Min Hee Jin từng có phát ngôn "ăn cháo đá bát", phủ nhận vai trò của HYBE sau khi NewJeans thành công

22/04/2024 15:00 (GMT+7)

Trưa 22/4, truyền thông có phen chấn động với biến căng giữa HYBE và "mẹ đẻ" NewJeans - Min Hee Jin. Theo đó, HYBE đã tiến hành điều tra ban lãnh đạo ADOR, Min Hee Jin bị cáo buộc âm mưu chiếm quyền quản lý và yêu cầu từ chức. ADOR là công ty con được HYBE rót vốn cho Min Hee Jin thành lập năm 2021 sau đó cho ra mắt nhóm nữ 5 thành viên NewJeans.

Min Hee Jin từng có phát ngôn ăn cháo đá bát, phủ nhận vai trò của HYBE sau khi NewJeans thành công - Ảnh 1.

HYBE đã tiến hành điều tra ban lãnh đạo ADOR, Min Hee Jin bị cáo buộc âm mưu chiếm quyền quản lý và yêu cầu từ chức

Hiện, HYBE đang sở hữu 80% cổ phần của ADOR, 20% còn lại do ban giám đốc ADOR nắm giữ, riêng Min Hee Jin đã được cấp 18% vào năm 2023. Tranh cấp quyền quản lý giữa người phụ nữ làm nên thành công của NewJeans với tập đoàn giải trí lớn mạnh nhất hiện tại khiến dân tình đứng ngồi không yên. Fan nhóm như "ngồi trên đống lửa" khi ồn ào xảy ra ngay trước thềm comeback của NewJeans.

Min Hee Jin từng có phát ngôn ăn cháo đá bát, phủ nhận vai trò của HYBE sau khi NewJeans thành công - Ảnh 2.

Phát ngôn gây tranh cãi của Min Hee Jin liên quan đến HYBE bị cư dân mạng "đào" lại

Giữa bão dư luận, một phát ngôn gây tranh cãi của Min Hee Jin liên quan đến HYBE bị cư dân mạng "đào" lại. Cụ thể, trong lần trả lời báo chí sau khi NewJeans debut, Min Hee Jin đã chia sẻ về lý do nhóm nổi tiếng nhanh chóng. Nữ CEO ADOR tiết lộ làm việc ở HYBE, điều kiện tiên quyết là được độc lập sáng tạo và không can thiệp, tập đoàn chỉ rót vốn và để Min Hee Jin hoàn toàn quyết định chiến lược ra mắt NewJeans.

Min Hee Jin từng có phát ngôn ăn cháo đá bát, phủ nhận vai trò của HYBE sau khi NewJeans thành công - Ảnh 3.

Min Hee Jin hoàn toàn rũ bỏ vai trò của HYBE với thành công của NewJeans từ khi nhóm mới debut

"Mọi người dễ dàng cho rằng đó là nhờ 'Tư bản HYBE', nhưng đó là cụm từ mà cá nhân tôi không đồng ý. Sau khi khoản đầu tư được quyết định và đầu tư hoàn thành, chiến lược quản lý label là do tôi quyết định, không liên quan đến HYBE, và vào thời điểm đó, ngoài HYBE thì tôi cũng đã nhận được những lời đề nghị đầu tư khác với quy mô tương đương.

Lúc đó tôi có rất nhiều lựa chọn, và dù nhận đầu tư ở đâu đi chăng nữa, tôi luôn đặt lên hàng đầu những điều kiện như 'Độc lập sáng tạo' và 'Không can thiệp'. Vì vậy cũng không có lý do gì về việc lựa chọn HYBE. Đương nhiên bạn có thể hỏi 'Tại sao lại chọn HYBE?' nhưng mục đích của cuộc phỏng vấn sẽ hoàn toàn khác", Min Hee Jin nói.

Min Hee Jin từng có phát ngôn ăn cháo đá bát, phủ nhận vai trò của HYBE sau khi NewJeans thành công - Ảnh 4.

NewJeans thành công không chỉ nhờ Min Hee Jin mà còn được quan tâm bởi vì là "em gái BTS"

Ở thời điểm ấy, phát ngôn của Min Hee Jin đã gây nên nhiều ý kiến trái chiều. Cư dân mạng cho rằng Min Hee Jin hoàn toàn rũ bỏ vai trò của HYBE với thành công của NewJeans. Nữ giám đốc sáng tạo bị chỉ trích vì "ăn cháo đá bát" với nhà đầu tư đã ra bỏ số tiền khổng lồ.

Dân tình chỉ ra nếu không có HYBE, với số vốn 300 tỷ đầu tư, tài nguyên sẵn có cộng với danh tiếng cộng hưởng từ BTS, NewJeans không thể gây tiếng vang chỉ với sản phẩm đầu tay. Dù có nhiều lời mời, nhưng HYBE lại là lựa chọn tốt nhất mà Min Hee Jin có thể tìm thấy, việc rời SM về với tập đoàn này đã ít nhiều có sự tính toán. NewJeans thành công không chỉ nhờ Min Hee Jin mà còn được quan tâm bởi vì là "em gái BTS".

Min Hee Jin từng có phát ngôn ăn cháo đá bát, phủ nhận vai trò của HYBE sau khi NewJeans thành công - Ảnh 5.

Biến căng ngay trước thềm comeback của NewJeans khiến fan lo ngại

Sau sự thành công vượt trội của NewJeans đã dấy lên nhiều đồn đoán Min Hee Jin muốn "tách" khỏi HYBE, hoạt động độc lập. Nghi vấn này đã được khẳng định khi kế hoạch chiếm quyền quản lý từ Min Hee Jin và cộng sự bị bại lộ. Có thể thấy rõ tham vọng tách khỏi HYBE đã có ngay từ khi Min Hee Jin cho debut NewJeans.

Tuy nhiên, quyết định này có vẻ "mất nhiều hơn được". Tương lai NewJeans trở nên bấp bênh hơn bao giờ hết khi "mẹ đẻ" của nhóm bị HYBE yêu cầu từ chức.

Bài cùng chuyên mục