“Kim Sa Ngư” Lương Bích Hữu: Mẹ đơn thân chạy show nuôi con, hiện tại vừa phát hiện có khối u trong não

08/05/2024 00:10 (GMT+7)

Lương Bích Hữu vừa gây xôn xao làng giải trí Việt khi thú nhận có khối u trong não. Theo lời Lương Bích Hữu, trong quá trình quay phim Án mạng lầu 4, vì quá nhập tâm nên cô đã bị đập mặt vào cánh cửa khiến phần mũi bị trầy xước và chảy máu.

Tuy chỉ là vết thương ngoài ra nhưng vì lo sợ nên Lương Bích Hữu đã đến bệnh viện kiểm tra. Điều đáng nói là phần mũi của Lương Bích Hữu không vấn đề gì, xem đến não thì bác sĩ phát hiện cô có khối u.

“Kim Sa Ngư” Lương Bích Hữu: Mẹ đơn thân chạy show nuôi con, hiện tại vừa phát hiện có khối u trong não - Ảnh 1.

Lúc nhận thông báo về khối u trong não từ bác sĩ, Lương Bích Hữu giật mình hoảng hốt. Tuy nhiên, cô cũng tự an ủi bản thân cố gắng giữ bình tĩnh vì đây chỉ là u lành, đã có từ nhỏ và chưa gây ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày.

Nhìn lại hành trình hoạt động nghệ thuật của Lương Bích Hữu, khán giả thấy sao mà toàn gian nan. Đi hát mấy chục năm, Luơng Bích Hữu trải qua mọi vui buồn ngọt đắng, có thời điểm cô còn muốn bỏ nghề vì phía trước chỉ toàn là khó khăn.

Thần tượng âm nhạc đời đầu

Lương Bích Hữu sinh năm 1984, còn có biệt danh là A Mí, được người hâm mộ gọi thân mật là chị Bảy hay "cô gái Trung Hoa".

Năm 12 tuổi, trong một cuộc thi cấp quận, Lương Bích Hữu và một số người bạn đã giành giải nhất với tiết mục Cô gái Bích Lan Hương, sau đó nữ ca sĩ bắt đầu sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi quận 5.

Khi học hết lớp 12, Lương Bích Hữu đậu vào Khoa Thanh nhạc của Nhạc viện TP.HCM. Nữ ca sĩ cho biết mơ ước chính của cô lúc bấy giờ là sau này sẽ trở thành giảng viên thanh nhạc thật giỏi, vừa có thể gần gũi với việc ca hát, vừa "không trở thành ca sĩ" theo ý gia đình.

Năm 2003, Lương Bích Hữu tham gia cuộc thi Tiếng hát Truyền hình và lọt vào vòng Bán kết. Cũng từ đây, cô được nhạc sĩ Nguyễn Hà chú ý và mời về công ty Nguyễn Production do anh làm giám đốc.

“Kim Sa Ngư” Lương Bích Hữu: Mẹ đơn thân chạy show nuôi con, hiện tại vừa phát hiện có khối u trong não - Ảnh 3.

Sang năm 2004, Bích Hữu lại quyết định đầu quân về công ty Thế giới Giải Trí do nhạc sĩ Quang Huy làm giám đốc. Công ty này cũng sắp xếp cho cô tham gia nhóm nhạc dưới tên H.A.T với 3 thành viên: Lương Bích Hữu, Phạm Quỳnh Anh, Thu Thủy (sau này là Ngô Quỳnh Anh).

Hoạt động được một thời gian, H.A.T tan rã, Lương Bích Hữu quyết định quay về công ty Nguyễn Production và chính thức phát hành album đầu tay mang tên Cô gái Trung Hoa.

4 bài trong tổng số 6 bài hát của Lương Bích Hữu trong Album trên vào top của các trang web nghe nhạc trực tuyến sau 2 tuần. Thời điểm này, Lương Bích Hữu là thần tượng của rất nhiều chàng trai cô gái. Các ca khúc của cô được phát ở khắp nơi, tạo nên cơn sốt vô cùng lớn.

Thời gian sau, Lương Bích Hữu lại được công ty quản lý sắp xếp cho tham gia một nhóm nhạc nữ khác dưới tên Ngũ Long Công Chúa với 5 thành viên: Lương Bích Hữu, Yến Trang, Yến Nhi, Minh Trang, Bích Trâm. Tuy nhiên, nhóm nhạc này hoạt động được một khoảng thời gian khá ngắn rồi cũng tan rã.

“Kim Sa Ngư” Lương Bích Hữu: Mẹ đơn thân chạy show nuôi con, hiện tại vừa phát hiện có khối u trong não - Ảnh 4.

Được cầu hôn ngay lễ trao giải

Hạnh phúc với thành công nhưng cũng đầy đau khổ vì tin đồn tình cảm. Sự nghiệp của Lương Bích Hữu lên xuống, chịu sự tác động của rất nhiều sự kiện liên quan đến nhạc sĩ Khánh Đơn.

Lương Bích Hữu và Khánh Đơn từng có mối tình gây ồn ào. Lúc đó, nam nhạc sĩ đã có vợ con rồi nhưng lại bí mật qua lại với giọng ca Cô gái Trung Hoa. Năm 2014, Khánh Đơn khiến truyền thông bùng nổ khi cầu hôn Lương Bích Hữu ngay tại một lễ trao giải âm nhạc.

“Kim Sa Ngư” Lương Bích Hữu: Mẹ đơn thân chạy show nuôi con, hiện tại vừa phát hiện có khối u trong não - Ảnh 5.

Khánh Đơn từng cầu hôn Lương Bích Hữu tại lễ trao giải thưởng âm nhạc

Trên sân khấu, anh tuyên bố hai người đã yêu nhau hơn 4 năm trước và muốn Lương Bích Hữu nhận lời kết hôn. Bất chấp những ý kiến trái chiều từ công chúng, Lương Bích Hữu và Khánh Đơn chọn ở bên nhau cho đến khi nam ca sĩ hoàn thành thủ tục ly hôn vợ cũ mới chính thức công khai.

Thời gian yêu đương ngọt ngào của 2 ca sĩ đình đám Vbiz thời đó kéo dài khá lâu. Thậm chí khi Lương Bích Hữu đi diễn tại Canada, Khánh Đơn cũng thực hiện nhiều hành động bày tỏ tình yêu của mình.

“Kim Sa Ngư” Lương Bích Hữu: Mẹ đơn thân chạy show nuôi con, hiện tại vừa phát hiện có khối u trong não - Ảnh 6.

Khánh Đơn và Lương Bích Hữu

Tuy nhiên, sau đó ít lâu, chuyện tình của 2 người kết thúc trong điều tiếng. Lương Bích Hữu một mình sang Canada sinh con và chấp nhận làm mẹ đơn thân. Trong những cuộc phỏng vấn với truyền thông, Lương Bích Hữu kể trong vòng mấy năm đầu đời của con, cô không xuất hiện quá nhiều.

Thay vào đó, Lương Bích Hữu đi về giữa Việt Nam và Canada để biểu diễn. Nữ ca sĩ thú nhận rằng đợi cho đến khi con gái đầu lòng bước vào độ tuổi cứng cáp mới trở về Việt Nam để ra mắt dự án âm nhạc mới và tham gia các hoạt động nghệ thuật lớn nhỏ.

Giai đoạn này khiến Lương Bích Hữu chông chênh, sự nghiệp bị chững lại so với bạn bè đồng trang lứa. Hiện tại, Lương Bích Hữu vẫn nuôi con một mình nhưng hiếm khi chia sẻ hình ảnh, thông tin về con gái trên mạng xã hội.

Bị bỏng toàn thân sau sự cố cháy sân khấu

Năm 2022, Lương Bích Hữu vụt sáng nhờ tham gia chương trình Ca sĩ mặt nạ. Với giọng hát đầy nội lực, Lương Bích Hữu nhận về hàng tá lời khen. Cho đến thời điểm hiện tại, Lương Bích Hữu vẫn được xem là một trong số những mascot thành công nhất chương trình Ca sĩ mặt nạ.

Khi nhìn lại quá khứ, Lương Bích Hữu kể vào năm 2011, cô từng gặp sự cố cháy sân khấu, dẫn đến bỏng nặng, phải nghỉ ngơi thời gian dài, tâm lý bị ảnh hưởng.

“Kim Sa Ngư” Lương Bích Hữu: Mẹ đơn thân chạy show nuôi con, hiện tại vừa phát hiện có khối u trong não - Ảnh 7.

“Kim Sa Ngư” Lương Bích Hữu: Mẹ đơn thân chạy show nuôi con, hiện tại vừa phát hiện có khối u trong não - Ảnh 8.

Lương Bích Hữu kể: "Thời xưa đi diễn gặp nhiều sự cố lắm. Ngày đó tôi đi diễn tỉnh, qua các con đèo dốc nên xe cộ gặp tai nạn, rồi sự cố sân khấu nữa. Tôi từng bị bỏng rất nặng. Đó là biến cố lớn trong sự nghiệp của tôi".

Sau khi sơ cứu tại chỗ, Lương Bích Hữu được chuyển về bệnh viện lớn để tiếp tục chữa trị. Các bác sĩ chẩn đoán chân phải của cô bị bỏng ở cấp độ 2, phần tay và má phải cũng bị cháy sạm. Nữ ca sĩ nói thêm: "Vụ bỏng khiến tôi vắng bóng trong khoảng thời gian rất dài. Tôi từng nghĩ không thể trở lại showbiz được. Khi đó tôi không dám nhìn vào gương vì bỏng từ đầu tới chân".

“Kim Sa Ngư” Lương Bích Hữu: Mẹ đơn thân chạy show nuôi con, hiện tại vừa phát hiện có khối u trong não - Ảnh 9.

“Kim Sa Ngư” Lương Bích Hữu: Mẹ đơn thân chạy show nuôi con, hiện tại vừa phát hiện có khối u trong não - Ảnh 10.

"Khi đó, tôi không dám hy vọng có được nhan sắc như bây giờ đâu. Nhưng không phải tôi phẫu thuật thẩm mỹ, mà tôi có người mẹ cực kỳ thương tôi, luôn chăm sóc tỉ mỉ từng chút một khi tôi bị thương. Mẹ thuê y tá về điều trị vết bỏng cho tôi. Khi tôi lên da non, mẹ dẫn đi bắn laser để không bị sẹo. Quá trình đó kéo dài suốt 6 tháng. Một năm sau đó, tôi giữ rất kỹ. Tôi không dám ăn bất cứ thứ gì ngoài cháo trắng vì sợ bị sẹo lồi. Thậm chí sau khi bắn laser cả năm trời tôi vẫn không dám ra nắng vì sợ da bị tái lại vết thâm", Lương Bích Hữu kể.

Đồng thời, Lương Bích Hữu cũng thú nhận cô đã tạm dừng ca hát để điều trị và chờ cho sức khỏe bình phục: "Thời gian đó tôi nhớ sân khấu lắm, nhưng tôi cũng rụt rè không dám tiếp xúc ai. Phóng viên báo chí gọi điện không dám bắt máy. Người hâm mộ liên lạc không được, liền viết thư động viên nhét vào cửa nhà tôi".

Bài cùng chuyên mục