Lời nguyền girlgroup HYBE: "Chị gái BTS" lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, "gà cưng" mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc

25/04/2024 00:01 (GMT+7)

HYBE Labels là tập đoàn "nắm trùm" Kpop hiện nay, sở hữu dàn "gà chiến" BTS, SEVENTEEN, TXT... Tuy nhiên nếu như HYBE mát tay lăng xê nhóm nhạc nam bao nhiêu, thì công ty này lại không có duyên với các nhóm nữ bấy nhiêu.

Các nhóm nhạc nữ dưới trướng HYBE Labels đều có chặng đường không mấy suôn sẻ. Điều này khiến nhiều netizen gọi đây là "lời nguyền nhóm nữ HYBE".

Lời nguyền girlgroup HYBE: Chị gái BTS lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, gà cưng mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc - Ảnh 2.

GLAM: Nhóm nữ đầu tiên thất bại do có thành viên tống tiền Lee Byung Hun, để lại khoản nợ 51 tỷ cho BTS gánh

GLAM chính là nhóm nhạc nữ đầu tiên của Big Hit Entertainment (tiền thân của HYBE Labels). Big Hit thành lập từ năm 2005 và chỉ là 1 công ty nhỏ, hoạt động trì trệ, nhiều lần đứng bên bờ vực phá sản. Đến năm 2012, Big Hit và Source Music hợp tác cho ra mắt nhóm nhạc nữ GLAM và đây chính là bước ngoặt của công ty, chỉ có điều không đi theo hướng tích cực.

Không lâu sau đó, thành viên Trinity đột ngột rời nhóm vì lý do cá nhân. Tuy nhiên, nhiều netizen đã tìm ra bằng chứng Trinity là saseang fan (fan cuồng quá khích, theo dõi và quấy rối idol) của Leeteuk (Super Junior). Trước khi ra mắt, nữ idol này đã nhiều lần quấy rối, xâm phạm đời tư của trưởng nhóm Super Junior. GLAM tiếp tục hoạt động với 4 thành viên nhưng nhanh chóng "chìm nghỉm" tại thị trường Kpop đầy cạnh tranh.

Lời nguyền girlgroup HYBE: Chị gái BTS lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, gà cưng mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc - Ảnh 3.

"Chị gái BTS" mở ra lời nguyền nhóm nữ của HYBE

Đến năm 2014, tài tử Lee Byung Hun báo cảnh sát rằng anh bị 2 cô gái tống tiền, 1 trong số đó là thành viên Dahee của GLAM. Sau quá trình điều tra, "gà cưng" của Big Hit bị tuyên phạt 2 năm tù treo.

Vì scandal này quá lớn nên Big Hit buộc phải giải tán GLAM, thiệt hại đến 2,8 tỷ won (51 tỷ đồng). Cả công ty chỉ còn 30 nhân viên, làm việc trong không gian nhỏ hẹp và tổng tài sản chỉ được định giá 6 triệu won (111 triệu đồng). BTS - nhóm nhạc tân binh vừa mới ra mắt đã phải lĩnh trọng trách "cày cuốc" trả khoản nợ của công ty.

Lời nguyền girlgroup HYBE: Chị gái BTS lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, gà cưng mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc - Ảnh 4.

Dahee lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, GLAM buộc phải giải tán

Lời nguyền girlgroup HYBE: Chị gái BTS lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, gà cưng mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc - Ảnh 5.

BTS vừa ra mắt đã phải gánh khoản nợ khổng lồ

GFRIEND tan rã trong tiếc nuối

Sự cố với GLAM khiến CEO Bang Shi Hyuk e sợ, quyết định chỉ tập trung đào tạo, quản lý các nghệ sĩ nam. Toàn bộ thực tập sinh nữ khi ấy đều phải rời công ty tìm con đường mới. Trong số đó có bộ đôi SinB và Eunha. Họ đầu quân cho Source Music, ra mắt cùng GFRIEND năm 2015 và đạt được nhiều thành công.

Năm 2019, Big Hit Entertainment lớn mạnh, mua lại các công ty con và thành lập HYBE Labels. Source Music cũng được mua lại, GFRIEND chính thức về chung nhà với BTS và là nhóm nữ đầu tiên có mặt trong HYBE Labels.

Lời nguyền girlgroup HYBE: Chị gái BTS lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, gà cưng mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc - Ảnh 6.

GFRIEND có 2 cựu thực tập sinh HYBE và trở lại với công ty này vào năm 2019

Những tưởng về với HYBE sẽ là 1 bước tiến trong sự nghiệp của "hội bạn gái", thì bất ngờ đến tháng 5/2021, công ty cho giải tán nhóm nhạc. Quyết định này bất ngờ đến nỗi các thành viên chỉ biết trước đúng 1 tháng, nhiều sự kiện lên lịch sẵn phải hủy bỏ. SinB tiết lộ nhóm đã khóc rất nhiều, "khóc đủ cho suốt cuộc đời chỉ trong thời gian đó". Người hâm mộ sững sờ, tổn thương và đầy phẫn nộ trước quyết định tan rã đột ngột.

Đến nay, nguyên nhân GFRIEND tan rã vẫn còn là ẩn số. Nhiều nguồn tin cho rằng việc HYBE Labels mua lại Source Music có liên quan đến việc này, tập đoàn thẳng tay loại bỏ những nhóm nhạc không tạo ra nhiều lợi nhuận. Tuy nhiên báo cáo tài chính đã chỉ ra rằng Source Music thua lỗ do dồn tiền đào tạo nhóm nhạc nữ mới, chứ không phải vì GFRIEND không tạo ra lợi nhuận.

Lời nguyền girlgroup HYBE: Chị gái BTS lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, gà cưng mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc - Ảnh 7.

GFRIEND tan rã đột ngột khiến các thành viên và người hâm mộ đều sốc

fromis_9 dính phốt gian lận, hoạt động cầm chừng

Sau khi HYBE Labels "thâu tóm" Pledis Entertainment vào năm 2020, fromis_9 là nhóm nữ tiếp theo của tập đoàn. Trong giai đoạn 2021-2022, fromis_9 là nhóm nữ duy nhất của HYBE Labels do GFRIEND đã tan rã.

Nhóm nhạc này bước ra từ chương trình sống còn Idol School vào năm 2018. Tuy nhiên, chương trình Idol School đã bị cảnh sát điều tra vì cáo buộc gian lận, dàn xếp đội hình ra mắt. Kết quả điều tra cho thấy có 3 trong số 9 thành viên không đủ điều kiện để ra mắt. Kể từ đó, fromis_9 "chết tên" là nhóm nhạc gian lận.

Hiện tại, fromis_9 vẫn trực thuộc HYBE Labels nhưng vô cùng mờ nhạt. Nhóm vẫn ra mắt nhiều sản phẩm, chăm chỉ chạy show nhưng không nhận được thành công đáng kể, bị công chúng ghẻ lạnh và gọi là "nhóm nhạc gian lận".

Lời nguyền girlgroup HYBE: Chị gái BTS lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, gà cưng mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc - Ảnh 8.

fromis_9 "chết tên" nhóm nhạc gian lận, hoạt động vô cùng mờ nhạt

LE SSERAFIM mất thành viên vì bê bối bạo lực học đường, hát live tệ đến nỗi bị gọi là "nỗi xấu hổ quốc gia"

GFRIEND, fromis_9 về HYBE Labels sau quá trình sáp nhập công ty, còn LE SSERAFIM mới đích thực là "con đẻ" thứ 2 của tập đoàn sau GLAM. Tháng 5/2022, LE SSERAFIM chính thức ra mắt với đội hình 6 thành viên. Nhóm nhạc nữ này được đích thân Source Music dưới quyền HYBE thành lập, vừa ra mắt đã nổi tiếng với danh xưng "em gái BTS". Đội hình nhóm cũng "không phải dạng vừa" khi quy tụ 2 cựu thành viên cực hot của IZ*ONE là Chaewon - Sakura, thí sinh Produce 48 Huh Yunjin và vũ công ballet chuyên nghiệp Kazuha đến từ Nhật Bản.

Lời nguyền girlgroup HYBE: Chị gái BTS lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, gà cưng mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc - Ảnh 9.

Đội hình ban đầu của LE SSERAFIM có 6 thành viên

Tuy nhiên LE SSERAFIM vừa ra mắt thì thành viên Garam đã bị vạch trần bê bối bạo lực học đường. "Em gái BTS" bị tung loạt bằng chứng bạo lực học đường cấp độ 5/9, uống rượu, hút thuốc, chụp ảnh phản cảm... Bê bối lớn đến mức HYBE không "cứu" được, cuối cùng đành cho Garam rời khỏi nhóm.

Lời nguyền girlgroup HYBE: Chị gái BTS lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, gà cưng mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc - Ảnh 10.

Garam buộc phải rời nhóm vì bê bối bạo lực học đường

LE SSERAFIM hoạt động với đội hình 5 thành viên kể từ đó đến nay và đã đạt được nhiều thành công, là 1 trong những nhóm nhạc nữ dẫn đầu Kpop gen 4. Tuy nhiên đến tháng 4/2024, màn trình diễn thảm họa tại Coachella đã khiến LE SSERAFIM phải đối mặt với ồn ào lớn nhất trong sự nghiệp.

Trên sân khấu lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh, "em gái BTS" hát chênh phô, không ra hơi, nhảy nhót lộn xộn. Màn trình diễn kém cỏi của LE SSERAFIM khiến netizen xứ Hàn không ngừng chỉ trích các thành viên, cho rằng nhóm là "nỗi xấu hổ quốc gia", làm xấu hình ảnh của Kpop với khán giả quốc tế.

Lời nguyền girlgroup HYBE: Chị gái BTS lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, gà cưng mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc - Ảnh 11.

LE SSERAFIM hứng "gạch đá" vì màn trình diễn thảm họa ở Coachella

NewJeans - ILLIT "chiến" nhau vì cáo buộc đạo nhái

NewJeans ra mắt tháng 8/2022 và là "làn gió mới", lập tức công phá Kpop, phá hàng loạt kỷ lục. Nhóm nhạc được đích thân Min Hee Jin - cựu Giám đốc sáng tạo SM Entertainment nhào nặn. HYBE Labels đã trao quyền và rót tiền để Min Hee Jin thành lập công ty con ADOR, tự do định hướng và quản lý NewJeans. Trong hơn 1 năm qua, NewJeans đã trở thành "thế lực" hàng đầu tại Kpop gen 4.

Lời nguyền girlgroup HYBE: Chị gái BTS lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, gà cưng mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc - Ảnh 12.

NewJeans hiện là nhóm nhạc nữ hàng đầu Kpop gen 4

Những tưởng lời nguyền nhóm nữ của HYBE Labels đã được hóa giải thì đến nay, NewJeans bị cuốn vào "cuộc chiến gia tộc" của Min Hee Jin và HYBE Labels, trực diện đối đầu với đàn em cùng tập đoàn ILLIT. ILLIT là tân binh nữ mới nhất của HYBE Labels (thuộc công ty con Belift Lab), ra mắt vào ngày 25/3 với single Magnetic. Ngay lập tức, Magnetic cùng ILLIT công phá các bảng xếp hạng, trở thành xu hướng cực hot.

Lời nguyền girlgroup HYBE: Chị gái BTS lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, gà cưng mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc - Ảnh 13.

ILLIT là "gà cưng" mới nhất của HYBE

Vào ngày 22/4, drama đấu tố giành quyền quản lý giữa ADOR - công ty chủ quản NewJeans và HYBE Labels đã nổ ra. Theo đó, HYBE cáo buộc ADOR làm rò rỉ bí mật kinh doanh và nhân sự ra bên ngoài, cố tình tạo dư luận tiêu cực nhằm mục đích chiếm quyền quản lý. Đáp lại, CEO của ADOR - Min Hee Jin cho biết cô bất mãn vì ILLIT đạo nhái NewJeans. Min Hee Jin đã khiếu nại với HYBE Labels về ILLIT nhưng HYBE phớt lờ. Thay vào đó, HYBE lại nhân cơ hội này để đuổi Min Hee Jin ra khỏi tập đoàn.

Đáp lại điều này, HYBE cho biết đã gửi email dài 6 trang A4 giải trình nghi vấn ILLIT đạo nhái NewJeans vào 10h sáng ngày 22/4. Min Hee Jin thậm chí đã xác nhận nhận được email này. "Mẹ đẻ" NewJeans yêu cầu HYBE truyền đạt quan điểm vào trước ngày 23/4 và tập đoàn đã trả lời vào ngày 22, sớm hơn thời hạn 1 ngày. Điều này hoàn toàn khác với lời tố cáo HYBE không hồi đáp cáo buộc đạo nhái của Min Hee Jin.

Lời nguyền girlgroup HYBE: Chị gái BTS lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, gà cưng mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc - Ảnh 14.

Tâm điểm truyền thông đang là cuộc chiến HYBE - ADOR

Drama "sóng gió gia tộc" này vẫn chưa ngã ngũ, vì thế 2 nhóm nhạc NewJeans - ILLIT đều bị đưa lên bàn cân so sánh. Dân mạng đã "đào" lại được 1 bài đăng của Hyein (NewJeans) từ ngày 25/3. Trong bức ảnh cô nàng đăng tải, dân tình soi được dòng chữ "Stop Copying” (Ngưng đạo nhái). Đáng nói hơn là bức ảnh được Hyein cập nhật ngày 25/3/2024 - ngày ILLIT chính thức debut với MV Magnetic và E.P Super Real Me. Điều này bị cho là động thái "ma cũ bắt nạt ma mới". Nhưng có nhiều bài đăng đã minh oan cho Hyein và cho biết đây chỉ là trò đùa của thành viên NewJeans với đồng đội cùng nhóm mà thôi.

Lời nguyền girlgroup HYBE: Chị gái BTS lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, gà cưng mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc - Ảnh 15.

Em út Hyein của NewJeans...

Lời nguyền girlgroup HYBE: Chị gái BTS lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, gà cưng mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc - Ảnh 16.

... bị cho là có động thái "ma cũ bắt nạt ma mới" với ILLIT

Các thành viên NewJeans cùng gia đình hiện đều về phe của Min Hee Jin. Điều này khiến netizen vô cùng lo ngại cho tương lai của nhóm nhạc, sợ nhóm sẽ trở thành FIFTY FIFTY phiên bản mới. Nếu rời đi cùng Min Hee Jin, NewJeans sẽ phải đối mặt với khoản đền bù hợp đồng khổng lồ cho HYBE Labels, cũng như bị chặn mọi hoạt động vì tập đoàn này nắm giữ bản quyền tên nhóm và các bài hát.

Lời nguyền girlgroup HYBE: Chị gái BTS lĩnh án tù vì tống tiền Lee Byung Hun, gà cưng mới NewJeans - ILLIT chiến nhau trong sóng gió gia tộc - Ảnh 17.

NewJeans lâm cảnh "lành ít dữ nhiều" sau sóng gió gia tộc

Bài cùng chuyên mục