Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được 'đẩy thuyền' cùng Chi Pu!

16/05/2023 07:30 (GMT+7)

Chiếm sóng truyền thông hiện tại, Chi Pu trở thành cái tên hot nhất khi là sao Việt đầu tiên tham gia Đạp Gió 2023. Cư dân mạng xứ Trung vô cùng hứng thú trước Chi Pu nhờ visual toả sáng, kỹ năng trình diễn đầy tự tin và loạt khoảnh khắc đáng yêu cùng "soái tỷ" Amber. Từ tuần đầu tiên lên sóng đến hiện tại, Chi Pu và Amber liên tục được dân tình "đẩy thuyền" nhiệt tình. Tại Việt Nam, Gil Lê cũng được gọi tên bởi chuyện tình cảm xưa kia cùng Chi Pu. Đặt cạnh nhau, có thể thấy giữa Gil Lê và Amber có rất nhiều điểm tương đồng.

Hút fan nhờ vẻ đẹp phi giới tính

Amber ra mắt năm 2009 dưới trướng SM trong đội hình nhóm nhạc nữ f(x). Được xem như "làn gió mới" của Kpop trong thời điểm thị trường ưa chuộng nét đẹp nữ tính, thanh thuần, Amber là idol nữ hiếm hoi theo phong cách tomboy. Trong những năm hoạt động cùng nhóm, Amber đảm nhận vị trí main rapper và thường hoá thân vào hình tượng gai góc, cá tính nhất. Rời f(x) về lại quê nhà, Amber vẫn giữ hình tượng này hoạt động nghệ thuật.

Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được đẩy thuyền cùng Chi Pu! - Ảnh 1.
Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được đẩy thuyền cùng Chi Pu! - Ảnh 2.

Amber đảm nhận vị trí main rapper và thường hoá thân vào hình tượng gai góc, cá tính nhất

Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được đẩy thuyền cùng Chi Pu! - Ảnh 3.

Amber sau khi rời f(x)

Tham gia Đạp Gió 2023, Amber là màu sắc riêng biệt giữa rừng mỹ nhân xứ Trung. Đồng nghiệp làm việc cùng Amber đều nhận xét Amber cực kì nhẹ nhàng, đối xử tốt với các chị em và đặc biệt ga lăng. Đây là yếu tố chính, giúp cô thu về không ít fan nữ mê mẩn.

Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được đẩy thuyền cùng Chi Pu! - Ảnh 4.
Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được đẩy thuyền cùng Chi Pu! - Ảnh 5.

"Soái tỷ" Amber tại Đạp Gió 2023

Nếu Amber là "soái tỷ" vạn người mê của Đạp Gió 2023 thì Gil Lê là "soái ca tomboy" đẹp trai của Vpop, cả hai đều theo đuổi hình tượng phi giới tính từ những ngày đầu vào nghề. Giống Amber, Gil Lê tham gia làng giải trí khi đảm nhận vai trò rap trong nhóm nhạc X5. Trước khi đến với vẻ ngoài nam tính hiện tại, Gil Lê từng có thời gian để tóc dài nữ tính. Nhận ra hình tượng không phù hợp, cô đã cắt phăng mái tóc dài và theo đuổi hình tượng tomboy trong hơn 10 năm làm nghề.

Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được đẩy thuyền cùng Chi Pu! - Ảnh 6.

Gil Lê từng để tóc dài

Trải qua nhiều vai trò từ ca sĩ, diễn viên cho đến MC, Gil Lê vẫn giữ nguyên phong cách tóc ngắn, ăn mặc lịch lãm chuẩn soái ca. So với hình ảnh xưa kia, một Gil Lê mạnh mẽ, nam tính thu hút hơn bội phần. Trong các chương trình, sự kiện, tương tác tinh tế của Gil Lê với các sao nữ cũng được fan rất yêu thích bởi sự ân cần, biết quan tâm.

Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được đẩy thuyền cùng Chi Pu! - Ảnh 7.
Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được đẩy thuyền cùng Chi Pu! - Ảnh 8.

Hình tượng lịch lãm của Gil Lê khiến fan mê mẩn

Sự nghiệp âm nhạc trồi sụt

Ngoài điểm chung về hình tượng tomboy, Gil Lê và Amber còn có sự tương đồng trong hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật. Xuất phát điểm với âm nhạc thời gian hoạt động cùng f(x) là lúc sự nghiệp của Amber nổi bật nhất. Dù gặp nhiều thử thách vì phải đối diện với định kiến thẩm mỹ, visual khắt khe của Kpop, Amber vẫn được xem như một trong những idol tiên phong dám phá vỡ quy luật. Hoạt động đến năm 2015, Sulli rời nhóm, f(x) dần bị SM bỏ bê, sự nghiệp solo của các thành viên cũng không khởi sắc. Năm 2019, Amber rời SM, những sản phẩm cô phát hành sau đó đều không tạo được tiếng vang với công chúng.

Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được đẩy thuyền cùng Chi Pu! - Ảnh 9.

Năm 2019, Amber rời SM, những sản phẩm cô phát hành sau đó đều không tạo được tiếng vang với công chúng

Về hoạt động tại Trung, Amber được biết đến nhiều hơn qua các show truyền hình. Đặc biệt là khi thông báo tham gia chương trình nổi tiếng Đạp Gió 2023. Tận dụng sức nóng, hiện tại Amber quảng bá cho bài hát mới No More Sad Songs và đang được phản hồi tích cực. Fan kì vọng Amber sẽ gặt hái nhiều thành công sau quãng thời gian dài chăm chỉ cố gắng. Có thể nói, sự nghiệp nghệ thuật của Amber nhiều chông gai và biến cố, nhất là khi cô đổi môi trường hoạt động từ Kbiz về Cbiz.

Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được đẩy thuyền cùng Chi Pu! - Ảnh 10.

Tận dụng sức nóng từ Đạp Gió 2023, Amber vừa phát hành No More Sad Songs

Amber diễn No More Sad Songs ở Đạp Gió

Về Gil Lê, cô đã có thâm niên hoạt động âm nhạc hơn 10 năm nhưng chưa thực sự có hit đáng kể. Những ca khúc quen thuộc của Gil Lê có thể kể đến như Nơi Con Tim Bình Yên, Sao Người Ta Nỡ Làm Mình Đau, Người Mình Yêu Chưa Chắc Đã Yêu Mình.... Với đa số khán giả, Gil Lê quen thuộc khi góp mặt trong các chương trình truyền hình với vai trò MC. Cuối năm 2022, Gil Lê tham gia The Heroes như cách hâm nóng sự nghiệp âm nhạc. Ra về với giải Quán quân, nhưng Gil Lê vẫn chưa để lại nhiều ấn tượng.

Sao Người Ta Nỡ Làm Mình Đau - Gil Lê

Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được đẩy thuyền cùng Chi Pu! - Ảnh 13.

Ca khúc quen thuộc của Gil Lê chính là Người Mình Yêu Chưa Chắc Đã Yêu Mình

Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được đẩy thuyền cùng Chi Pu! - Ảnh 14.

Gil vừa thắng The Heroes

Đều được "đẩy thuyền" với Chi Pu!

Chi Pu và Gil Lê từng là cặp đôi được nhiều fan yêu thích "đẩy OTP" nhất showbiz Việt. Năm 2014, mối quan hệ của Chi Pu và Gil Lê đã gây xôn xao cộng đồng mạng khi hotgirl Hà thành một thân một mình Nam tiến. Gil Lê là người giúp Chi Pu thích nghi cuộc sống mới, giúp đỡ hết lòng. Thời gian ấy, Gil Lê và Chi Pu thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các sự kiện, diện đồ đôi và có những cử chỉ thân thiết. Tại tiệc sinh nhật vào năm 2015, Chi Pu cũng từng thể hiện ca khúc My Everything như một lời ẩn ý gửi đến Gil Lê khiến fan đứng ngồi không yên.

Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được đẩy thuyền cùng Chi Pu! - Ảnh 15.

Chi Pu và Gil Lê từng có thời gian luôn kề cạnh bên nhau

Đầu năm 2018, rộ tin đồn Chi Pu và Gil Lê đã "đường ai nấy đi" vì không còn xuất hiện cùng nhau, hạn chế tương tác trong cùng một sự kiện. Bóng hồng tiếp theo được đồn đoán cùng Gil Lê chính là Hoàng Thuỳ Linh. Từ đó, bộ ba "dây mơ rễ má" được dân tình quan tâm. Mối quan hệ này lần nữa hot trở lại khi Chi Pu tham gia Đạp Gió 2023 và biểu diễn ca khúc See Tình của Hoàng Thuỳ Linh.

Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được đẩy thuyền cùng Chi Pu! - Ảnh 16.

Bộ ba Chi Pu - Gil Lê - Hoàng Thuỳ Linh được dân tình hết mực quan tâm

"Chiến hạm" mới nhất được dân tình nhiệt tình ủng hộ chính là Amber và Chi Pu. Chỉ với 2 tuần lên sóng, tương tác thân thiết của hai chị em được cư dân mạng "soi" từng ly từng tí, thích thú về độ đẹp đôi. Cnet còn cất công tìm hiểu "tình trường" của Chi Pu, biết đến Gil Lê và tấm tắc công nhận gu của Chi Pu đúng là "bền vững không đổi". Chi Pu không ngại khẳng định "really love", dành sự ngưỡng mộ và nhiều lời khen cho Amber trong khi Amber cực kì quan tâm đến Chi Pu.

Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được đẩy thuyền cùng Chi Pu! - Ảnh 18.

Amber được fan ghép đôi nhiệt tình cùng Chi Pu

Điểm chung của Amber và Gil Lê: Hút fan nhờ đẹp phi giới tính, sự nghiệp trồi sụt và đều được đẩy thuyền cùng Chi Pu! - Ảnh 19.

Chi Pu biểu diễn, Amber cổ vũ vô cùng phấn khích

Bài cùng chuyên mục