Chuyện 4 sao nữ tranh cãi giành chỗ đứng: Trò lố của gameshow?

07/06/2023 10:06 (GMT+7)

Sau 5 năm vắng bóng, màn tái xuất của The Face Vietnam bỗng nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Trớ trêu thay, sau khi tập đầu tiên lên sóng, chủ đề được người hâm mộ bàn tán chẳng phải là top 15 thí sinh của chương trình năm nay mà lại là trận tranh cãi căng thẳng giữa 4 huấn luyện viên Kỳ Duyên - Minh Triệu và Anh Thư - Vũ Thu Phương. Chưa xét việc ai đúng, ai sai nhưng câu chuyện giành chỗ đứng khi quay hình hiệu của 4 người mẫu Việt đã khiến The Face Vietnam trở nên "viral" theo một cách không mấy tích cực.

Chuyện 4 sao nữ tranh cãi giành chỗ đứng: Trò lố của gameshow? - Ảnh 2.

Giành chỗ đứng khi quay hình hiệu: Chuyện bé đang bị xé ra to?

Mọi chuyện bắt đầu khi 4 huấn luyện viên bốc thăm vị trí đứng để quay hình hiệu theo yêu cầu của nhà sản xuất. Ban đầu, Kỳ Duyên và Minh Triệu chấp nhận "luật chơi" nhưng sau cùng lại đổi ý khi cả 2 không được đứng cạnh nhau. Bộ đôi em út đưa ra lý do cả 2 cùng đội, đứng cạnh nhau mới có ý nghĩa, nếu không sẽ khiến người xem hiểu lầm cả 2 tách biệt trong hình hiệu được sử dụng xuyên suốt chương trình. Đây cũng là nguyên nhân khiến toàn bộ ekip, kể cả huấn luyện viên còn lại tạm gác lại mọi việc để giải quyết sự tình.

Vũ Thu Phương và Anh Thư không chấp nhận yêu cầu của đàn em và cho rằng Minh Triệu yêu sách, không tuân theo yêu cầu của nhà sản xuất. Căng thẳng được đẩy lên cao trào khi Vũ Thu Phương nhắc lại chuyện giành chỗ đứng tại show thời trang riêng, nhắc nhở Kỳ Duyên - Minh Triệu: "Em không có quyền nói về vị trí đứng của chị". HLV Anh Thư cũng mất kiên nhẫn phải "lớn tiếng" răn đe: "Thế hệ làm mẫu của chị cho đến thế hệ của Vũ Thu Phương có tôn ti trật tự rõ ràng, tụi em nên nhìn nhận lại, còn không điều đó rất là bất lợi cho thí sinh của hai em". Thậm chí, 2 "chị đại" còn yêu cầu Kỳ Duyên và Minh Triệu "bớt ngang ngược lại". Sau cùng, mọi chuyện đã được giải quyết khi nhà sản xuất ra mặt can thiệp, đề xuất phương án quay hợp lý với cả 4 người mẫu.

Chuyện 4 sao nữ tranh cãi giành chỗ đứng: Trò lố của gameshow? - Ảnh 3.

Minh Triệu đưa ra lý do "đầu óc không còn minh mẫn do quay đêm", đưa ra yêu cầu được đứng gần Kỳ Duyên. Nhà sản xuất phải đứng ra giải quyết mâu thuẫn giữa các huấn luyện viên

Tranh cãi căng thẳng của 4 huấn luyện viên The Face Vietnam 2023 xảy ra lúc 4 giờ sáng, kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Drama lần này của chương trình thực tế về người mẫu tiếp tục nhận về nhiều ý kiến trái chiều từ khán giả.

Không ít người cho rằng đây là "chuyện bé xé ra to", "drama không đáng có" của The Face. Mọi việc được chính các huấn luyện viên làm quá lên để thu hút sự chú ý. Thậm chí, nhiều khán giả đặt nghi vấn đây chính là chiêu trò lố để hâm nóng chương trình của nhà sản xuất.

Chuyện 4 sao nữ tranh cãi giành chỗ đứng: Trò lố của gameshow? - Ảnh 4.

Drama - gia vị không thể thiếu trong chương trình thực tế

Từ xưa đến nay, các tình huống mâu thuẫn, gây sốc, tạo tình tiết kịch tính đã không còn xa lạ đối với những người hâm mộ các chương trình thực tế về người mẫu. Những phát ngôn, tình huống mỉa mai nhau của các huấn luyện viên khi ngồi "ghế nóng" đến cảnh thí sinh đấu khẩu chem chẻm trở thành những phân cảnh thu hút khán giả. Ai càng dám thể hiện cá tính, dám đanh đá, chẳng ngại nhận "gạch đá" thì người đó càng nổi bật. Đây cũng là một trong những yếu tố thu hút sự chú ý của khán giả. Chính vì thế, không phải tự dưng khán giả lại có suy nghĩ ngờ vực rằng mọi tranh cãi trong chương trình là do một tay nhà sản xuất hay do chính người trong cuộc muốn đẩy mọi thứ lên cao trào với mục đích phủ sóng truyền thông.

Trong bài phỏng vấn chia sẻ với chúng tôi, Xuân Lan, lúc này đang là huấn luyện viên của Quý Ông Hoàn Mỹ đã từng khẳng định cô muốn "đóng vai ác" để chương trình và đội cô được quan tâm: "Tôi bây giờ có thể hiểu được mình làm gì cho khán giả thương, làm gì cho khán giả tranh cãi. Và trong một show truyền hình thực tế với ba đội, tôi muốn vai ác đó đến hết chương trình. Bạn có xem những drama truyền hình không? Nếu vai ác chết thì toàn bộ những vai chính diện, đào đẹp, kép đẹp, yêu thương nhau, nói những lời tốt đẹp thì không ai coi hết bạn à".

Chuyện 4 sao nữ tranh cãi giành chỗ đứng: Trò lố của gameshow? - Ảnh 5.

Công bằng mà nói, không riêng gì các chương trình thực tế người mẫu phiên bản Việt, format gốc của The Face cũng khiến khán giả "no nê" với những tình tiết căng thẳng, tranh cãi xảy ra như "cơm bữa" của dàn huấn luyện viên, đặc biệt là ở vòng loại trừ.

The Face phiên bản Úc, siêu mẫu Naomi Campbell từng buông lời miệt thị đàn chị Nicole Trunfio: "Đừng so sánh cô với tôi. Cô không cùng đẳng cấp với tôi và sẽ không bao giờ như thế". Một lần khác, Naomi Campbell cũng khiến siêu mẫu Coco Rocha bẽ bàng với lời nhắc: "Hãy kiểm tra son môi của cô trước khi đến gặp và nói chuyện với tôi". Về sau, chính Minh Tú đã sử dụng câu nói tương tự: "Bôi cái môi thâm đó rồi hãy nói chuyện với chị" để "đá xéo" Lan Khuê khi cô muốn loại Khánh Linh vì cho rằng thí sinh này quá giống Tâm Tít.

Chuyện 4 sao nữ tranh cãi giành chỗ đứng: Trò lố của gameshow? - Ảnh 6.

Những phiên bản The Face quốc tế cũng chẳng thiếu tình tiết kịch tính, huấn luyện viên tranh cãi để giữ thí sinh

The Face phiên bản Thái Lan, mâu thuẫn giữa 2 huấn luyện viên Lukkade Metinee và Marsha Wattanapanich từng "gây bão" mạng xã hội. Cả hai thể hiện ghét nhau ra mặt và chỉ chăm chăm loại thí sinh đối phương. Thậm chí, trong một tập phát sóng, Lukkade giành chiến thắng đã đưa ra điều kiện Marsha phải rút khỏi chương trình nếu muốn giữ lại thí sinh.

Chuyện 4 sao nữ tranh cãi giành chỗ đứng: Trò lố của gameshow? - Ảnh 7.

2 huấn luyện viên Lukkade Metinee và Marsha Wattanapanich từng tranh cãi căng thẳng ở The Face Thái Lan

Chất lượng về đâu…

Các nhà sản xuất giải thích rằng họ chịu áp lực rất lớn về tính hấp dẫn, thu hút của chương trình. Nếu chương trình không hấp dẫn, thu hút lượng người xem khủng thì cũng đồng nghĩa với việc khó bán quảng cáo, doanh thu thấp, ít lợi nhuận. Tuy nhiên, việc lạm dụng yếu tố drama đã khiến nhiều chương trình trở nên thiếu chất lượng, mất đi tính nhân văn của một gameshow truyền hình. Chính thí sinh cũng phần nào bị vạ lây khi hào quang bị những trận tranh cãi của dàn huấn luyện viên che lấp. Những gì khán giả nhớ đến show thực tế cũng chỉ là những trận tranh cãi căng thẳng giữa dàn "chân dài" nổi tiếng.

Trong buổi họp báo The Face Vietnam 2023, khi được hỏi về việc mâu thuẫn giữa dàn huấn luyện viên sẽ làm thí sinh lu mờ, Vũ Thu Phương đã đưa ra câu trả lời: "Năm nay, The Face Vietnam quay lại sau 5 năm nên đã đầu tư trong từng thử thách với rất nhiều nhãn hàng. Có lẽ đây là chương trình đầu tiên mà mỗi 1 tập lại có 1 nhãn hàng lớn đến thế. Vì thế, đây là mùa thí sinh có nhiều đất diễn, nhiều cơ hội có thể tỏa sáng, được trang bị nhiều kiến thức, kỹ năng để các bạn bước vào con đường sự nghiệp sau này".

Chuyện 4 sao nữ tranh cãi giành chỗ đứng: Trò lố của gameshow? - Ảnh 8.

Vũ Thu Phương vẫn cho rằng thí sinh sẽ có nhiều cơ hội tỏa sáng vì được đồng hành với các nhãn hàng lớn trong từng tập phát sóng

Chỉ mới lên sóng tập đầu tiên nhưng mâu thuẫn giữa các huấn luyện viên đã lấn át đi màn giới thiệu của dàn thí sinh nổi trội. Phải thừa nhận rằng, những gì mà khán giả nhớ về tập 1 The Face Vietnam 2023 đa phần là tranh cãi giữa bộ tứ quyền lực.

Chương trình chỉ mới bước vào chặng đầu tiên, còn đến tận 9 tập, vẫn quá sớm để biết được rằng thí sinh chương trình vẫn có cơ hội tỏa sáng giữa bộn bề căng thẳng giữa dàn huấn luyện viên như lời Vũ Thu Phương chia sẻ hay không. Tuy nhiên, suy cho cùng, việc cân bằng yếu tố kịch tính và chuyên môn cũng chính là bài toán khó mà nhà sản xuất cần giải trong chặng đường sắp tới của The Face Vietnam.

Bài cùng chuyên mục