Nam idol được miễn nhập ngũ vì chấn thương chân nhưng vẫn nhảy ở concert, phải chăng đang “lừa dối” công chúng?

06/05/2024 21:30 (GMT+7)

SEVENTEEN - nhóm nam triệu bản nhà Pledis vừa comeback với Best Album: 17 Is Right Here và MV chủ đề Maestro. 13 chàng trai làm dày thêm lịch trình với các đêm concert thuộc khuôn khổ tour encore Follow Again, sân khấu quảng bá và loạt lịch trình đại nhạc hội đã ấn định. Trong đợt quảng bá này, SEVENTEEN liên tiếp gặp tranh cãi. Từ doanh số album cho đến tình hình sức khoẻ của các thành viên đều bị "mổ xẻ" trên các diễn đàn.

Nam idol được miễn nhập ngũ vì chấn thương chân nhưng vẫn nhảy ở concert, phải chăng đang “lừa dối” công chúng? - Ảnh 1.

SEVENTEEN liên tiếp "gặp kiếp nạn" trong đợt quảng bá mới nhất mới Best Album: 17 Is Right Here

Mới đây, chấn thương chân của trưởng nhóm S.Coups một lần nữa bị dân mạng Hàn ngờ vực. Tháng 8/2023, Pledis Entertainment thông báo S.Coups tạm dừng hoạt động vì chấn thương chân, phải phẫu thuật. Nam idol bị đứt dây chằng chéo, dừng tất cả mọi hoạt động với nhóm để hồi phục sức khoẻ. S.Coups lần đầu trở lại quảng bá tại concert Follow Again to Incheon hôm 29/3.

Nam idol được miễn nhập ngũ vì chấn thương chân nhưng vẫn nhảy ở concert, phải chăng đang “lừa dối” công chúng? - Ảnh 2.

S.Coups - trưởng nhóm SEVENTEEN

Vì chấn thương nghiêm trọng, trưởng nhóm SEVENTEEN được miễn nghĩa vụ quân sự. Thông báo được Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố ngày 1/3/2024. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không phục với kết quả này.

Nam idol được miễn nhập ngũ vì chấn thương chân nhưng vẫn nhảy ở concert, phải chăng đang “lừa dối” công chúng? - Ảnh 3.

Nam idol được miễn nghĩa vụ quân sự vì chấn thương đứt dây chằng chéo, phải phẫu thuật hồi tháng 8/2023

Một topic đang thu hút sự chú ý trên diễn đàn Hàn Quốc thắc mắc về tình trạng chấn thương của S.Coups viết: "Được miễn nghĩa vụ quân sự vì đứt dây chằng chéo khi đang chơi bóng. Nhưng vẫn đến concert nhảy và chạy vòng vòng thế này đây. Rốt cuộc ai đứng phía sau anh ta? Kỳ lạ là đến một bài báo cũng không xuất hiện. Trong khi bình thường, nếu có người chỉ đi phục vụ cộng đồng thôi cũng đã bị **** rồi." Một bộ phận dân mạng cáo buộc S.Coups "lừa dối công chúng" khi chấn thương không thể nhập ngũ nhưng vẫn nhảy tại các concert.

Nam idol được miễn nhập ngũ vì chấn thương chân nhưng vẫn nhảy ở concert, phải chăng đang “lừa dối” công chúng? - Ảnh 4.

Vấn đề được miễn nghĩa vụ quân sự của S.Coups lại gây tranh cãi

Nam idol được miễn nhập ngũ vì chấn thương chân nhưng vẫn nhảy ở concert, phải chăng đang “lừa dối” công chúng? - Ảnh 5.

S.Coups (ngoài cùng bên trái) bị cáo buộc "lừa dối công chúng" vì nhảy bình thường nhưng được miễn nghĩa vụ quân sự

Tại Hàn Quốc, luật về nghĩa vụ quân sự vô cùng khắt khe. Nam giới đến độ tuổi phải nhập ngũ theo quy định. Do đó, với các nhóm nhạc thần tượng, đây là cột mốc khiến sự nghiệp biến động. Không ít trường hợp người nổi tiếng "lách luật" và bị tẩy chay. Cư dân mạng Hàn đặt ra nghi vấn tại sao S.Coups được miễn nhập ngũ khi chân đã hồi phục và có thể đi lại bình thường, thậm chí còn không cần tham gia phục vụ cộng đồng. Tuy nhiên, bài đăng kể trên cũng vấp phải sự phản đối của nhiều người vì "ác ý rõ ràng" nhắm đến thần tượng.

Liên quan đến việc được miễn trừ thực hiện nghĩa vụ quân sự, đây là quyết định của Bộ Quốc phòng. Nhiều người cho rằng nếu có thắc mắc, nên gửi khiếu nại đến cơ quan có thẩm quyền - không nên biến chủ đề này trở thành topic gây tranh cãi, kéo theo nhiều tin đồn thất thiệt bị thêu dệt.

Nam idol được miễn nhập ngũ vì chấn thương chân nhưng vẫn nhảy ở concert, phải chăng đang “lừa dối” công chúng? - Ảnh 6.

Tuy nhiên, S.Coups không nhảy trong các concert gần đây, nam idol rời đội hình khi nhóm thực hiện các phân đoạn nhảy mạnh, phức tạp

Nam idol được miễn nhập ngũ vì chấn thương chân nhưng vẫn nhảy ở concert, phải chăng đang “lừa dối” công chúng? - Ảnh 7.

Theo dõi cả 4 đêm concert mới đây, S.Coups đa số chỉ đứng hát

Về mức độ chấn thương của S.Coups, nhiều fan đã đưa ra bằng chứng chứng minh nam idol không hề nhảy như bài đăng tố cáo. Theo dõi cả 4 đêm concert mới đây, S.Coups và Jeonghan là hai thành viên không thực hiện vũ đạo chân. Bộ đôi anh cả của SEVENTEEN đa số chỉ đứng hát, ưu tiên thực hiện động tác tay và rời đội hình khi cả nhóm phải nhảy các phân đoạn vũ đạo mạnh, phức tạp.

Nam idol được miễn nhập ngũ vì chấn thương chân nhưng vẫn nhảy ở concert, phải chăng đang “lừa dối” công chúng? - Ảnh 8.

S.Coups bị đau chân ngay trên sân khấu concert

Trong các khoảnh khắc nhảy lên, chân đáp đất của S.Coups là chân không chấn thương. Không ít khoảnh khắc S.Coups di chuyển khó khăn, phải có thành viên khác dìu xuống bậc thang hay đau chân trên sân khấu được ghi lại.

Nam idol được miễn nhập ngũ vì chấn thương chân nhưng vẫn nhảy ở concert, phải chăng đang “lừa dối” công chúng? - Ảnh 9.

Trong choreography ca khúc mới nhất Maestro, S.Coups cũng không nhảy bằng chân, động tác đa số là thân trên và tập trung biểu cảm

Nam idol được miễn nhập ngũ vì chấn thương chân nhưng vẫn nhảy ở concert, phải chăng đang “lừa dối” công chúng? - Ảnh 10.

S.Coups (ngoài cùng bên phải) rời đội hình khi các thành viên thực hiện tap dance

Trong choreography Maestro, S.Coups cũng không nhảy quá nhiều. Động tác đa số là thân trên và tập trung biểu cảm. Nam idol lui về sau khi các thành viên thực hiện dance break, chỉ thực hiện động tác chân đơn giản. Có thể thấy, nam idol và ekip đã phải tập trung gia giảm cường độ vũ đạo, cũng như đảm bảo cho chân không bị ảnh hưởng đến mức tối đa. Theo đó, fan chỉ ra những cáo buộc liên quan đến S.Coups là không có căn cứ.

Bài cùng chuyên mục