Mức lương khổng lồ "không thể tưởng tượng" của "mẹ đẻ NewJeans" là bao nhiêu?

30/04/2024 12:00 (GMT+7)

Khi xung đột giữa Chủ tịch HYBE - Bang Si Hyuk và “mẹ đẻ NewJeans" - Giám đốc điều hành Min Hee Jin ngày càng gia tăng, các tình tiết xoay quanh cuộc họp báo “chấn động" showbiz Hàn vừa qua càng dấy lên nhiều sự quan tâm.

Theo đó, HYBE đã phản hồi cáo buộc của Min Hee Jin rằng khoản bồi thường dành cho cô là không thỏa đáng. Tuyên bố mà HYBE đưa ra nêu chi tiết tổng thu nhập của CEO Min vượt xa định mức đối với các vị trí cấp cao nhất trong công ty. Bên cạnh đó, tổng thu nhập mà HYBE dành cho Min Hee Jin bao gồm mức lương chính và các khoản thưởng hậu hĩnh cho hiệu suất làm việc:

“CEO Min tuyên bố mức lương 200 tỷ won (khoảng 1,46 triệu USD). Chính xác hơn, điều này còn chưa kể đến khoản tiền thưởng 200 tỷ won cho các hoạt động vào năm 2023, tách biệt hoàn toàn với tiền lương và các khoản khác. Đây là mức chi trả cao nhất đối với tất cả nhân viên của trụ sở HYBE cũng như các công ty con tại Hàn Quốc".

Mức lương khổng lồ không thể tưởng tượng của mẹ đẻ NewJeans là bao nhiêu? - Ảnh 1.

HYBE tiết lộ ngoài mức lương 200 tỷ won mà Min Hee Jin công bố, cô còn nhận được 200 tỷ won tiền thưởng cho các hoạt động năm 2023

Nhấn mạnh thêm về mức thu nhập của Min Hee Jin, HYBE cũng đề cập rằng một phần tiền thù lao của cô bao gồm quyền chọn cổ phiếu, thường chiếm một phần đáng kể trong lương của giám đốc điều hành và có thể mang lại lợi nhuận cao dựa trên hiệu suất thị trường của công ty: “HYBE cũng đã cung cấp khoản bồi thường đáng kể bằng cổ phiếu, giá trị khổng lồ của nó khiến công chúng không thể tưởng tượng được”.

Mức lương khổng lồ không thể tưởng tượng của mẹ đẻ NewJeans là bao nhiêu? - Ảnh 2.

HYBE tiết lộ thêm, Min Hee Jin còn nhận được khoản bồi thường bằng cổ phiếu và giá trị là con số mà công chúng "không thể tưởng tượng"

Bất chấp khoản thu nhập khổng lồ này, vẫn có sự rạn nứt về các điều khoản tài chính giữa Min Hee Jin và công ty. Tuyên bố của HYBE chỉ ra: “Tuy nhiên, CEO Min đã khiến các cuộc đàm phán rơi vào bế tắc với những yêu cầu về số tiền mà công ty không thể chấp nhận”.

Hơn nữa, HYBE coi tranh chấp bồi thường của Min Hee Jin là một trong nhiều lý do khiến họ tin rằng cô đang cố gắng tiếp quản quyền quản lý ADOR và thành lập nó như một doanh nghiệp độc lập riêng.

Mức lương khổng lồ không thể tưởng tượng của mẹ đẻ NewJeans là bao nhiêu? - Ảnh 3.

HYBE khẳng định Min Hee Jin luôn khiến các cuộc đàm phán rơi vào bế tắc khi đưa ra yêu cầu về số tiền mà công ty không thể chấp nhận

Bài cùng chuyên mục