Nếu một lúc nào đó trong đời cần động lực, hãy nhớ đến Taylor Swift!

21/04/2024 00:01 (GMT+7)

Ngày 19/04, album thứ 11 mang tên "Tortured Poets Department" của Taylor Swift ra mắt công chúng, một lần nữa lại xô đổ rất nhiều kỷ lục về lượt streaming trên toàn cầu. Tôi nghĩ với người hâm mộ, việc Taylor Swift lập được những thành tích mới không phải điều gì ngạc nhiên.

Taylor Swift luôn biết tạo ra những điều bất ngờ mới cho người hâm mộ và với "Tortured Poets Department", khán giả toàn cầu một lần nữa bất ngờ khi đây là một album "đôi" với số lượng bài hát gần gấp đôi so với dự định ban đầu: 31 bài. Một album với 31 bài quả là con số "khủng" trong thị trường âm nhạc. "Thế quái nào Taylor Swift nào có thể viết thêm được 31 hát giữa rất nhiều dự án cá nhân khác?".

Nếu một lúc nào đó trong đời cần động lực, hãy nhớ đến Taylor Swift! - Ảnh 1.

"Thế quái nào Taylor Swift nào có thể viết thêm được 31 hát giữa rất nhiều dự án cá nhân khác?".

Thành công của Taylor Swift không phải chỉ dựng lên từ may mắn; nữ tỷ phú tự thân 35 tuổi là một hình mẫu về sự nỗ lực và chăm chỉ trong lao động nghệ thuật.

Đây không phải lần đầu tiên, Taylor Swift khiến khán giả phải ngạc nhiên về sự bền bỉ trong lao động nghệ thuật của bản thân. Khi album "evermore" ra mắt công chúng, Taylor Swift chia sẻ:

"Chúng tôi không thể ngừng sáng tác những ca khúc mới. Nói một cách thi vị hơn, cảm giác giống như bạn đang đứng bên rìa một khu rừng cổ tích và chỉ có một lựa chọn: Quay đầu trở lại hay đi sâu hơn vào trong khu rừng âm nhạc. Chúng tôi chọn cách đi xa; tôi và những cộng sự thực sự tự hào vì album thứ 9 - người "chị em" của "folklore" đã có thể ra mắt. Tôi đặt tên album mới là evermore".

"evermore" ra mắt chỉ sau "folklore" một thời gian không lâu, liên tiếp trong một vài tháng Taylor Swift cho ra mắt liền 2 album thứ 8 và thứ 9. "folklore" có 17 ca khúc và "evermore" có số lượng ca khúc tương tự, tổng cộng 34 bài hát. Trong một quãng thời gian mọi hoạt động giải trí đình trệ vì đại dịch COVID-19, Taylor Swift vẫn bền bỉ cho ra 34 ca khúc mới, như cách cô đang làm với "Tortured Poets Department".

Nếu một lúc nào đó trong đời cần động lực, hãy nhớ đến Taylor Swift! - Ảnh 2.

"evermore" ra mắt chỉ sau "folklore" một thời gian không lâu, liên tiếp trong một vài tháng Taylor Swift cho ra mắt liền 2 album thứ 8 và thứ 9

Số lượng đi cùng chất lượng; folklore mang về cho Taylor Swift giải Grammy "album của năm" thứ 3 trong sự nghiệp và "evermore" là một trong những album được khán giả yêu thích; với cá nhân tôi "evermore" là album đỉnh cao của Taylor Swift với lối kể chuyện ấn tượng cùng lời bài hát đầy thi vị. Taylor Swift không lấy số lượng bù chất lượng, cô đã làm tốt mọi mặt với 2 album mới mẻ này, một phong cách hoàn toàn mới so với các sản phẩm âm nhạc trước đây.

Thanh xuân của Taylor Swift là một hành trình nỗ lực bền bỉ khi nữ ca sĩ ra mắt album đầu tiên khi mới 17 tuổi và kể từ đó, cứ đều đặn 2 năm một lần, Taylor Swift trình làng một sản phẩm âm nhạc mới. Thành công của Taylor Swift nếu chỉ nhìn bề ngoài sẽ thấy lấp lánh những thứ hào nhoáng nhưng đằng sau ánh đèn sân khấu là một Taylor Swift miệt mài trong phòng thu, đứng hát trên bãi đổ xe ô tô để debut ca khúc đầu tiên của mình.

Nếu một lúc nào đó trong đời cần động lực, hãy nhớ đến Taylor Swift! - Ảnh 3.

Taylor Swift trên đỉnh vinh quang với 4 giải Grammy cho 4 Album của năm.

Và khi những đứa sản phẩm nhạc bị cướp trắng trợn, Kelly Clarkson đã khuyên Taylor Swift thu âm lại toàn bộ. Thu âm lại toàn bộ 6 album? Liệu đó có phải một điều không tưởng khi cô vẫn còn quá nhiều dự định mới? Thu âm lại tất cả các album bị đánh cắp là một tiền lệ chưa từng có nhưng Taylor Swift đã chứng minh không có điều gì là không thể. Trong ngành công nghiệp giải trí, phụ nữ luôn phải nỗ lực rất nhiều hơn nam giới để đổi lại những thành quả tương tự. Taylor Swift đã chứng minh cho công chúng thấy rằng, đừng đánh giá thấp một nữ nghệ sĩ khi cô ấy có thể làm những điều không tưởng.

Khi các album mới như "folklore", "evermore" hay "Midnights" vẫn tiếp tục được phát hành đều đặn, Taylor Swift cũng cho ra mắt "Taylor's version" của từng album cũ cộng thêm rất nhiều những bài mới cô chưa từng công bố. Thu âm lại không có nghĩa chỉ hát lại y hệt bài hát đó khi Taylor Swift phải làm mới những ca khúc của mình. Đó là một khối lượng công việc khổng lồ. Tất nhiên, không thể phủ nhận rằng Taylor Swift có một đội ngũ hỗ trợ hết sức hùng hậu nhưng tôi nghĩ rằng, ca sĩ hạng A nào cũng có một đội ngũ đứng đằng sau mạnh mẽ, còn để ra nhạc chăm chỉ và đều đặn như vậy chỉ có Taylor Swift.

Nếu một lúc nào đó trong đời cần động lực, hãy nhớ đến Taylor Swift! - Ảnh 4.

Lần lượt, 4 "đứa con tinh thần" của Taylor Swift đã được lấy lại. Khán giả đang khấp khởi chờ đợi 2 album cuối cùng "Taylor Swift" và "reputation" sớm được trình làng. Tôi hoàn toàn nghĩ rằng Taylor Swift sẽ cho ra mắt một album nữa trong năm nay với sức làm việc mà, tôi hay đùa rằng, các quản lý hay kỳ vọng ở nhân viên Gen Z.

Sẽ là thiếu sót nếu nói đến sự chăm chỉ của Taylor Swift mà không nhắc đến "The Eras Tour" - sự kiện âm nhạc toàn cầu xô đổ rất nhiều kỷ lục về cả số lượng buổi biểu diễn lẫn doanh số. Tính đến tháng 03/2024, Taylor Swift đã tổ chức 83 buổi biểu diễn. Chỉ tính riêng tại Mỹ, Taylor Swift đã mang đến cho khán giả 53 đêm diễn tại 20 thành phố, cùng với 30 đêm diễn sau đó tại khu vực Mỹ Latin và Châu Á Thái Bình Dương. Đến cuối năm 2024, Taylor Swift dự kiến sẽ hoàn thành tổng cộng 152 tour tại 54 thành phố trên toàn thế giới. The Eras Tour là chương trình lưu diễn âm nhạc có doanh thu cao nhất trong lịch sử cùng số lượng khán giả lớn nhất tại nhiều thành phố.

Nếu một lúc nào đó trong đời cần động lực, hãy nhớ đến Taylor Swift! - Ảnh 5.

"Siêu tour" The Eras Tour là tour diễn lớn nhất lịch sử!

Nếu đây không phải một biểu tượng của sự chăm chỉ, tôi không biết bạn còn trông chờ một kỳ tích nào nữa? Phải có mặt tới sân vận động và theo dõi những màn trình diễn trực tiếp của Taylor Swift mới thấy sự bền bỉ của nữ ca sĩ sinh năm 1989. Hơn 3 giờ liên tục cùng hơn 40 ca khúc, Taylor Swift dường như không có lúc nào ngơi nghỉ, bất chấp thời tiết lạnh giá hay mưa lớn. Hầu như tại mỗi thành phố, Taylor Swift đều diễn 2-3 đêm liên tiếp, thậm chí có những nơi 5 đêm liên tiếp!

Có lẽ, những người hâm mộ Taylor Swift không chỉ yêu thích cô bởi tài năng âm nhạc. Không phải người trẻ nào cũng lựa chọn theo đuổi sự nghiệp âm nhạc nhưng chắc chắn, người trẻ nào cũng thấy động lực khi nhìn vào một hành trình dài nỗ lực bền bỉ của Taylor Swift.

Nếu lúc nào muốn bỏ cuộc, ngừng cố gắng, than thở vì công việc quá nhiều, cảm thấy bản thân không còn sức lực dù mới chỉ bắt đầu, chấp nhận con đường dễ dàng, nghĩ mình không có thời gian để làm thêm một điều gì mới, hãy nhớ đến Taylor Swift.

Nếu một lúc nào đó trong đời cần động lực, hãy nhớ đến Taylor Swift! - Ảnh 6.
https://kenh14.vn/neu-mot-luc-nao-do-trong-doi-can-dong-luc-hay-nho-den-taylor-swift-20240420214519612.chn

Bài cùng chuyên mục