Nhìn dàn line-up của 2 show sắp lên sóng, dân tình “chốt” luôn: Con gái xem anh trai, các mẹ thì xem “Anh Tài”

23/04/2024 15:02 (GMT+7)

Show Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai: Đa dạng nghệ sĩ và lứa tuổi, gây tò mò

Với Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai, chương trình có xuất phát điểm thuận lợi với một lượng lớn fan đến từ phiên bản Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Tính đến hiện tại, chương trình đã công bố 11 “Anh Tài” gồm: Tự Long, Bằng Kiều, TRONG (nghệ danh mới của Trọng Hiếu), BB Trần, Thiên Minh, Rhymastic, Bằng Kiều, Phạm Khánh Hưng, Thanh Duy, Tăng Phúc, Huy R. Dễ thấy dàn lineup ban đầu của Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai quy tụ các nam nghệ sĩ ở đa dạng độ tuổi, lĩnh vực hoạt động, với nhiều cái tên thực sự gây bất ngờ.

Với đà công bố này, chắc chắn những cái tên tiếp theo sẽ khiến khán giả không khỏi bất ngờ vì không dễ để đoán giữa rất nhiều các nam nghệ sĩ hoạt động đa lĩnh vực tại Việt Nam hiện tại.

Nhìn dàn line-up của 2 show sắp lên sóng, dân tình “chốt” luôn: Con gái xem anh trai, các mẹ thì xem “Anh Tài” - Ảnh 1.
Nhìn dàn line-up của 2 show sắp lên sóng, dân tình “chốt” luôn: Con gái xem anh trai, các mẹ thì xem “Anh Tài” - Ảnh 2.

Show Anh Trai “Say Hi”: Loạt mỹ nam Vpop hội tụ, trẻ - đẹp - nhưng thiếu tính bất ngờ?

Với dàn lineup của Anh Trai Say Hi, ngay từ khi chương trình được giới thiệu trên Sóng 24 đã mang về không ít ý kiến trái chiều, chủ yếu là các cáo buộc “đạo nhái” format, cố tình “đối đầu” với Anh Trai Vượt Ngàn Chông Gai.

Khác với show “Anh Tài”, show “Anh Trai” chọn cách đánh úp khi công bố đầy đủ danh tính 30 nam nghệ sĩ chỉ trong vòng 1 ngày hôm qua (23/4). Đến đây, bức tranh đối đầu nhau trực diện giữa 2 chương trình thực tế đã hiện ra quá rõ ràng. Dàn lineup gồm các nam nghệ sĩ đã thành danh (Đức Phúc, Erik, Quân A.P, Anh Tú Atus, Song Luân, Ali Hoàng Dương, Nicky, Lou Hoàng, Quang Trung, Gin Tuấn Kiệt); những cái tên đang lên trong thị trường (Anh Tú, Quang Hùng Master D, Phạm Đình Thái Ngân, JSol); dàn rapper đa phần xuất phát từ Rap Việt cũng như tổ đội GERDNANG (HIEUTHUHAI, WEAN, Tage, Pháp Kiều, Rhyder, HURRYKNG, CAPTAIN, NEGAV) cũng như những cái tên rất mới của thị trường hoặc chưa được khán giả đại chúng biết đến nhiều (Công Dương, Dương Domic, Vũ Thịnh, Đỗ Phú Quý, Hùng Huỳnh, Hải Đăng Doo).

Nhìn dàn line-up của 2 show sắp lên sóng, dân tình “chốt” luôn: Con gái xem anh trai, các mẹ thì xem “Anh Tài” - Ảnh 3.
Nhìn dàn line-up của 2 show sắp lên sóng, dân tình “chốt” luôn: Con gái xem anh trai, các mẹ thì xem “Anh Tài” - Ảnh 4.
Nhìn dàn line-up của 2 show sắp lên sóng, dân tình “chốt” luôn: Con gái xem anh trai, các mẹ thì xem “Anh Tài” - Ảnh 5.
Nhìn dàn line-up của 2 show sắp lên sóng, dân tình “chốt” luôn: Con gái xem anh trai, các mẹ thì xem “Anh Tài” - Ảnh 6.
Nhìn dàn line-up của 2 show sắp lên sóng, dân tình “chốt” luôn: Con gái xem anh trai, các mẹ thì xem “Anh Tài” - Ảnh 7.
Nhìn dàn line-up của 2 show sắp lên sóng, dân tình “chốt” luôn: Con gái xem anh trai, các mẹ thì xem “Anh Tài” - Ảnh 8.

Danh tính của các “Anh Trai” khi công bố không tạo được nhiều sự bất ngờ bởi nhiều lý do: gần một nửa dàn “Anh Trai” đã xuất hiện trên show Sóng 24 của cùng NSX chương trình, netizen dễ dàng đoán ra. Rất nhiều cái tên đã “nhẵn mặt” với các chương trình do đơn vị này thực hiện hoặc là thí sinh của 1 show trước đó. Nếu có những gương mặt mới thì cũng là những cái tên mà netizen cho rằng NSX cố lồng ghép vào giữa dàn những “Anh Tài” nổi tiếng để có thể quảng bá tên tuổi cho các nam nghệ sĩ này. Yếu tố bất ngờ sẽ nằm ở việc những cái tên nổi tiếng, được liệt vào hàng “tiền bối” trong nghề như Isaac, Đức Phúc, Erik, Anh Tú Atus,… sẽ mang đến điều mới mẻ gì khi tham gia chương trình.

Khán giả trông đợi gì từ 2 show Anh Trai lên sóng cùng thời điểm?

Dàn lineup của Anh Trai Say Hi có thể nói về mặt bằng chung trẻ trung, năng động hơn các “Anh Tài” đã công bố. Không khó để thấy “Anh Tài” sẽ đi theo con đường của “Chị Đẹp”, cho dù NSX có khẳng định 2 show khác nhau: sẽ có những “Anh Tài” lần đầu tiên thực hiện những điều chưa từng làm trước đó (nhảy nhót, rap, làm leader của nhóm,...); sẽ có những tiết mục “vụng về” nhưng được đánh giá cao bởi nỗ lực vượt qua chính mình của một “Anh Tài” kỳ cựu nào đó;...

Trong khi đó, các “Anh Trai” được dự đoán sẽ mang đến những sân khấu “máu lửa” ngay từ đầu bởi mặt bằng chung của dàn “Anh Trai” đa phần đều có nền tảng hát, nhảy, trình diễn,... Một bên mang đến bầu không khí nỗ lực để “chiến thắng chính mình”, còn một bên mang tính kể chuyện drama nhiều hơn, rằng họ sẽ vượt qua vùng an toàn như thế nào.

Không khó để thấy nếu như show “Anh Tài” hướng đến các nam nghệ sĩ ở đa dạng lứa tuổi, phần lớn đều trên 30 và đến từ nhiều lĩnh vực nghệ thuật khác nhau (ca sĩ, diễn viên, họa sĩ, nhiếp ảnh gia,...) thì show “Anh Trai” chọn các nam ca sĩ/ rapper trẻ, phù hợp với gu khán giả trẻ hiện tại. Điều này dẫn đến nhiều bình luận dở khóc dở cười dạng: “Con gái xem kiếm anh chồng, còn show kia là xem bố chồng drama à?”; Con gái xem anh trai, các mẹ xem anh tài, hết!”;...

Từ các bình luận trên MXH không khó để thấy một bộ phận khán giả dường như cũng mặc định show “Anh Tài” cho lứa tuổi trung niên còn “Anh Trai” là cho lứa khán giả Gen Z. Tuy nhiên, đây là một kết luận vẫn còn quá vội vã. Rõ ràng, đối tượng xem show Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng - với 30 Chị Đẹp trên 30 tuổi - đa phần vẫn là khán giả trẻ, họ say mê theo dõi hành trình của các nữ nghệ sĩ. Các nữ nghệ sĩ kì cựu đặc biệt là Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thu Phương,... cũng thừa nhận thông qua show Chị Đẹp, họ đã có thêm rất nhiều khán giả trẻ.

Nhìn dàn line-up của 2 show sắp lên sóng, dân tình “chốt” luôn: Con gái xem anh trai, các mẹ thì xem “Anh Tài” - Ảnh 9.

- Game này của thiếu niên, còn bên Vượt Chông Gai là của trung niên hả?

-Con gái xem kiếm anh chồng, còn show kia là xem bố chồng drama à?

- Con gái xem anh trai, các mẹ xem anh tài, hết!

Bên này toàn những người trẻ đang nổi của thế hệ bây giờ. Bên kia là những người trên 30, những người đã có tuổi hoạt động lâu năm tham gia để hâm nóng lại tên tuổi. Bên này sẽ nhiều fan hơn vì toàn người đang nổi nhưng bên kia thú vị hơn!

Chương trình vẫn chưa lên sóng thế nên vẫn chưa thể kết luận bất kì điều gì, Bởi lẽ nội dung của chương trình, các phần trình diễn của các “anh trai” - “anh tài” vẫn là điều quan trọng nhất để tạo nên sức hút cho cả 2. Không khó để thấy sự đối đầu quyết liệt giữa 2 đơn vị thực hiện 2 show này, chắc chắn họ sẽ tung hết tất cả “át chủ bài” và những gì tốt nhất cho cả 2. Và chúng ta có quyền hi vọng về cả chất lượng dàn dựng, âm nhạc và nội dung của cả 2 show thực tế này, và khán giả sẽ là người có lợi!

https://kenh14.vn/nhin-dan-line-up-cua-2-show-sap-len-song-dan-tinh-chot-luon-con-gai-xem-anh-trai-cac-me-thi-xem-anh-tai-20240423125635392.chn

Bài cùng chuyên mục