Top 2 Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên: Phương Mỹ Chi làm CEO ở tuổi 19, còn Quán quân giờ ra sao?

01/06/2023 07:30 (GMT+7)

Năm 2013, chương trình Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên chính thức được diễn ra với ngôi vị Quán quân thuộc về Nguyễn Quang Anh team Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, còn "cô bé dân ca" Phương Mỹ Chi dừng chân với vị trí Á quân.

Top 2 Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên: Phương Mỹ Chi làm CEO ở tuổi 19, còn Quán quân giờ ra sao? - Ảnh 1.

Quang Anh (giữa) và Phương Mỹ Chi trong đêm trao giải

Có được danh hiệu cao quý khi tuổi đời còn rất nhỏ, top 2 năm nào đều có những hướng đi riêng cho bản thân sau cuộc thi.

Phương Mỹ Chi liên tục gặt hái thành công, trở thành CEO ở tuổi 19

Ngay từ lúc xuất hiện ở vòng giấu mặt với ca khúc Quê Em Mùa Nước Lũ, Phương Mỹ Chi đã chiếm được tình cảm của rất nhiều người và nhanh chóng trở thành hiện tượng của mùa giải năm đó. Cô được ưu ái đặt cho biệt danh là "cô bé dân ca" và đây cũng là phong cách gắn liền với nữ ca sĩ cho đến thời điểm hiện tại.

Top 2 Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên: Phương Mỹ Chi làm CEO ở tuổi 19, còn Quán quân giờ ra sao? - Ảnh 2.

Phương Mỹ Chi là hiện tượng của mùa giải đầu tiên

Dù rời khỏi cuộc thi với vị trí Á quân nhưng nói không ngoa khi Phương Mỹ Chi chính là thí sinh nổi tiếng nhất mùa giải năm đó. Không chỉ gây ấn tượng với sở trường nhạc dân ca, Phương Mỹ Chi còn nhiều lần thử sức với các bản hit đình đám Vpop như Em Gái Mưa, Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa, Đừng Hỏi Em, Người Lạ Ơi... Chính những điều này đã chứng minh giọng hát của Phương Mỹ Chi có thể "xử đẹp" ở nhiều thể loại âm nhạc chứ không chỉ gói gọn ở dân ca. Mới đây, nữ ca sĩ 20 tuổi đã tung ra ca khúc Vũ Trụ Có Anh với phong cách khác lạ và nhận được nhiều hiệu ứng tích cực.

Phương Mỹ Chi x DTAP x Pháo - Vũ Trụ Có Anh

Top 2 Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên: Phương Mỹ Chi làm CEO ở tuổi 19, còn Quán quân giờ ra sao? - Ảnh 4.
Top 2 Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên: Phương Mỹ Chi làm CEO ở tuổi 19, còn Quán quân giờ ra sao? - Ảnh 5.

Phương Mỹ Chi thử sức ở dòng nhạc mới nhưng sẽ không từ bỏ dân ca

Bước ra từ Giọng Hát Việt Nhí, Phương Mỹ Chi gần như chạy show cật lực để kiếm tiền phụ giúp gia đình. Có thời điểm, mức cát xê của Phương Mỹ Chi được tiết lộ đều trên 20 triệu đồng, mức thấp nhất cũng là 10 triệu đồng. Vào năm 2018, Quang Lê cũng từng hé lộ con số rất khủng về mức cát-xê của con gái nuôi khi đi lưu diễn.

Theo đó, để mời ca sĩ nhí đi lưu diễn thì nhà sản xuất phải bỏ ra 6.000 USD (khoảng gần 140 triệu đồng) cho một show diễn. "Hái ra tiền" từ năm 10 tuổi, 2 năm sau cô đã có kiếm đủ tiền để mua tặng cho bố mẹ căn nhà rộng rãi, khang trang hơn ở TP.HCM. Phương Mỹ Chi sau đó cũng học ở một trường quốc tế có mức học phí hàng trăm triệu đồng/ năm.

Hôm 11/11/2022, Phương Mỹ Chi đánh dấu bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi công bố thành lập công ty giải trí PMC Entertainment do chính cô điều hành. Bản thân giọng ca sinh năm 2003 thừa nhận sau 9 năm hoạt động nghệ thuật, cô học hỏi được nhiều giúp tư duy phát triển hơn.

Top 2 Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên: Phương Mỹ Chi làm CEO ở tuổi 19, còn Quán quân giờ ra sao? - Ảnh 6.

Phương Mỹ Chi trở thành CEO ở tuổi 19 vào năm 2022

Quang Anh loay hoay tìm con đường riêng, thử sức ở nhiều cuộc thi

Vượt qua "cô bé dân ca" để giành ngôi Quán quân, tên tuổi của Quang Anh cũng được chú ý nhiều ở thời điểm đó. Câu chuyện vượt khó vươn lên trong cuộc sống cùng tình yêu âm nhạc của Quang Anh cũng khiến nhiều người đồng cảm.

Tuy nhiên, cậu bé 12 tuổi không tận dụng sức nóng từ cuộc thi mà lùi về sau, dành thời gian cho việc học tập, trau dồi kỹ năng. Cậu thi vào Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam với mong muốn trở thành ca sĩ chuyên nghiệp.

Top 2 Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên: Phương Mỹ Chi làm CEO ở tuổi 19, còn Quán quân giờ ra sao? - Ảnh 7.

Quang Anh đăng quang ở tuổi 12

Trong 1 cuộc phỏng vấn, Quang Anh từng thừa nhận bản thân gặp khó khăn khi phải đối mặt với sự nổi tiếng đến từ khi còn quá nhỏ tuổi. Ngoài bề nổi là nhận được tình cảm, sự ngưỡng mộ và tung hô từ mọi người thì "mặt chìm" là những áp lực quá lớn khi đặt chân vào giới showbiz. Vừa đăng quang xong, cậu bé 12 tuổi ấy đã không còn được sống hồn nhiên đúng với độ tuổi của mình, mà phải học cách làm người lớn. Đi đâu cũng phải đeo khẩu trang, nói hay làm gì cũng phải giữ ý tứ...

Có thời điểm Quang Anh gục ngã, thất vọng về bản thân và muốn bỏ cuộc. Thậm chí, anh từng có ý định từ bỏ tất cả để trở về quê, mở một cửa hàng trà sữa, mỹ phẩm hoặc quần áo để kinh doanh. Cuối cùng sau những đắn đo trăn trở nghĩ suy, Quang Anh quyết định ở lại và tiếp tục theo đuổi con đường đang dang dở.

Top 2 Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên: Phương Mỹ Chi làm CEO ở tuổi 19, còn Quán quân giờ ra sao? - Ảnh 8.

Anh chàng thừa nhận phẫu thuật thẩm mỹ

Ở lần trở lại này, Quang Anh có một quyết định vô cùng táo bạo là phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi diện mạo. Đồng thời cũng đổi luôn nghệ danh của mình sang Quang Anh Rhyder. Cả hình ảnh lẫn âm nhạc của Quang Anh đều được nhận xét là táo bạo và có phần nổi loạn hơn rất nhiều.

Cũng như rất nhiều ngôi sao nhí khác tìm cách thoát khỏi cái bóng của chính mình, Quang Anh cũng loay hoay tìm kiếm sự lột xác. Anh muốn bứt phá, làm mới bản thân mình.

Hiện tại, Quang Anh đã học xong Nhạc viện, vừa đi hát, vừa phát triển thêm mảng producer vừa sáng tác. Anh theo đuổi dòng nhạc Pop, Ballad, Hip Hop, R&B.Tuy nhiên đến nay sự nghiệp ca hát của anh vẫn chưa có những đột phá như khán giả kỳ vọng về một Quán quân chương trình âm nhạc.

Sau nhiều cố gắng, anh vẫn đang loay hoay tìm kiếm cơ hội cho mình. Sắp tới đây, khán giả sẽ được gặp lại anh chàng với tư cách thí sinh của Rap Việt mùa 3 và hi vọng nam ca sĩ sẽ tận dụng cơ hội thật tốt để tỏa sáng thêm 1 lần nữa.

Top 2 Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên: Phương Mỹ Chi làm CEO ở tuổi 19, còn Quán quân giờ ra sao? - Ảnh 10.

Quang Anh sẽ trở lại với Rap Việt mùa 3

Top 2 Giọng Hát Việt Nhí mùa đầu tiên: Phương Mỹ Chi làm CEO ở tuổi 19, còn Quán quân giờ ra sao? - Ảnh 11.

Quang Anh (bên trái) hội ngộ Phương Mỹ Chi trong họp báo gần đây

Bài cùng chuyên mục