“Em gái BLACKPINK” tung MV đầu tiên trước khi ra mắt, hát thế nào mà dân tình khen nức nở?

14/05/2023 20:17 (GMT+7)

7 năm kể từ BLACKPINK, YG đã ấn định nhóm nữ thế hệ tiếp theo - BABYMONSTER sẽ chính thức ra mắt với 7 thành viên. Đầu năm 2023, dự án nhóm nhạc nữ mới của YG đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của công chúng. Nhất là khi công ty giới thiệu hết 7 thực tập sinh nhưng tuyên bố tuyển chọn "ngược", để rồi kết quả được ấn định là 5 và cú "quay xe" phút chót của giám đốc sản xuất Yang Hyun Suk cho 7 suất debut. Có thể nói, màn công bố đội hình BABYMONSTER là kịch tính nhất trong loạt dự án của YG từ trước đến nay.

Em gái BLACKPINK tung MV đầu tiên trước khi ra mắt, hát thế nào mà dân tình khen nức nở? - Ảnh 1.

Đội hình chính thức của BABYMONSTER

Tận dụng sức nóng sau tin công bố, BABYMONSTER tung MV đầu tiên trước khi ra mắt vào đúng 0h ngày 14/5 (theo giờ Hàn Quốc), chỉ phát hành trên YouTube. Mang tên Dream, MV pre-debut của BABYMONSTER gợi nhớ về vòng đánh giá tháng cuối cùng mà 7 thành viên Ahyeon, Ruka, Chiquita, Asa, Rora, Haram và Pharita thực hiện. Bài hát kể về hành trình những cô gái ôm ấp ước mơ cùng nhau trở thành idol, báo hiệu tương lai mới của BABYMONSTER.

BABYMONSTER - Dream

Dream được viết bằng tiếng Anh, có giai điệu nhẹ nhàng, chủ yếu tập trung làm nổi bật giọng hát/ rap của các cô gái. Ca khúc được chia làm 3 phần như câu chuyện tự sự để mỗi thành viên tự thực hiện vai trò của mình. YG vốn được biết đến với màu sắc Hiphop mạnh mẽ, là công ty giải trí hiếm hoi để nghệ sĩ phát triển cá tính và đề cao các giọng rap đặc trưng, nhưng với BABYMONSTER, vocal chiếm ưu thế.

Ahyeon - nhân tố nổi bật nhất nhóm từ khi công bố thực tập sinh có thể hát - rap - nhảy cân bằng, ngoại ngữ tốt lần nữa toả sáng qua line hát khoe giọng nội lực, phát âm tiếng Anh chuẩn chỉnh. Pharita, em út đến từ Thái Lan với ngoại hình tươi sáng, năng lượng tuổi trẻ nhiệt huyết thu về không ít fan cứng dù chưa chính thức debut. Vocal của Haram, Rora được đánh giá có nét riêng biệt giúp BABYMONSTER khẳng định màu sắc khác hẳn so với những nhóm nhạc tiền bối cùng nhà YG. Bên cạnh đó, Asa và Ruka đảm nhận những line rap chính, giọng rap đầy cảm xúc, "bắn" tiếng Anh tốt dù chỉ là tân binh.

Những cô gái nuôi ước mơ thần tượng luyện tập không ngừng

Có những giọt nước mắt và lo sợ

Nhưng tất cả đều hướng đến tương lai

Cái ôm ấm áp giữa thầy - trò

Sau khi Dream ra mắt, dân tình không ngớt lời khen ngợi màn thể hiện đầu tiên trước khi ra mắt của BABYMONSTER. Ca khúc khiến người nghe bồi hồi, xúc động bằng những cảm xúc chân thật nhất khi các cô gái dần chạm đến ước mơ. Khán giả đã dần có cho mình thành viên yêu thích nhất.

Phản ứng netizen:

- Giọng đỉnh mà xúc động lắm luôn, kiểu chặng đường của 7 bạn bé cùng nhau trải qua, có nụ cười, nước mắt, thất vọng,... Cố lên BABYMONSTER, nhất định phải debut thành công nhé!

- Giọng đẹp mà giai điệu cũng hay nữa, lời bài hát chính là lời tự sự của 7 đứa về hành trình chạm đến ước mơ, được tỏa sáng trên sân khấu.

- Vocal thật sự càng nghe càng thấy Rora với Haram hay quá dù mình bị con bé Ahyeon cuốn từ trước. Phải công nhận nhóm quá tốt về vocal, rap thì mình mê Ruka nhưng Asa cũng rap hay mà kỹ năng tốt nữa, dance nhóm mỗi đứa 1 kiểu riêng.

- 9x rồi mà mình rất cảm động khi nghe lyrics bài này. Tự nhiên mình nhớ lại những ước mơ thời còn ngồi trên ghế nhà trường. Giờ bước ra đời rồi chẳng còn biết ước mơ là gì nữa. Chỉ biết xô bồ kiếm tiền hàng tháng...

- Nghe xong thì thấy giọng của Haram và Ahyeon ok nhất, còn rap ngay bài cover mình đã đánh giá cao Asa rồi. Visual thì gu mình là Pharita Ahyeon nha...

Bài cùng chuyên mục