽ có suy nghĩ rằng chúng tôi đang làm phim nghiêm túc, tâm huyết và chất lượng.

Bật khóc khi nhắc đến sóng gió hôn nhân

- Hoàng Oanh đã đi quay phim này trong thời gian bao lâu. Trong thời điểm tất bật làm việc thì việc chăm bé Max được chị giải quyết thế nào?

Khi đóng phim này, thú thật là tôi đã có khoảng thời gian không ở nhà với con trong vòng 1 tuần. Rất là kinh khủng luôn, nhớ con lắm.

Từ nhỏ đến lớn, chưa bao giờ tôi xa con quá 2 ngày. Trước đây thì chỉ xa tầm 1 ngày thôi đã không chịu được. Khi đi làm MC ở Phú Quốc, Đà Nẵng, Hà Nội thì tôi đều đi buổi sáng, vừa xong việc là chạy ngay ra sân bay để đi chuyến trễ nhất về nhà. Ví dụ như 7 giờ sáng đi làm, đến 11 giờ đêm về đến, chỉ kịp nhìn con ngủ thôi. Tôi tính thời gian đi làm kiểu đó là xa con 1 ngày, chưa bao giờ có chuyện tôi để con ở nhà với ông bà ngoại đến ngày thứ 2.

Rồi đến khi quay phim này, tôi đi Cần Thơ suốt 1 tuần. Không thể về nhà được vì bối cảnh ở xa thành phố, không có máy bay để về cùng con. Nếu đi bằng xe ô tô về thì thời gian di chuyển lại lâu, không kịp lịch trình làm việc.

Phỏng vấn nóng Hoàng Oanh: Bật khóc khi nói về sóng gió hôn nhân, tiết lộ điều ít biết về con trai 3 tuổi lai Tây - Ảnh 5.

Hoàng Oanh cảm thấy rất kinh khủng khi phải xa con tầm 1 tuần. Ảnh: NVCC

Tôi cũng từng nghĩ đến tình huống mang con theo cùng. Nhưng vì khu vực quay phim ở tận rừng ngập mặn, nếu đem con đến đó thì tội lắm, sợ con không được đảm bảo về sức khỏe, lỡ như bị ốm hay côn trùng cắn sưng tay sưng chân thì làm sao mà mẹ chịu được. Suốt 1 tuần xa nhà đó, ông bà ngoại là những người thay tôi chăm sóc con. Cũng may, con từ nhỏ đã được rèn cho tính tự lập nên hiểu chuyện và yêu thương mẹ lắm.

- Đến thời điểm hiện tại, tôi thấy Hoàng Oanh vui vẻ, thoải mái hơn rất nhiều. Có vẻ như là chị đã bình tâm sau sóng gió hôn nhân?

Tôi cũng mừng lắm, dù đã nói rất nhiều rồi nhưng bây giờ, tôi cũng xin được nhắc lại (bật khóc), tôi rất biết ơn. Có những người sau khi ly hôn, họ chẳng được may mắn như mình đâu, họ không có gia đình chăm con phụ.

Rồi có những người cũng như tôi đây, khi nghỉ làm 2 năm rồi không quay trở lại với công việc được (khóc). Họ không đủ vững vàng về kinh tế và rơi vào tình huống vô cùng khó khăn. Còn riêng Hoàng Oanh, sau khi từ Singapore về Việt Nam, tôi có ba mẹ ruột giúp chăm con, rồi còn được bạn bè, đồng nghiệp, nhà sản xuất mời đi diễn, đi làm MC cho show. Điều khiến tôi xúc động nhất là được khán giả hỏi thăm, họ quan tâm tôi đã vượt qua mọi thứ hay chưa.

Có những người còn nhắn tin để chia sẻ câu chuyện của họ. Khán giả bảo tôi mau chóng đóng phim và quay trở lại đi. Mọi người không biết đâu, tôi xúc động lắm, cứ đọc những dòng động viên đó là tôi lại thấy xúc động.

Dù đã lấy chồng hay bước ra từ cuộc hôn nhân tan vỡ rồi làm mẹ đơn thân, tôi cho rằng phụ nữ vẫn nên mạnh mẽ theo đuổi đam mê. Phụ nữ dù có lấy chồng, sinh con thì hãy cứ sống với đam mê đi, hãy có thế giới riêng để tìm động lực mà cố gắng.

Phỏng vấn nóng Hoàng Oanh: Bật khóc khi nói về sóng gió hôn nhân, tiết lộ điều ít biết về con trai 3 tuổi lai Tây - Ảnh 6.

Con trai là tất cả với Hoàng Oanh vào thời điểm này. Ảnh: NVCC

- Gần đây tôi có thấy Hoàng Oanh đưa con trai và ba mẹ ruột sang Mỹ để thăm gia đình chồng cũ. Khi gặp ông bà nội, bé Max có biểu hiện thế nào?

Max là một em bé rất thân thiện. Bây giờ con đã được gần 3 tuổi rồi. Gặp ai con cũng nói chuyện, không có mẹ ở gần bên thì con chơi cùng ông bà ngoại và cậu. Hay như có đợt ba sang thăm, bé tỏ ra vô cùng vui vẻ. Lúc mẹ ở nhà, Max lúc nào cũng quấn lấy mẹ nhưng đến lúc tôi đi làm, bé hiểu chuyện không quấy khóc đâu.

Tôi hay bảo với con rằng mẹ phải đi làm, tối mẹ sẽ về với con. Hoặc là khi đi quay 1 tuần, tôi cũng nói con thông cảm, mỗi ngày sẽ gọi điện để con yên tâm. Những lúc như vậy con nghe lời lắm.

Đợt vừa rồi, tôi có đưa Max và ông bà ngoại đi sang Mỹ thăm ông bà nội. Chuyến đi này vui vẻ lắm, được gặp ông bà nội thì con thích thú vô cùng. Cũng vui lắm. Nhìn Max vui, bản thân tôi cũng vui lây.

Khi ở Việt Nam, cứ cách 1 ngày là tôi cho con gọi điện thoại nói chuyện với ông bà nội. Em đã quen rồi, thấy ông bà nội là em ôm chầm, em không cảm thấy xa lạ gì đâu.

- Ba mẹ Hoàng Oanh chắc hẳn là tự hào về chị lắm nhỉ? Vì không phải ai rơi vào hoàn cảnh mẹ đơn thân như chị cũng mạnh mẽ vượt qua thế đâu?

Tôi biết ơn ba mẹ nhiều lắm. Nếu không có ba mẹ động viên, an ủi thì tôi sẽ không thể nào đứng vững. Ba mẹ tôi trước đây là nhân viên công chức bình thường, gia đình không có truyền thống theo nghệ thuật. Nhưng đến khi biết con gái đam mê, ba mẹ đã hết lòng ủng hộ.

Từ năm 16 tuổi, tôi đã đi làm và kiếm ra tiền. Công việc MC nuôi sống tôi và cả gia đình, cho chúng tôi cuộc sống đủ đầy và giúp em trai tôi có điều kiện đi du học Mỹ, em gái đi du học ở Nhật. Nhiều khi tôi cũng tự hỏi là với đồng lương ít ỏi thì làm sao ba mẹ nuôi 3 đứa con ăn học thành tài được. Đến khi có cơ hội đi làm, tôi tự nhủ phải chăm chỉ kiếm tiền hơn để phụ giúp ba mẹ. Cuộc đời của tôi đã thay đổi hoàn toàn sau khi làm nghệ thuật. Nghệ thuật nuôi sống cả gia đình tôi rồi, tôi biết ơn lắm. Trừ khi khán giả không còn thích xem mình nữa, còn một khi đã có khán giả thì tôi vẫn tiếp tục làm.

Thú thật, sau sóng gió hôn nhân, tôi cũng lo lắm. Tôi nghĩ, thời hoàng kim của nghệ sĩ chỉ có trong một khoảng nhất định, lỡ mình sinh con xong chẳng ai nhớ đến nữa thì sao. Cũng may, khán giả vẫn yêu thương lắm.

- Xin cảm ơn Hoàng Oanh vì đã dành thời gian chia sẻ!

Bài cùng chuyên mục