Cuộc sống sao nữ hạng B một bước lên mây

18/04/2024 12:31 (GMT+7)

15 năm mờ nhạt trong showbiz Hàn Quốc

Trước khi làm vợ Bae Yong Joon, Park Soo Jin chỉ là nghệ sĩ hạng B. Ở tuổi 16, cô bắt đầu hoạt động nghệ thuật với vai trò ca sĩ trong nhóm nhạc Suga, bên cạnh Hwang Jung Eum, nhưng không để lại dấu ấn đặc biệt. Khi nhóm tan rã, Park Soo Jin chuyển hướng làm diễn viên.

Park Soo Jin từng đóng vai phụ trong Vườn sao băng, Bạn gái tôi là hồ ly...

Trong khi Hwang Jung Eum bứt phá thành sao lớn nhờ nhiều vai diễn chính, nghiệp diễn xuất của Soo Jin chỉ ở mức bình bình, quanh quẩn vai phụ. Đối với khán giả Việt Nam, cô được nhớ đến với vai phản diện trong Bạn gái tôi là hồ ly, đóng cùng Shin Min Ah, Lee Seung Gi hay vai tình đầu của Kim Bum trong Vườn sao băng. Diễn xuất của nữ diễn viên được đánh giá khá tự nhiên, phù hợp với những vai ác nữ.

Bên cạnh vai trò diễn viên, cô thử sức với việc dẫn chương trình trong Tasty Road - chương trình ẩm thực. 15 năm lăn lộn với nghề ca sĩ, diễn viên, Soo Jin không thể cạnh tranh được với đồng nghiệp về cả ngoại hình lẫn tài năng.

Đầu năm 2014, cô ký hợp đồng với Keyeast - công ty giải trí do Bae Yong Joon làm chủ, đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời Park Soo Jin.

Đổi đời chỉ sau một đêm

Mối duyên giữa Park Soo Jin và Bae Yong Joon xảy ra khi cô trở thành “gà” trong công ty giải trí của anh. “Ông hoàng Hallyu” để mắt với người đẹp khi họ chạm mặt tại bữa tiệc công ty. Chỉ sau ba tháng hẹn hò, tháng 5/2015, cả hai quyết định đi tới hôn nhân, được sự đồng thuận từ hai bên gia đình.

Tài tử cũng phủ nhận việc cưới chạy bầu và cho biết họ có nhiều điểm chung và tự tin đã tìm được đúng người có thể nương tựa cả đời. Sự việc chóng vánh đến bất ngờ vì chỉ cách đó không lâu, tài tử Bản tình ca mùa đông mới chia tay tiểu thư nhà bề thế ở Hàn Quốc.

Sự kiện trọng đại của Bae Yong Joon tổ chức riêng tư tại khách sạn cao cấp với sự hiện diện của 150 người thân và bạn bè của cặp sao. Đám cưới được đảm bảo an ninh nghiêm ngặt không còn chỗ cho các cuộc phỏng vấn báo chí. Ngay cả những người nổi tiếng như diễn viên Kim Soo Hyun, Song Seung Heon cũng phải xác minh biển số xe trước khi được phép vào hiện trường.

Ngay khi tin tức đám cưới công bố, cái tên Park Soo Jin được tìm kiếm nóng khắp mạng internet. Thậm chí chiếc váy trắng nữ diễn viên mặc trên tạp chí Cosmopolitan trở thành món hàng thời trang được săn lùng. Mẫu váy nhanh chóng cháy hàng, nhãn hàng bị quá tải bởi những cuộc gọi triền miên của khách chỉ để mua bằng được đồ giống vợ Bae Yong Joon.

Nhà tân hôn của vợ chồng tài tử khi đã là khu biệt thự ở Sangdang. Thời điểm đó có trị giá lên tới 9,5 tỷ won (6,8 triệu USD), đắt đỏ nhất trong giới sao Hàn. Theo Naver, chi phí đám cưới tốn kém, xe đón dâu có giá 1 triệu USD và váy cưới của Park Soo Jin có giá từ 70.000-100.000 USD.

Tấm hình gần nhất của Park Soo Jin. Cô ngừng cập nhật mạng xã hội cuối năm 2021.

Park Soo Jin đổi đời chỉ sau một đêm. Những nhãn hàng đổ dồn sự chú ý đến người đẹp, vô số những lời mời quảng cáo nhãn hàng có tiếng hay nhan nhản lời mời xuất hiện trên tạp chí. Trong buổi ký tặng fan, nữ diễn viên được hộ tống bởi dàn vệ sĩ, dù trước đó cô chỉ đi cùng quản lý.

Kết hôn với chồng lớn hơn 13 tuổi, lại có vị thế trong ngành quá chênh lệch với Park Soo Jin khiến cô chịu nhiều lời đàm tiếu. Có những bình luận ác ý không tin tưởng cuộc hôn nhân “lọ lem – hoàng tử” của hai ngôi sao sẽ bền vững, cho rằng Park Soo Jin ham tiền tài, vật chất.

Không còn mặn mà với hào quang nổi tiếng

Bước vào cuộc sống hôn nhân cũng là thời điểm Park Soo Jin xa dần thế giới showbiz. Trên trang cá nhân hơn 1,1 triệu người theo dõi, cô cập nhật hình ảnh vào bếp nấu ăn, chăm sóc sân vườn, vẽ tranh thư giãn cùng nhiều thú vui tao nhã khác. Cô được nhận xét giản dị không khoe mẽ.

Hai vợ chồng cô đón con trai đầu lòng năm 2016 và công chúa nhỏ năm 2018. Bức hình gần nhất của Soo Jin vào tháng 12/2021. Giống với chồng Bae Yong Joon, rất khó để khán giả biết được cuộc sống hiện tại của họ. Mọi thông tin về vợ chồng tài tử đều vô cùng ít ỏi.

Cuộc sống sao nữ hạng B một bước lên mây - Ảnh 4.

Bae Yong Joon đưa vợ Park Soo Jin đi xem concert của BTS tại Tokyo, Nhật Bản năm 2016.

Hôm 17/4, Keyeast xác nhận với truyền thông Hàn rằng Park Soo Jin đã 8 năm không còn hoạt động giải trí. Nhiều người tin rằng nữ diễn viên đã giải nghệ, tận tâm với cuộc sống riêng bên gia đình. Cô không còn hoạt động dưới trướng Keyeast bởi Bae Yong Joon đã bán cổ phần công ty giải trí này từ lâu.

Chọn cách xa lánh giới giải trí, vợ chồng Park Soo Jin không còn mặn mà với danh tiếng. "Ông hoàng màn ảnh Hàn" thập niên 1990 cùng vợ con đến Hawaii sinh sống, nhiều nguồn tin nói cặp sao định cư tại đây.

Bài cùng chuyên mục