Giá cát-xê của Sơn Tùng M-TP

04/07/2024 09:20 (GMT+7)

Chiều 3/7, kênh YouTube chính thức của Sơn Tùng M-TP cán mốc 11 triệu lượt sub. Kênh YouTube của Sơn Tùng thành lập vào năm 2015 với tổng cộng 11 triệu người đăng kí theo dõi, đạt tổng lượt view trên toàn kênh cập nhật đến chiều 3/7/2024 là trên 2.9 tỉ view. 3 MV có lượt view cao nhất của Sơn Tùng tính đến thời điểm hiện tại lần lượt là Nơi Này Có Anh (362 triệu view) - Hãy Trao Cho Anh (286 triệu view) - Lạc Trôi (269 triệu view).

Giá cát-xê của ca sĩ sở hữu kênh YouTube có số người đăng ký cao nhất Việt Nam - Ảnh 1.

Kênh YouTube của Sơn Tùng cán mốc 11 triệu lượt sub.

Với thành tích này, Sơn Tùng tất nhiên mở rộng khoảng cách để giữ vững ngôi vị nghệ sĩ Vpop có lượt đăng kí theo dõi cao nhất trên YouTube, thành tích anh giữ vững suốt nhiều năm qua. Và khán giả chắc chắn luôn canh cánh một câu hỏi: người có 11 triệu sub, ngôi sao hạng S chưa ai đánh bại được của Vpop, có giá cát-xê ra sao? Sơn Tùng chưa và sẽ không bao giờ lên tiếng xác nhận về cát-xê của mình nhưng có khá nhiều nguồn tin trong nghề đã nói về con số này.

Giá cát-xê của ca sĩ sở hữu kênh YouTube có số người đăng ký cao nhất Việt Nam - Ảnh 2.
Giá cát-xê của ca sĩ sở hữu kênh YouTube có số người đăng ký cao nhất Việt Nam - Ảnh 3.

Chúc mừng Sơn Tùng có 11 triệu sub!

Cách đây 1 năm trước, trong một đoạn vlog quay lại cuộc sống tại Mỹ của Thúy Nga, nam ca sĩ Quang Lê cũng từng chính miệng xác nhận cát-xê của Sơn Tùng theo tỉ giá USD. Cụ thể, Quang Lê lúc này cầm một cọc tiền mặt USD để gửi cát-xê cho nữ ca sĩ Như Quỳnh. Sau khi đưa tiền cho Như Quỳnh, Quang Lê thậm chí còn nói: "Chỗ tiền này là chút xíu thôi, chốc nữa còn ghi thêm ngân phiếu nữa, nhằm nhò gì. Người ta là ngôi sao hạng A mà. Ca sĩ Sơn Tùng bây giờ đi show những 50 ngàn đô, Như Quỳnh có nhiêu đây là ít rồi".

Giá cát-xê của ca sĩ sở hữu kênh YouTube có số người đăng ký cao nhất Việt Nam - Ảnh 4.

Quang Lê chia cát-xê cho Như Quỳnh, lộ luôn cát-xê của Sơn Tùng.

Quang Lê qua đó tiết lộ giá cát-xê của Sơn Tùng là 50 nghìn USD, tính theo tỉ giá của thời điểm đó (cuối năm 2023) rơi vào khoảng hơn 1.1 tỉ VNĐ. Quang Lê cũng là cái tên hay “lỡ miệng” giá cát-xê của các nghệ sĩ thế nên đây cũng là một nguồn tham khảo đáng để khán giả lưu tâm. Tuy nhiên, đoạn clip của Quang Lê đã ra mắt từ cuối năm 2023, lúc Sơn Tùng chưa ra mắt 2 bản hit Chúng Ta Của Tương Lai Đừng Làm Trái Tim Anh Đau. Thời điểm này chắc chắn thời thế cũng ít nhiều thay đổi!

Cũng vào cuối năm 2023, trên MXH đã xuất hiện một đoạn video của một hot TikToker nổi tiếng tiết lộ về cát xê khủng của Sơn Tùng để anh nhận lời tham gia một đại nhạc hội. Hot TikToker chia sẻ nam ca sĩ từng có mức cát xê 700 triệu đồng 1 buổi diễn vào năm 2017 nhưng đến nay thu nhập đã dựa vào từng bản hit. Cụ thể, Sơn Tùng được cho là yêu cầu chi phí 1,4 tỷ đồng để hát hit quốc dân Em Của Ngày Hôm Qua, 800 triệu đồng để diễn Chạy Ngay Đi và 2 tỷ đồng để thể hiện hit thế giới Hãy Trao Cho Anh. Nếu đúng theo lời người này chia sẻ, Sơn Tùng đã nhận về 4,2 tỷ đồng để mang 3 bản hit đến sự kiện đại nhạc hội vừa qua.

Có sự chênh lệch không nhỏ giữa con số 4.2 tỉ đồng và 1.1 tỉ đồng. Tuy nhiên, từ lâu người trong nghề lẫn khán giả đều khẳng định được cát-xê của Sơn Tùng chắc chắn không bao giờ dưới 1 tỉ đồng.

Giá cát-xê của ca sĩ sở hữu kênh YouTube có số người đăng ký cao nhất Việt Nam - Ảnh 5.

Là ngôi sao hạng S đình đám số 1 Vpop hiện tại và vẫn chưa có đối thủ xứng tầm, độ nhận diện khổng lồ của Sơn Tùng là điều mà các nhãn hàng đều sẵn sàng săn đón. Mỗi lần Sơn Tùng xuất hiện đều là sự “tiền hô hậu ủng” của rất đông người hâm mộ, kéo theo sự chú ý đặc biệt của truyền thông, tạo nên tiếng vang xứng đáng với sự kiện. Với mức cát-xê nằm ở mức 10 chữ số, tất nhiên Sơn Tùng rất hiếm diễn sự kiện vì không phải doanh nghiệp nào cũng đủ tiền để chi trả. Nhưng rõ ràng, với bên bỏ tiền mời thành công Sơn Tùng, hiệu ứng họ nhận lại thực sự rất xứng đáng!

Bài cùng chuyên mục