Nhóm nữ chỉ cần 1 ca khúc đã phá kỷ lục BLACKPINK, hát nhạc phim Hollywood: Con đường Mỹ tiến rộng mở!

27/05/2023 13:00 (GMT+7)

Không có sự hậu thuẫn từ những đế chế giải trí Kpop, sự vươn lên của nhóm nhạc nữ tân binh Fifty Fifty được xem như "phép màu" của công ty nhỏ. Khả năng cập nhật thị trường tốt, bắt đúng thời cơ, Fifty Fifty cùng công ty chủ quản ATTRAKT "một bước lên mây" khi phát hành ca khúc Cupid gây sốt MXH toàn cầu. Nhóm khiến công chúng ngỡ ngàng khi vượt NewJeans là nhóm nhạc Kpop lọt top Billboard Hot 100 nhanh nhất lịch sử. Chuỗi thành tích chưa dừng lại, Fifty Fifty vẫn đang liên tục phá kỷ lục nhạc số quốc tế.

FIFTY FIFTY - Cupid

Liên tiếp phá kỷ lục quốc tế, vượt BLACKPINK

Theo cập nhật mới nhất, Fifty Fifty đã vượt BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ Kpop có lượng người nghe hàng tháng cao nhất Spotify - nền tảng nghe nhạc trực tuyến lớn nhất thế giới. Cụ thể, nhóm hiện thu về 36 triệu người nghe hàng tháng (số liệu ngày 25/5), phá kỷ lục mà trước đó BLACKPINK nắm giữ. Thành tích này được Fifty Fifty thiết lập chỉ với ca khúc Cupid hiện vẫn đang gây sốt toàn cầu sau gần 4 tháng phát hành. Phiên bản bổ sung Cupid Twin.ver cũng là bài hát nhanh nhất của một nhóm thế hệ thứ 4 vượt qua 230 triệu lượt phát trực tuyến trên Spotify (80 ngày) vượt qua OMG của NewJeans (81 ngày).

Nhóm nữ chỉ cần 1 ca khúc đã phá kỷ lục BLACKPINK, hát nhạc phim Hollywood: Con đường Mỹ tiến rộng mở! - Ảnh 2.

Fifty Fifty lập phá kỷ lục của BLACKPINK chỉ với ca khúc Cupid

Bên cạnh đó, thứ hạng của Cupid trên Billboard Hot 100 vẫn tăng dần đều. Số liệu tính đến tuần thứ 3 của tháng 3/2023, Fifty Fifty trụ #18 BXH khắt khe nước Mỹ. Nhóm còn phá kỷ lục của BLACKPINK để trở thành nhóm nhạc nữ Kpop có ca khúc trụ lâu nhất trên Hot 100.

Nhóm nữ chỉ cần 1 ca khúc đã phá kỷ lục BLACKPINK, hát nhạc phim Hollywood: Con đường Mỹ tiến rộng mở! - Ảnh 3.

Fifty Fifty san bằng thành tích với BLACKPINK trên Hot 100

Sáng 23/5, Cupid leo thẳng lên vị trí số 1 của BXH Billboard Toàn cầu ngoài Mỹ (Global excl. United States), là nhóm nhạc Kpop đầu tiên tiến tới vị trí #1 chỉ bằng một ca khúc đầu tiên ra mắt trên BXH này. Ngoài ra, Fifty Fifty cũng là nhóm nhạc Kpop thứ 3 tính tới thời điểm hiện tại đạt vị trí số 1 trên BXH Billboard Toàn cầu ngoài Mỹ, trước đó, chỉ có BTS và BLACKPINK có thể làm được.

Nhóm nữ chỉ cần 1 ca khúc đã phá kỷ lục BLACKPINK, hát nhạc phim Hollywood: Con đường Mỹ tiến rộng mở! - Ảnh 4.

Fifty Fifty đạt thành tích quốc tế vô cùng ấn tượng

Tại Hàn Quốc, dù cạnh tranh trực tiếp với loạt chiến thần nhạc số thế hệ mới như IVE, aespa, LE SSERAFIM nhưng Cupid vẫn không hạ nhiệt, dần nâng hạng trên hệ thống iChart. Ca khúc đã vượt qua 11,1 triệu (+300.000) lượt phát và 912.300 người nghe độc nhất trên MelOn.

Nhóm nữ chỉ cần 1 ca khúc đã phá kỷ lục BLACKPINK, hát nhạc phim Hollywood: Con đường Mỹ tiến rộng mở! - Ảnh 5.

Cupid cũng dần tăng hạng tại Hàn Quốc

Con đường Mỹ tiến được định sẵn

Với thành công toàn cầu của Cupid, Fifty Fifty có con đường Mỹ tiến rộng mở. Nhất là khi công ty chủ quản ATTRAKT đã hợp tác cùng hãng đĩa lớn nhất Hoa Kỳ - Warner Music Group. Mới đây, truyền thông Hàn xôn xao khi nhóm tân binh Fifty Fifty là đại diện Kpop hiếm hoi góp mặt trong line up trong dự án nhạc phim Barbie của Hollywood, bên cạnh Dua Lipa, Nicki Minaj, The Kid LAROI, Ava Max,...

Nhóm nữ chỉ cần 1 ca khúc đã phá kỷ lục BLACKPINK, hát nhạc phim Hollywood: Con đường Mỹ tiến rộng mở! - Ảnh 6.

Fifty Fifty là đại diện Kpop hiếm hoi góp mặt trong line up trong dự án nhạc phim Barbie của Hollywood

Không đến từ bất kì công ty giải trí lớn nào, nhưng hiện Fifty Fifty đang đạt được những thành tích đáng gờm tại quốc tế. BLACKPINK có 3 năm để dần tiếp xúc và xâm chiếm thị trường quốc tế, nhưng Fifty Fifty lại được ưu thế chỉ sau 1 ca khúc hit ngay năm đầu hoạt động. Nếu theo dõi kỹ, dễ dàng nhận thấy chiến lược phát hành của ATTRAKT dành cho Fifty Fifty có tầm nhìn toàn cầu. Nhóm debut với Higher phát hành ngày thứ 6, Cupid được dành riêng 2 phiên bản tiếng Hàn/ tiếng Anh. Âm nhạc Fifty Fifty được giao cho đội ngũ producer nước ngoài, cốt yếu giữ được chất pop của các nhóm nhạc đến từ Hàn Quốc và pha trộn nhiều yếu tố bắt tai, catchy để tiếp cận MXH và khán giả quốc tế.

Nhóm nữ chỉ cần 1 ca khúc đã phá kỷ lục BLACKPINK, hát nhạc phim Hollywood: Con đường Mỹ tiến rộng mở! - Ảnh 7.

Đạt được thành công toàn cầu, nhưng Fifty Fifty vẫn là một nhóm tân binh chưa có fanbase vững chắc ở thị trường nội địa

Đạt được thành công toàn cầu, nhưng Fifty Fifty vẫn là một nhóm tân binh chưa có fanbase vững chắc ở thị trường nội địa. Nhiều khán giả cho rằng, nhóm có khả năng tiếp cận cực kì tốt, nhưng vẫn cần xây dựng nền tảng tại Hàn Quốc, hiện tại, Fifty Fifty vẫn chưa thể đặt chân vào hàng ngũ những nhóm nhạc hàng đầu gen 4.

Bài cùng chuyên mục