Những đứa trẻ nổi tiếng ở showbiz Việt

01/06/2023 16:06 (GMT+7)

Khánh Thi - Phan Hiển dạy con học cách kiên nhẫn

Có bố mẹ đều là kiện tướng dancesport, hai con của Khánh Thi - Phan Hiển được kỳ vọng tiếp nối sự nghiệp. Theo Khánh Thi, Kubi (sinh năm 2015) và Anna (sinh năm 2018) đều có năng khiếu về bộ môn nghệ thuật này và được tiếp xúc, học hỏi từ bé.

Hiện tại, Kubi (Minh Cường) mang về nhiều niềm vinh dự cho bố mẹ khi giành vô địch tại Syllabus World Championship 2023, đạt 7 HCV Giải khiêu vũ thể thao nghệ thuật - Linedance, HCB Liên hoan Các ngôi sao khiêu vũ, thể thao Đà Lạt... khi mới 8 tuổi.

Thời gian mới học nhảy, Khánh Thi cho con đến lớp quan sát, tăng sự sáng tạo, để con phát triển một cách tự nhiên nhất. Cô không quá đặt nặng chuyện học cho các con vì vốn là gia đình kinh doanh, muốn con cái phát triển được hết tư duy của mình nhưng không phải kiểu buông thả, vẫn kèm cặp.

Những đứa trẻ nổi tiếng ở showbiz Việt - Ảnh 2.

Vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển muốn hai con phát triển một cách tự nhiên nhất.

Đưa con tiếp cận với nghề, vợ chồng Khánh Thi - Phan Hiển cũng chú trọng đến việc đối nhân xử thế trong cuộc sống hàng ngày. Khánh Thi nói Kubi và Anna có tính khí trái ngược nhau, trong khi Kubi nghịch ngợm, dễ bảo thì Anna là cô bé khó tính, bướng bỉnh. Không ít lần, vợ chồng kiện tướng đau đầu vì đứng ra hòa giải cho hai anh em với thái độ mềm mỏng tới nghiêm khắc.

Phan Hiển bộc bạch không phải vì Anna nhỏ tuổi hơn nên được ưu ái, anh lựa cách chỉnh đốn, nói cho con biết cái gì đúng, cái gì sai và nhanh chóng giải quyết vấn đề để hai con giữ hòa khí.

Trong một chương trình truyền hình, nữ vũ công sắp xếp thời gian đưa hai con đi thả diều, cô tiết lộ: "Học thả diều cũng là cách học kiên nhẫn. Vì khi thả diều không lên được thì dễ bị nản chí và nóng nảy. Đây cũng là cách tôi tập cho Kubi tính năng động và kiên nhẫn. Còn khi giữ được diều giữa gió to thì cũng giúp bé biết cách lèo lái, định hướng. Điều này cũng góp phần giúp tương lai của bé tốt hơn".

Quá trình luyện tập của Kubi và các bạn nhảy không phải lúc nào cũng suôn sẻ. Một số clip thu hút sự quan tâm của khán giả cho thấy hình ảnh Phan Hiển nghiêm khắc xử lý khi thấy con trai tác động vật lý với bạn diễn nữ.

Anh nhẹ nhàng phân tích với con việc làm này là sai và yêu cầu Kubi xin lỗi. Chính nhờ sự đồng hành và can thiệp kịp thời, Kubi và bạn diễn đã làm lành và thực hiện ăn ý trên sân khấu thi đấu.

Chia sẻ thêm về quan điểm dạy con, Khánh Thi nhận định kinh tế gia đình ổn nhưng không cho con cảm giác luôn đầy đủ về vật chất.

"Khi đó bé sẽ có những đòi hỏi, không có sự chia sẻ với người bên cạnh. Lúc đầu, tôi rất thương con, mua thật nhiều quần áo, đồ chơi cho bé... nhưng giờ mọi thứ thay đổi khá nhiều. Dù vẫn thích con mặc đẹp, đáng yêu nhưng với một em bé thay đổi chiều cao, cân nặng rất nhanh thì mua quá nhiều quần áo sẽ vô cùng lãng phí. Tôi cần phải rất tinh tế và kỹ lưỡng trong việc lựa chọn trang phục và mọi thứ trong cuộc sống cho các con" - Khánh Thi tâm sự.

Mong cầu của cô là hai con khỏe mạnh, năng động, làm chủ bản thân: "Là giáo viên nên hiểu tâm lý chung và khả năng của từng người, việc ép một đứa bé phải theo những gì ba mẹ mong muốn là không nên, nếu sau này bé có trở thành thần đồng đi chăng nữa thì cũng sẽ làm mất tuổi thơ mà con đáng ra phải có".

Lý Hải: "Tôi dạy con nhận thức chuyện con được để ý là do bố mẹ"

Lý Hải và Minh Hà kết hôn năm 2010. Sau 13 năm về chung một nhà, cặp ca sĩ, đạo diễn - nhà sản xuất phim nổi tiếng của showbiz Việt có với nhau bốn người con.

Tuy bận rộn với công việc sản xuất và đạo diễn phim, cặp vợ chồng ưu tiên dành thời gian cho các con. Lý Hải cho biết các con anh làm quen với cuộc sống của cha từ những ngày còn bé. Bốn người con nhận thức việc gia đình được nhiều người yêu thích và biết đến.

"Khi con còn nhỏ, vợ chồng tôi thường gửi con cho bà ngoại. Nhưng hiện tại các con đã lớn, theo chúng tôi đến các sự kiện lớn, chứng kiến khán giả gọi tên cha. Các con dần làm quen và biết được sự vất vả của cha mẹ", Lý Hải chia sẻ với Tiền Phong.

Những đứa trẻ nổi tiếng ở showbiz Việt - Ảnh 3.

Lý Hải và Minh Hà dạy con không được ỷ lại vào ba mẹ.

Lý Hải Minh Hà cho biết nhiều người nghĩ gia đình nổi tiếng sẽ có cách dạy con khác biệt, nhưng nam đạo diễn và vợ vẫn dạy con theo cách truyền thống, nhờ sự giúp đỡ của ông bà.

Điều khác biệt duy nhất của Lý Hải khi dạy con là không được ỷ lại vào gia đình, lúc nào cũng phải nhận thức bản thân được mọi người chú ý chỉ vì có cha mẹ là Lý Hải - Minh Hà.

"Khi đi học, biết cha mẹ là Lý Hải - Minh Hà, các con của tôi tất nhiên được bạn bè chú ý hơn, phụ huynh khác cũng dành sự ưu ái, thường xuyên hỏi thăm. Nhưng tôi thường nghiêm khắc nhắc con rằng: Các con được chú ý hoàn toàn là nhờ cha mẹ, con đừng ỷ lại và có thái độ xem thường người khác hay nghĩ rằng mình hơn người", Minh Hà nói.

Trong cuộc sống thường ngày, vợ chồng đạo diễn series phim Lật Mặt dùng tình cảm để giáo dục các con. Lý Hải và Minh Hà không muốn quát tháo để gieo vào đầu con sự thù hận, giận dữ. Nhưng cũng có lúc nam đạo diễn nghiêm khắc khi con quá ỷ lại vào sự nuông chiều của cha mẹ.

Dù bận rộn với công việc, Lý Hải nói anh chưa từng hối hận khi quyết định sinh bốn con. Điều anh muốn thực hiện nhất hiện tại là cân bằng giữa công việc và gia đình, không quá sa đà vào nghệ thuật để ảnh hưởng chuyện nuôi con - điều tuyệt vời mà ông trời ban tặng gia đình, theo Minh Hà.

BTV Quang Minh không nuông chiều để con ỷ lại

Là gương mặt quen thuộc với nhiều khán giả truyền hình, BTV Quang Minh khiến nhiều khán giả quan tâm hơn khi chia sẻ cuộc sống gia đình lên kênh TikTok cá nhân về cách nuôi dạy 4 cậu con trai Heo - Sóc - Gấu - Voi. Nam BTV thừa nhận cuộc sống mệt mỏi gấp đôi khi nhà đông con nhưng cũng rất vui.

Ở mỗi phòng trong nhà, vợ chồng anh đều treo câu trích dẫn ở cửa như "Nếu muốn sẽ tìm cách, không muốn sẽ tìm lý do", "Không gì là không thể với một người luôn biết cố gắng"… Điều này vừa để trang trí, vừa là lời nhắc nhở, tạo động lực cho các thành viên trong gia đình, giúp mọi người cùng cố gắng.

Ngay vị trí cửa ra vào, anh gắn câu "Thái độ quan trọng hơn trình độ" và giải thích: "Tôi muốn nói khi các con sống ở trong nhà phải có thái độ thật tốt, phải tôn trọng bố mẹ và quan trọng phải giữ được hòa nhã, hòa khí giữa các anh em với nhau".

Những đứa trẻ nổi tiếng ở showbiz Việt - Ảnh 4.

Gia đình BTV Quang Minh.

Về chuyện học hành, anh không gây áp lực cho các con phải ở vị trí số một nhưng yêu cầu các con cần chăm chỉ, hiểu biết, ứng xử với cuộc sống nhanh nhẹn hơn.

Trong gia đình, BTV Quang Minh đặt ra những nguyên tắc nghiêm khắc để dạy dỗ các con.

Ví dụ khi hỏi ý kiến của 4 cậu con trai cho bữa cơm chiều, câu trả lời lần lượt là bim bim, lưỡi vịt, chả cá, cá hồi. Tuy vậy bữa cơm không có món nào như sở thích của các con và toàn những món được mẹ chế biến lành mạnh, đầy đủ dinh dưỡng. Cả nhà sau đó cùng phụ giúp mẹ dọn mâm bát, rửa bát sau khi ăn cơm.

Cách làm của nam MC được cư dân mạng đồng tình, ủng hộ khi không nuông chiều, dạy con không ỷ lại, biết phụ giúp bố mẹ từ khi còn nhỏ.

Bài cùng chuyên mục