Dương Cẩm Lynh: Tôi thấy mình đâu đến nỗi nào, học hành đầy đủ mà lại bị bỏ rơi

09/05/2024 13:28 (GMT+7)

Dương Cẩm Lynh được khán giả biết tới qua nhiều bộ phim: Coctail tình yêu, Ải mỹ nhân, Một nửa nanh cọp... Cô từng đạt giải Á hậu Điện ảnh năm 1999 khi vừa tròn 18 tuổi.

Từ Á hậu Điện ảnh đến nữ diễn viên được săn đón

Chia sẻ trong chương trình Người kể chuyện đời, Dương Cẩm Lynh cho hay cô là “tay ngang” trong nghề, người đẹp đến với nghề diễn một cách rất tình cờ: “Năm 1999 một người bạn đăng ký cho tôi đi thi chương trình về diễn viên triển vọng.

Người bạn này rất đam mê nghệ thuật nên chuẩn bị kỹ càng để thi, trong khi đó tôi nghĩ mình chỉ qua được 1 vòng là cùng nên chuẩn bị một tiết mục duy nhất là bài hát Biết ơn chị Võ Thị Sáu.

Thế nhưng bạn tôi bị rớt còn tôi lọt vào vòng trong. Khi người ta thông báo vào vòng bán kết là phải diễn xuất, tôi đã tính đi về rồi vì đâu có chuẩn bị gì đâu.

Nhưng tình cờ lúc đó thầy Phương Sóc (giám khảo cuộc thi) đi qua, thấy tôi chưa có chuẩn bị gì, thầy đã cho tôi kịch bản để tự tập luyện rồi vào thi. May mắn hơn nữa là các anh chị cùng thi thấy tôi có một mình nên chủ động đề nghị giúp tôi trợ diễn.

Chỉ có hơn một tiếng để tập luyện nhưng khi lên sân khấu, tôi tự đặt mình vào nhân vật và cảm xúc ùa đến, tôi diễn xong thấy mọi người khóc quá trời và tôi giành giải Á hậu Điện ảnh. Nhưng nhận giải xong tôi cũng ra nước ngoài học kế toán chứ không làm gì liên quan đến điện ảnh”.

Dương Cẩm Lynh: Tôi thấy mình đâu đến nỗi nào, học hành đầy đủ mà lại bị bỏ rơi - Ảnh 2.

Dương Cẩm Lynh chia sẻ trong chương trình.

Dương Cẩm Lynh cho biết, bản thân cô từng cho rằng mình không có khả năng trở thành diễn viên nhưng những cơ hội cứ liên tiếp kéo đến: “Đến năm 2007, 2008 khi tôi về Việt Nam, tôi được anh Xuân Phước mời đóng bộ phim đầu tiên.

Đó là vai Hồng trong phim Sống đời - một cô gái nhà giàu, nhẹ nhàng, khá giống với bản thân tôi ngoài đời. Nhưng có cảnh phải khóc khi chia tay người yêu, tôi rất căng thẳng và không khóc được.

Cả đoàn phải mệt mỏi chờ tôi, tôi không biết làm thế nào nên lấy dầu xanh bôi vào mắt. Tôi đã nghĩ mình không hợp làm diễn viên nên quyết định sang Mỹ.

Một thời gian sau tôi về Việt Nam, tôi lại được mời vai diễn tiếp theo dài tới 120 phân đoạn. Tôi rất áp lực trước sự tin tưởng của mọi người nên tôi xin đoàn phim cho tôi có thời gian để nhập tâm vào nhân vật rồi diễn”.

Dù là diễn viên tay ngang và từng rất áp lực khi “không điều khiển được việc khóc, cười” nhưng Dương Cẩm Lynh lại dần bén duyên với những vai diễn đầy bi kịch. Cô khẳng định được bản thân thông qua nét diễn tự nhiên, cảm xúc.

Bên cạnh đó, Dương Cẩm Lynh cũng để lại ấn tượng tốt với vai trò ca sĩ. Cô cũng được đề cử và vinh danh tại một số giải thưởng: Nữ diễn viên xuất sắc 2014 của Hội Điện ảnh TP.HCM, Đề cử tại Giải thưởng Ngôi Sao Xanh 2022...

Dương Cẩm Lynh: Tôi thấy mình đâu đến nỗi nào, học hành đầy đủ mà lại bị bỏ rơi - Ảnh 3.

Người đẹp đến với điện ảnh một cách tình cờ.

Biến cố chồng biến cố: Bạn trai bỏ rơi, bị tung clip đòi nợ

Sự nghiệp diễn xuất của Dương Cẩm Lynh dường như khá thuận lợi trong những năm đầu. Tuy nhiên, năm 2023, người đẹp liên tiếp gặp biến cố về đời tư.

Dương Cẩm Lynh thừa nhận cô nghe lời bạn trai đầu tư kinh doanh nhưng thua lỗ. Thời điểm đó cô đang mang thai nên phải vay mượn để trang trải.

Thế nhưng khi Dương Cẩm Lynh vừa sinh con, bạn trai cô lại dứt áo ra đi. Sau đó không lâu cô bị tung clip đòi nợ khiến sự nghiệp diễn xuất cũng ảnh hưởng nghiêm trọng.

Dương Cẩm Lynh: Tôi thấy mình đâu đến nỗi nào, học hành đầy đủ mà lại bị bỏ rơi - Ảnh 4.

Năm 2023, Dương Cẩm Lynh bị bạn trai bỏ rơi, sau đó còn bị tung clip đòi nợ.

Từ nữ diễn viên được săn đón, Dương Cẩm Lynh bị cắt vai đột ngột, bị mọi người xa lánh: “Khi sự việc được tung hê, hình ảnh của tôi bị bôi nhọ, mọi người cũng rất bất ngờ và ảnh hưởng cả đến bộ phim tôi đang đóng.

Phim đó mới bấm máy được ngày đầu, ê-kíp bắt buộc phải thay vai. Chuyện xảy ra như vậy tôi buồn chứ, nhưng tôi không trách ê-kíp vì đó là chuyện bắt buộc phải làm.

Thú thực tôi có sốc khi bị thay vai, vì từ trước tới nay chỉ có tôi từ chối vai diễn mà bây giờ bị từ chối. Tôi bị từ chối không phải vì không đủ năng lực để diễn mà lại là vì khó khăn đời tư, do mình thiếu tiền không chi trả được mà bị cắt vai”.

Cùng lúc quá nhiều biến cố xảy ra, Dương Cẩm Lynh cảm thấy bản thân như rơi vào vực thẳm: “Lúc đó tôi suy sụp lắm, cảm giác như mình lọt xuống hố sâu. Ban đầu, tôi sốc vì chuyện tình cảm, tôi thấy mình cũng đâu đến nỗi nào, cũng được học hành đầy đủ mà lại bị bỏ rơi.

Rồi sau đó tôi bị tung clip đòi nợ. Nếu gặp biến cố về kinh tế mà còn có gia đình bên cạnh thì sẽ khác, nhưng tôi lại chẳng còn gì ngoài đứa con nhỏ”.

Dương Cẩm Lynh: Tôi thấy mình đâu đến nỗi nào, học hành đầy đủ mà lại bị bỏ rơi - Ảnh 5.

"Lúc đó tôi suy sụp lắm, cảm giác như mình lọt xuống hố sâu", Dương Cẩm Lynh chia sẻ.

Trong lúc suy sụp nhất, Dương Cẩm Lynh nhận được sự giúp đỡ của bạn bè, sự động viên của khán giả khiến cô dần bình tâm, chấp nhận thực tế và đứng dậy sau biến cố: “Tôi được rất nhiều khán giả yêu thương tôi. Nhận được những tin nhắn, những bức thư tay từ khán giả với những lời động viên, tôi cảm nhận được tình yêu thương từ khán giả.

Tôi thấy mọi người còn thương mình quá, những người chỉ trích hay chê bai chỉ là số ít thôi, tôi không cho phép mình gục ngã. Anh chị em trong nghề cũng hỗ trợ tôi rất nhiều, mọi người hùn tiền rồi tìm cách thuyết phục tôi nhận nữa”.

Nữ diễn viên thừa nhận nhờ biến cố xảy ra, cô mới có cơ hội cảm nhận được tình thương yêu từ mọi người. Dương Cẩm Lynh cũng cho biết, thời gian gần đây công việc của cô thuận lợi hơn rất nhiều, cô cảm thấy bản thân đang được bù đắp sau những biến cố. Người đẹp bày tỏ mong muốn sớm quay lại với màn ảnh nhỏ để tri ân khán giả.

Bài cùng chuyên mục