Bùi Anh Tuấn hát OST Lật Mặt 7

28/04/2024 19:00 (GMT+7)

Lật Mặt của Lý Hải đã đi đến phần 7, đánh dấu một hành trình làm phim chông gai, thăng trầm nhưng cũng đầy ý nghĩa của vị đạo diễn. Lật Mặt 7: Một Điều Ước xoáy sâu vào yếu tố gia đình, kể về nhân vật chính bà Hai (nghệ sĩ Thanh Hiền đóng) ngóng trông con của mình trở về. Sau một tai nạn, bà Hai được 5 người con lên kế hoạch chăm sóc, từ đó mở ra nhiều câu chuyện đáng đồng cảm và trân trọng về tình thân và tình người.

Bên cạnh kịch bản cảm động, bộ phim còn khiến người xem thêm phần xúc động khi lồng ghép phần nhạc phim một cách hợp lý, đáng chú ý là ca khúc Vẽ Lại Bức Tranh Của Mẹ do nhạc sĩ Bim sáng tác với phần trình bày của nam ca sĩ Bùi Anh Tuấn.

Vẽ Lại Bức Tranh Của Mẹ - Bùi Anh Tuấn | OST Lật Mặt 7: Một Điều Ước

Nam ca sĩ ở ẩn nhiều năm, nay comeback bằng việc hát OST Lật Mặt 7: Hé lộ lý do bật khóc sau khi thu âm - Ảnh 2.

Đây được xem là màn trở lại với âm nhạc của Bùi Anh Tuấn sau nhiều năm vắng bóng. Ban đầu, ekip Lật Mặt 7 và nhạc sĩ Bim gặp nhiều khó khăn để tìm ra giọng hát phù hợp cho Vẽ Lại Bức Tranh Của Mẹ. Sau đó, cái tên Bùi Anh Tuấn đến vô cùng bất chợt, và lại là "cái duyên" lớn giúp cho ca khúc này được thổi hồn đầy sức sống.

Ngay trong lần nghe thử đầu tiên, Bùi Anh Tuấn cảm thấy vô cùng xúc động vì anh cảm thấy giai điệu và câu từ của bài hát tương đồng với cuộc sống của mình. Trước khi thu âm, nam ca sĩ đã đến gặp và trò chuyện cùng Lý Hải để hiểu thêm về ý tưởng và thông điệp mà ekip muốn truyền tải. Đó là lý do mà Bùi Anh Tuấn, với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Lê Minh Hiếu, đã vô cùng nhiệt huyết để thu âm ca khúc Vẽ Lại Bức Tranh Cho Mẹ, sau đó hoàn thành một cách chỉn chu nhất lúc 4 giờ sáng.

Nam ca sĩ ở ẩn nhiều năm, nay comeback bằng việc hát OST Lật Mặt 7: Hé lộ lý do bật khóc sau khi thu âm - Ảnh 3.
Nam ca sĩ ở ẩn nhiều năm, nay comeback bằng việc hát OST Lật Mặt 7: Hé lộ lý do bật khóc sau khi thu âm - Ảnh 4.
Nam ca sĩ ở ẩn nhiều năm, nay comeback bằng việc hát OST Lật Mặt 7: Hé lộ lý do bật khóc sau khi thu âm - Ảnh 5.

Ca khúc đánh dấu sự trở lại của Bùi Anh Tuấn

Trong MV ca khúc, khán giả có thể bắt gặp hình ảnh Bùi Anh Tuấn ngồi một góc để khóc sau khi thu âm xong ca khúc. Theo chia sẻ của nam ca sĩ, anh đồng cảm sâu sắc với lời bài hát và bộ phim bởi vì bản thân anh cũng được mẹ yêu thương, chăm sóc hết mực. Mẹ của Bùi Anh Tuấn đã đồng hành với anh ngay từ những ngày đầu anh thi The Voice, sau đó bà trở thành quản lý, ở bên anh mọi lúc. Chính vì vậy, ca khúc này cũng giống như một "lời thương" mà chàng ca sĩ 9X gửi đến mẹ của mình.

Nam ca sĩ ở ẩn nhiều năm, nay comeback bằng việc hát OST Lật Mặt 7: Hé lộ lý do bật khóc sau khi thu âm - Ảnh 6.
Nam ca sĩ ở ẩn nhiều năm, nay comeback bằng việc hát OST Lật Mặt 7: Hé lộ lý do bật khóc sau khi thu âm - Ảnh 7.

Nam ca sĩ đã bật khóc trong phòng thu

Bùi Anh Tuấn sinh năm 1991, từng trở thành một hiện tượng sau khi thể hiện rất thành công ca khúc Nơi Tình Yêu Bắt Đầu tại vòng Giấu mặt cuộc thi Giọng Hát Việt năm 2012 và chọn về đội Hồ Ngọc Hà. Sau cuộc thi, dù không giành được ngôi vị cao nhất nhưng sự nghiệp của nam ca sĩ cũng có nhiều tiến triển một cách đáng kể. Bùi Anh Tuấn có thêm nhiều bản hit như Lặng Yên, Cưới Nhau Đi, Phố Không Mùa, Thuận Theo Ý Trời... đồng thời nhận về nhiều giải thưởng danh giá. Trước khi "bén duyên" hát OST Lật Mặt 7, Bùi Anh Tuấn còn thể hiện ca khúc cho nhiều bộ phim như Lặng Yên Dưới Vực Sâu, Lạc Giới, Lô Tô, Bước Nhảy Hoàn Vũ...

Tuy nhiên, những năm gần đây, Bùi Anh Tuấn bỗng nhiên ít xuất hiện hơn hẳn, anh hầu như vắng bóng ở các sân khấu ca nhạc cũng như không cho ra thêm bất kỳ sản phẩm âm nhạc nào. Chính vì vậy, có thể nói Vẽ Lại Bức Tranh Của Mẹ là sản phẩm comeback của Bùi Anh Tuấn sau nhiều năm vắng bóng.

Nam ca sĩ ở ẩn nhiều năm, nay comeback bằng việc hát OST Lật Mặt 7: Hé lộ lý do bật khóc sau khi thu âm - Ảnh 8.

Những năm gần đây, Bùi Anh Tuấn không còn đi diễn nhiều như trước

Bài cùng chuyên mục