Thành viên BABYMONSTER bị tràn dịch màng phổi vẫn live “ăn đứt” ILLIT, nhờ thế mà netizen “quay xe” dù nhạc dở?

11/04/2024 16:31 (GMT+7)

Hai nhóm nhạc tân binh đang nhận sự quan tâm nhiều nhất phải kể đến ILLIT - “em gái NewJeans" và BABYMONSTER - “em gái BLACKPINK". Là những tân binh debut vào một thời điểm và cùng là thế hệ idol Gen 5 nên hai nhóm nhạc này thường xuyên được đặt lên bàn cân so sánh. Trong đó, một nghịch lý về thành tích và khả năng hát live của BABYMONSTER - ILLIT khiến cộng đồng mạng đã có những tranh cãi không nhỏ.

BABYMONSTER bị chê nhạc dở nhưng netizen “quay xe" sau sân khấu debut, một thành viên bị tràn dịch màng phổi lại viral vì vocal

BABYMONSTER đã chính thức có màn debut với đội hình 7 thành viên vào ngày 1/4 với ca khúc chủ đề SHEESH cùng mini album đầu tay BABYMONS7ER. Tuy nhiên sau khi ra mắt, nhóm nhạc “em gái BLACKPINK" nhận về không ít chỉ trích vì MV SHEESH được đánh giá không khác nào “nồi lẩu thập cẩm" tổng hợp các sản phẩm trước đó của đàn chị.

Hay phần beat được cho là quá lỗi thời như từ 10 năm trước và không thể định hình được màu sắc riêng. Một chuyên trang âm nhạc Anh cũng chỉ chấm 2 sao cho album của BABYMONSTER và còn khẳng định đây là “nỗ lực tái tạo BLACKPINK rỗng tuếch".

MV SHEESH - BABYMONSTER

Thành viên BABYMONSTER bị tràn dịch màng phổi vẫn live “ăn đứt” ILLIT, nhờ thế mà netizen “quay xe” dù nhạc dở? - Ảnh 2.

Màn debut của BABYMONSTER không được đánh giá cao về mặt âm nhạc

Tuy nhiên sau sân khấu debut tại show âm nhạc Inkigayo, phản ứng của khán giả dường như đã nhẹ nhàng hơn. Nguyên nhân không phải vì âm nhạc đã bớt dở hơn mà tất cả là do khả năng hát live cũng như cách xử lý sân khấu chuyên nghiệp của BABYMONSTER.

Dù là tân binh lần đầu biểu diễn trên sân khấu nhưng BABYMONSTER đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Mỗi thành viên đều tạo được sự ấn tượng từ khả năng trình diễn cho đến giọng hát live. Ai nấy đều tỏ rõ sự bất ngờ vì đàn em BLACKPINK lại có thể làm tốt như vậy trên sân khấu live đầu tiên. Hay như cô nàng Ahyeon còn khiến mạng xã hội bùng nổ với pha xử lý sân khấu chuyên nghiệp chỉ trong tích tắc.

Clip BABYMONSTER trình diễn ca khúc Sheesh tại Inkigayo

Thành viên BABYMONSTER bị tràn dịch màng phổi vẫn live “ăn đứt” ILLIT, nhờ thế mà netizen “quay xe” dù nhạc dở? - Ảnh 4.

BABYMONSTER gây sốt mạng xã hội với màn live đầu tiên trên sân khấu

Đặc biệt, một trong những thành viên gây bất ngờ nhiều nhất phải kể đến Rami. Trong phần giao lưu với MC, Rami đã hát chay một câu hát trong ca khúc SHEESH và nhanh chóng được lan truyền trên MXH quốc tế. Đa số bình luận đều ngỡ ngàng với vocal siêu khủng của Rami khi “bắn" nốt cao.

Ít ai biết rằng Rami từng khiến các thành viên BABYMONSTER lo lắng vì bị tràn dịch màng phổi ngay trong thời điểm tập luyện cho ca khúc SHEESH. Cô nàng bắt buộc phải tạm nghỉ ngơi một thời gian để ổn định sức khỏe. Rất may mắn ở thời điểm hiện tại Rami đã lấy lại phong độ và chinh phục những đôi tai khó tính bằng thực lực của mình. Sau sân khấu debut, cộng đồng mạng cũng khẳng định nếu BABYMONSTER chiến thắng và hát encore thì chắc chắn sẽ “chặt đẹp" nhiều đối thủ.

Clip Rami (BABYMONSTER) gây sốt với màn hát live không nhạc

Thành viên BABYMONSTER bị tràn dịch màng phổi vẫn live “ăn đứt” ILLIT, nhờ thế mà netizen “quay xe” dù nhạc dở? - Ảnh 7.

Cô nàng trước đó từng gây lo lắng khi bị tràn dịch màng phổi

ILLIT đạt kỷ lục “all-kill" nhưng giọng hát live khiến netizen ngán ngẩm

Từ thời điểm debut với ca khúc Magnetic - ILLIT - nhóm nhạc “em gái NewJeans" đã liên tục đạt nhiều thành tích ấn tượng. Vào đúng 2 giờ sáng ngày 10/4 (giờ Hàn Quốc,) ca khúc này đã xuất sắc đạt thứ hạng #1 4 BXH nhạc số nội địa bao gồm MelOn, Bugs, Genie, Flo. Thành tích này giúp ILLIT chính thức đạt kỷ lục Realtime All-kill đầu tiên trong sự nghiệp và trở thành “chiến thần nhạc số" thế hệ mới.

Trước đó, ILLIT cũng lập kỷ lục là nhóm nữ Kpop duy nhất lọt top Spotify Global trong ngày đầu tiên phát hành sản phẩm debut. Ca khúc Magnetic cũng đạt 2,1 triệu streams sau 24 tiếng và xuất sắc đạt #1 MelOn Top 100 cũng như rất nhiều thành tích ấn tượng khác trên các BXH.

MV Magnetic - ILLIT

Thành viên BABYMONSTER bị tràn dịch màng phổi vẫn live “ăn đứt” ILLIT, nhờ thế mà netizen “quay xe” dù nhạc dở? - Ảnh 9.

ILLIT đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ với ca khúc debut

Tuy nhiên, sau khi chiến thắng trên sóng The Show, màn hát live encore của ILLIT lại khiến dân mạng “tá hỏa”. Dù không phải thể hiện vũ đạo nhưng “em gái NewJeans" vẫn lộ rõ “lỗ hổng vocal". Đặc biệt 2 thành viên người Nhật là Moka và Iroha làm không ít người phải ngán ngẩm. Trong đó cô nàng Moka hứng chịu nhiều tranh cãi nhất khi chỉ hát một câu ngắn ngủi cũng run lẩy bẩy và hụt hơi.

Thậm chí trong màn encore lần thứ 2 tại The Show, ILLIT hát live cũng không khá khẩm hơn. Điều này còn dấy lên một số ý kiến cho rằng ILLIT chỉ nên oanh tạc mảng nhạc số và nên… bớt thắng trên các show để khỏi hát encore.

Màn hát live encore ca khúc Magnetic của ILLIT

Thành viên BABYMONSTER bị tràn dịch màng phổi vẫn live “ăn đứt” ILLIT, nhờ thế mà netizen “quay xe” dù nhạc dở? - Ảnh 11.

Moka là thành viên người Nhật của ILLIT chịu nhiều tranh cãi nhất về giọng hát live

Thành viên BABYMONSTER bị tràn dịch màng phổi vẫn live “ăn đứt” ILLIT, nhờ thế mà netizen “quay xe” dù nhạc dở? - Ảnh 12.

Nhóm thậm chí còn khiến dân mạng cho rằng nên thắng mảng nhạc số và bớt thắng các show lại để không phải hát encore

Bài cùng chuyên mục