Đường cùng của MLee

07/07/2024 14:14 (GMT+7)

Ngày 05/6, MLee bất ngờ công bố sẽ góp mặt vào cuộc đua Hoa Hậu với một trong những cuộc thi danh giá bậc nhất Việt Nam: Miss Universe. Với một cái tên có hành trình hoạt động nghệ thuật khá dài nhưng không để lại mấy ấn tượng như MLee, Miss Universe có chăng cũng chỉ làm một canh bạc được chưa chắc đã ăn cả, nhưng thua thì chắc chắn là về không? 

Sự nghiệp âm nhạc chật vật, cơ hội đến tay nhưng không nắm được

Khi đăng ký ghi danh tại Miss Universe Việt Nam, MLee vẫn khiến fan bất ngờ với cái tên Quách Tapiau Maily cùng dòng máu lai Việt - Pháp. Tuy vậy, ngoài biệt danh “đoá hồng con lai Pháp”, nữ ca sĩ sinh năm 1992 lại không gặt hái được thành tích gì nổi bật, thậm chí có thể gọi là chật vật từ khi bắt đầu làm nghề từ năm 20 tuổi. 

Đường cùng của MLee - Ảnh 1.

MLee chính thức gia nhập đường đua đến Miss Universe Việt Nam 2024

Dù có nhiều khả năng đa dạng từ hát, nhảy, rap, chơi nhạc cụ, từng phát hành loạt sản phẩm âm nhạc cho đến tham gia vào các bộ phim Tiệm Bánh Hoàng Tử Bé, Võ Sinh Đại Chiến,... hay chương trình thực tế như Cuộc Đua Kỳ thú, tuy nhiên MLee vẫn chưa để lại dấu ấn nào đặc sắc trong thị trường giải trí Việt Nam. Đặc biệt là "chấp niệm" với ca hát.

Sự nghiệp âm nhạc của MLee được khán giả nhận xét thiếu đột phá, hoạt động bền bỉ nhưng độ nhận diện vẫn chưa cao. Chính cô cũng từng chia sẻ có lúc hoang mang, sợ bước đi của bản thân sai lầm cũng như lo lắng vì thị trường ngày càng xuất hiện nhiều gương mặt trẻ tài năng. 

MV Cá Cắn Câu có mặt Isaac vẫn không thể cứu vãn được bài hát

Các ca khúc được MLee ra mắt như Cho Em Luôn Gần Anh, Tình Yêu Dài Lâu,... đều không nhận được nhiều sự chú ý. Màn hợp tác với SOOBIN trong ​​Từng Ngày Em Mơ Về Anh còn bị đánh giá là một cặp "đũa lệch". Chất giọng cao và kỹ thuật của Soobin Hoàng Sơn “nuốt chửng" phần hát non và yếu của cô. 

Năm 2020, MLee quay trở lại với ca khúc Cá Cắn Câu được nhóm nhạc sĩ DTAP viết riêng cho mình. MV cũng được đầu tư khủng, mời Isaac - nam nghệ sĩ hot lúc bấy giờ cùng dưới trướng công ty chủ quản bởi Ngô Thanh Vân tham gia. Ngoài hát, cô cũng thể hiện đoạn rap bằng giọng Huế. Tưởng chừng như sẽ trở thành một hit lớn cho sự nghiệp, nhưng cái tên MLee vẫn không thể bật lên, MV cũng chỉ đạt được vỏn vẹn hơn 2 triệu lượt xem sau 4 năm ra mắt. 

Đường cùng của MLee - Ảnh 3.

Có mấy ai biết đến Tóc Tiên từng hợp tác với MLee trong sản phẩm này?

Đầu năm 2023, trước khi tham gia chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, nữ ca sĩ lần nữa ra mắt một sản phẩm âm nhạc mới - album Who Am I với sự góp mặt của nhiều ngôi sao đình đám như Tóc Tiên, Hoa hậu Tiểu Vy,... Dù dốc hết tiền bạc để làm một dự án âm nhạc để đời nhưng cô vẫn bị nhận xét là mờ nhạt khi không có quá nhiều sự bứt phá trong tư duy nghệ thuật. Nhưng không thể phủ nhận, sự tham gia của MLee vào Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng đã giúp tên tuổi của cô được biết đến nhiều hơn.

Từ “chiến binh" tiềm năng đến chị đẹp đạp gió rẽ “drama"

MLee cũng từng không ngần ngại thử sức bản thân ở nhiều lĩnh vực khác như diễn viên, người mẫu cho đến các chương trình truyền hình thực tế.  Tuy vậy, khi bước vào Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng 2024, từ một chiến binh đầy tiềm năng được dự đoán sẽ làm nên chuyện sau chương trình, MLee lộ rõ sự đa tài nhưng tài nào cũng chưa “chín” cùng loạt tranh cãi khiến hình ảnh của cô còn bị ảnh hưởng nặng nề. Dù có sức trẻ, năng lượng, ngoại hình, cô vẫn không tài nào bật lên nổi giữa một rừng các chị đẹp gạo cội trong nghề. 

Đường cùng của MLee - Ảnh 4.

MLee đem Cá Cắn Câu trở lại sân khấu Chị Đẹp

Trong phần trình diễn cá nhân mở màn, bài hát Cá Cắn Câu được MLee mang trở lại sân khấu, đưa yếu tố văn hóa Việt Nam vào với hình ảnh, đạo cụ Việt hay đoạn rap giọng Huế. Và khi sân khấu cùng bản phối dân gian mới lạ được chú ý, cô nàng đưa ra một quyết định ngang trái khi lại cho ra mắt một bản phối khác với phần EDM nặng đô đầy màu sắc... Âu Mỹ.

MLee là một trong những cái tên dẫn đầu các công diễn khi luôn nằm trong top chiến thắng, an toàn vào vòng trong. Tuy nhiên, người xem lại nghi ngờ chương trình quá ưu ái cô, cộng thêm mối thân tình với Lệ Quyên tạo nên bộ đôi “chị đẹp đạp gió tạo sóng drama" trong 5 công diễn, khán giả lại càng thêm chỉ trích.

Đường cùng của MLee - Ảnh 5.

Cặp đôi chị chị em em tai tiếng trong Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng

Đặc biệt hơn, sau sân khấu Ước Gì - Mưa Phi Trường ở công diễn 3 khi lần đầu tiên Lệ Quyên - MLee cùng chị đẹp Trang Pháp có cơ hội kết hợp, đội trưởng MLee đã đăng tải trên mạng xã hội về quá trình thực hiện tiết mục. Trong đó, khi nhắc tới Trang Pháp, MLee ẩn ý chê bai Trang Pháp khi kể "tổng thể mãi chưa ổn", "chưa thật sự trơn tru", phải đến khi MLee tìm đến DTAP, mọi thứ mới xong xuôi, trót lọt khiến khán giả tranh cãi vì tính cách hơn thua của cô nàng. 

Đường cùng của MLee - Ảnh 6.

Cô nàng tự bầu chọn cho mình làm đội trưởng giữa tâm bão

Trong tập 11, ở công diễn 4, MLee đã tự bầu chọn cho bản thân 2 phiếu để làm trưởng nhóm lại càng khiến công chúng chắc nịch về khát vọng chiến thắng của MLee. Việc MLee tự bầu chọn cho mình hoàn toàn hợp lệ, nhưng không hẳn là thông minh khi làn sóng tiêu cực đang đổ dồn về phía mình. Chiến thắng của MLee trước Hương Ly và chị đẹp gạo cội Mỹ Linh trong vòng thi nhạc cụ cũng làm nối dài chuỗi tranh luận không hồi kết vì khán giả cho rằng Hương Ly mới thực sự xứng đáng, cùng nghi vấn "nhép" nhạc cụ trên sân khấu của chị đẹp. 

Tự đăng video "minh oan", MLee vẫn bị chỉ trích là muốn hơn thua

Có thể dễ dàng nhận thấy ngay từ đầu format của chương trình muốn các chị đẹp mang tâm thế dạo chơi, thử thách bản thân, là nơi để các chị trở lại sân khấu thay vì tìm thấy hào quang, thay vì thi thố hay tìm lấy cơ hội tỏa sáng như các chương trình sống còn khác. Tuy nhiên khán giả lại chưa thấy được điều đó ở MLee.  

Đường cùng của MLee - Ảnh 8.

Các chị đẹp thân thiết trước khi "cơn bão" xảy ra ở Công diễn 3

Kết thúc Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, dù góp mặt trong đội hình Thành đoàn nhưng MLee lại chịu thiệt hại tiêu cực về mặt danh tiếng và nghề nghiệp. Chị đẹp MLee cũng biến mất tăm từ sau đêm chung kết, mặc cho các chị đẹp khác dù chiến thắng hay không liên tục đắt show như Mỹ Linh, Uyên Linh, gây tiếng vang khi trở lại như Thu Phương, Lưu Hương Giang,... hay nhóm nhạc LUNAS của 5 chị đẹp Trang Pháp, Diệp Lâm Anh, Huyền Baby, Ninh Dương Lan Ngọc và Khổng Tú Quỳnh. 

Miss Universe Việt Nam: Canh bạc cuối cùng của MLee, netizen tự hỏi liệu  có tiềm năng hay đang cố chấp? 

Khi vừa công bố sẽ tham gia đường đua Miss Universe Việt Nam 2024, MLee một phen làm bùng nổ các khán giả của đấu trường sắc đẹp này. Tuy nhiên, với các fan âm nhạc đã quá quen với hình ảnh của cô, họ lại đặt một dấu chấm hỏi lớn về sự phù hợp của chị đẹp khi lấn sân sang con đường thi Hoa hậu. 

Đường cùng của MLee - Ảnh 9.

H'Hen Niê là một trong những người cổ vũ MLee thi Hoa hậu

Cuộc thi Miss Universe Việt Nam, tiền thân là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam là đấu trường quen thuộc của những gương mặt đã có “thâm niên" trong giới giải trí. Năm nay, cuộc thi mở rộng độ tuổi tham dự từ 18 - 33 như “cá cắn câu" - một cơ hội cuối cùng để MLee được tỏa sáng. 

Sở hữu chiều cao 1m76 cùng gương mặt với nét đẹp lai Tây, MLee được đánh giá là một ứng cử viên “hot", nối tiếp những tiền nhiệm cũng có gương mặt Tây như Emma Lê, Lydie Vũ trước đó. 

Đường cùng của MLee - Ảnh 10.

Nhan sắc chính là thế mạnh không thể phủ nhận của MLee

Sau 10 năm chật vật tìm kiếm cơ hội, cuối cùng MLee phải lựa chọn thế mạnh lớn nhất mà không một ai dám bàn cãi: nhan sắc. Đây cũng được xem là bước đi đường cùng sau khi thử sức và đầu tư ở nhiều lĩnh vực nhưng vẫn bế tắc và không đạt được kết quả ấn tượng của chị đẹp. 

Quyết định này có lẽ một phần đến từ sự biến mất của MLee sau chương trình Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng. Dù có mối quan hệ thân thiết với DTAP, MLee vẫn tuyệt nhiên không có thêm bất kỳ sản phẩm mới nào ra mắt trong suốt nửa năm vừa qua. Bỏ qua những sản phẩm kém nhiệt trước đây, thế mạnh khác của cô nàng là chạy show và làm mẫu ảnh cũng không khả quan hơn là bao. 

Đường cùng của MLee - Ảnh 11.

MLee đăng bài ủng hộ các chị đẹp LUNAS trong khi bản thân cô chọn "biến mất" khỏi thị trường âm nhạc

Không có sản phẩm hit, không có thành tựu lớn dù đã làm nghề hơn 10 năm, thậm chí tên tuổi còn giảm nhiệt sau một chương trình “hot", Miss Universe thực sự là một cơ hội cuối cùng với thế mạnh duy nhất còn lại nhằm vớt vát lại hình ảnh và danh tiếng cho MLee. 

Với kinh nghiệm từng làm người mẫu ảnh, phần thi catwalk hay trình diễn có lẽ sẽ không hề “khó nuốt” đối với cô. Tuy nhiên, với tính cách và khả năng ăn nói được thể hiện trong Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, fan cho rằng khi bước vào phần thi hùng biện, đây sẽ là một thử thách mà MLee cần luyện tập để vượt qua.

Không đợi đến Chị Đẹp Đạp Gió Rẽ Sóng, cô nàng đã gặp nhiều chỉ trích từ khi tung các sản phẩm âm nhạc

Ngoài ra, vẫn có một bộ phận khán giả cùng nhiều đồng nghiệp ủng hộ chị đẹp, cho rằng đây là một bước khởi đầu mới sau loạt thời gian hoạt động khá tuyệt vọng của cô nàng. Tuy vậy, khi bước chân vào con đường này, có lẽ chính chị đẹp cũng hiểu rằng thi Hoa hậu như một canh bạc cuối cùng để cứu vãn tên tuổi của cô sau loạt va vấp, trong khi vương miện chỉ có một và thí sinh tiềm năng thì vẫn còn rất nhiều.

https://kenh14.vn/duong-cung-cua-mlee-20240706192111643.chn

Bài cùng chuyên mục