Hoa hậu Thùy Tiên thắng kiện vụ bị đòi nợ, tòa bác đơn của bà Đặng Thùy Trang

31/05/2023 14:16 (GMT+7)

Ngày 31/5, Tòa án nhân dân quận Gò Vấp đã mở phiên xét xử vụ kiện dân sự tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng (nguyên đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên, bị đơn là bà Đặng Thùy Trang) và vụ án dân sự tranh chấp hợp đồng cho vay tài sản (nguyên đơn là bà Đặng Thùy Trang, bị đơn là bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên).

Tại phiên tòa, chủ tọa cho biết tòa quyết định nhập hai vụ án thành một để đảm bảo vụ án được giải quyết nhanh chóng. Hai bên đương sự cũng đồng ý với quan điểm của tòa. Và phía Hoa hậu Thùy Tiên đã quyết định rút đơn kiện. Vì vậy ở phiên xét xử này, bà Đặng Thùy Trang là nguyên đơn, Nguyễn Thúc Thùy Tiên là bị đơn của vụ án tranh chấp hợp đồng cho vay tài sản. Đại diện của Thùy Tiên là luật sư Ngô Huỳnh Phương Thảo, luật sư Nguyễn Quốc Phú là đại diện của bà Đặng Thùy Trang.

Trong phiên tòa, đại diện của bà Đặng Thùy Trang cho biết đã rút một phần yêu cầu trong đơn khởi kiện khi không còn yêu cầu bà Nguyễn Thúc Thùy Tiên bồi thường thiệt hại về tổn thất tinh thần, danh dự nhân phẩm là 932 triệu đồng. Mức bồi thường mà phía bà Đặng Thùy Trang yêu cầu là 14,9 triệu đồng.

Sau khi nghe phần trình bày, tranh luận của hai bên, ý kiến của đại diện Viện kiểm sát nhân dân quận Gò Vấp, chủ tọa Lê Minh Loan cho rằng xét các chứng cứ từ trong hồ sơ vụ án, có cơ sở cho rằng những lời khai của bà Đặng Thùy Trang không thống nhất.

Hoa hậu Thùy Tiên thắng kiện vụ bị đòi nợ, tòa bác đơn của bà Đặng Thùy Trang - Ảnh 2.
Hoa hậu Thùy Tiên thắng kiện vụ bị đòi nợ, tòa bác đơn của bà Đặng Thùy Trang - Ảnh 3.

Bà Đặng Thùy Trang trong phiên tòa sáng ngày 31/5

Hội đồng xét xử đã ra quyết định bác yêu cầu đòi tài sản 1,5 tỷ đồng của Đặng Thùy Trang với Nguyễn Thúc Thùy Tiên vì bà Trang không có quyền thay ông Nguyễn Quốc Trọng đòi số tiền được cho là ông đã cho bà Tiên vay. Theo chủ tọa, trong văn bản nhận nợ, ông Nguyễn Quan Trọng là người đứng tên cho vay, bà Trang là người làm chứng. Tuy nhiên trong quá trình làm việc với cơ quan điều tra, ông Trọng cho biết ông chỉ đứng tên giùm bà Trang, hoàn toàn không biết Thùy Tiên có nhận tiền không hay mối quan hệ giữa bà Trang và Thùy Tiên.

Ngoài ra, ông Trọng cũng cho hay không ký giấy ủy quyền đòi nợ cho bất cứ ai, kể cả bà Đặng Thùy Trang. Trước đó, khi chủ tọa phiên tòa hỏi, đại diện của bà Trang không xuất trình được giấy ủy quyền đòi nợ từ ông Trọng.

Tòa cũng bác yêu cầu đòi Nguyễn Thúc Thùy Tiên bồi thường thiệt hại về tổn thất tinh thần 14,9 triệu đồng của bà Trang, đồng thời không chấp nhận yêu cầu thứ ba của nguyên đơn là yêu cầu Thùy Tiên phải xin lỗi, cải chính trên báo chí. Tòa cũng đình chỉ yêu cầu của bà Trang yêu cầu bà Tiên bồi thường thiệt hại số tiền 932 triệu đồng.

Hoa hậu Thùy Tiên thắng kiện vụ bị đòi nợ, tòa bác đơn của bà Đặng Thùy Trang - Ảnh 4.

Ngay sau phiên tòa, Hoa hậu Thùy Tiên đã có chia sẻ liên quan đến vụ việc."Sau bao ngày chờ đợi, sự vụ của Tiên cuối cùng cũng đã được sáng tỏ. Thời gian qua là thời gian vô cùng khó khăn của Tiên, bản thân luôn cố gắng vui vẻ, lạc quan để những người yêu thương mình không phải lo lắng. Vì Tiên biết được rằng, mình không được phép gục ngã dù với bất cứ lý do gì", Thùy Tiên cho hay.

Bài cùng chuyên mục