Chuyện chỗ đứng, ghế ngồi trong showbiz: Có gì quan trọng mà 4 sao nữ cãi nhau gay gắt?

06/06/2023 00:06 (GMT+7)

Cụ thể, ở hậu trường quay hình hiệu của cuộc thi, nhà sản xuất đề xuất 4 giám khảo Kỳ Duyên - Minh Triệu, Vũ Thu Phương và Anh Thư bốc thăm vị trí đứng một cách công bằng. Ban đầu, mọi người đồng thuận làm theo nhưng tranh cãi nổ ra ngay sau đó. Kỳ Duyên - Minh Triệu không muốn đứng tách xa nhau, lấy lý do cả hai thuộc một đội. Trong khi đó, Vũ Thu Phương và Anh Thư bức xúc khi bị lật kèo, cho rằng hai đàn em thực chất có ý định giành vị trí đứng giữa để thu hút chú ý.

Chuyện chỗ đứng, ghế ngồi trong showbiz: Có gì quan trọng mà 4 sao nữ cãi nhau gay gắt? - Ảnh 1.

Dàn huấn luyện viên của chương trình. (Ảnh: BTC)

Khúc mắc tưởng chừng nhỏ bé này trở thành cuộc cãi vã không kiêng nể giữa hai phe. Siêu mẫu Anh Thư thậm chí dằn mặt 2 đồng nghiệp ngay trên sóng truyền hình: "Điều cuối cùng, chị nhắn đến Kỳ Duyên - Minh Triệu rằng thế hệ của chị cho đến Vũ Thu Phương có tôn ti trật tự rõ ràng. Các em nên nhìn nhận lại. Nếu cứ như vậy, điều đó rất bất lợi cho thí sinh của hai em, nếu như vòng đó chị thắng". Trong khi đó, Vũ Thu Phương thẳng thắn nói tình cảm với học trò cũ (Minh Triệu) và người em đồng hương (Kỳ Duyên) đã rạn nứt ngay sau buổi ghi hình.

Vấn đề chỗ đứng có bị làm lố tại The Face Vietnam?

Ngay khi tranh cãi về chỗ đứng của 4 huấn luyện viên nổ ra, trên mạng xã hội xuất hiện hai luồng ý kiến. Một bên cho rằng hai bên thực sự bức xúc và chuyện vị trí đứng trong các gameshow vốn dĩ rất nhạy cảm, đặc biệt khi có xuất hiện của các ngôi sao ở nhiều thế hệ khác nhau. Ngược lại, một số cho rằng cả ekip đang cố gắng tạo drama để The Face Vietnam 2023 thu hút sự chú ý.

"Đứng giữa" luôn luôn được xem là yếu tố thể hiện vị trí đẳng cấp của các sao khi xuất hiện trên các chương trình truyền hình hoặc dự sự kiện. Theo mô típ thông thường, vị trí này thường được gọi là "center". Khi được nhà sản xuất giao đứng đây, ngôi sao đó nghiễm nhiên nhận được chú ý nhất chương trình. Các vị trí đứng, ngồi trên sân khấu đôi khi được hiểu ngầm là thước đo cho danh tiếng của nghệ sĩ và thể hiện mức độ ưu ái của nhà sản xuất.

Tuy nhiên, vị trí thể hiện sự ưu ái này cũng thường đi kèm với tranh cãi. Nhà sản xuất The Face 2023 đã chọn thể thức bốc thăm ngẫu nhiên để phân chia vị trí đứng. Mong muốn luôn được đứng cạnh nhau vì là một đội của Kỳ Duyên - Minh Triệu cũng không phải quá vô lý.

Thế nhưng, yêu cầu đó lập tức như cây kim chọc vỡ quả bóng bức xúc đã tồn tại ngay từ khi ekip bắt đầu thực hiện chương trình. Thu Phương cho rằng Kỳ Duyên và Minh Triệu đã nhiều lần cố chiếm spotlight bằng cách luôn để 1 trong 2 đứng vào giữa đội hình 4 huấn luyện viên. Tất cả đều là những người hoạt động lâu năm trong showbiz và hiểu rõ câu chuyện vị trí nhạy cảm như thế nào. Rõ ràng, cả Vũ Thu Phương và Anh Thư có lý do để tin 2 đàn em không hồn nhiên khi làm vậy.

Chuyện chỗ đứng, ghế ngồi trong showbiz: Có gì quan trọng mà 4 sao nữ cãi nhau gay gắt? - Ảnh 2.

Kỳ Duyên và Minh Triệu giải thích lý do không muốn đứng xa nhau.

Chuyện chỗ đứng, ghế ngồi trong showbiz: Có gì quan trọng mà 4 sao nữ cãi nhau gay gắt? - Ảnh 3.

Vũ Thu Phương, Minh Thư bất bình với cách hành xử của đàn em.

Sau khi lên sóng, Minh Triệu và Kỳ Duyên nhận phải nhiều chỉ trích của dân mạng vì thái độ không hợp tác. Nhiều người cũng cho rằng hai người đẹp đang có thái độ hỗn với các đàn chị. Trước tranh cãi, Minh Triệu đã có những chia sẻ trên trang cá nhân khẳng định cả hai luôn tôn trọng đàn chị trong chương trình, không bao giờ có ý định giành vị trí đứng giữa. Cô giải thích do có nhiều bức xúc nên việc dàn xếp vị trí quay hình sau đó trở nên căng thẳng, gay gắt. Nữ siêu mẫu hy vọng giữa các chị em sẽ vẫn có tiếng nói chung để cùng nhau tạo ra những thế hệ người mẫu tương lai.

Câu chuyện không riêng của showbiz Việt

Nhiều người có thể cho rằng màn tranh cãi giữa 4 huấn luyện viên The Face Vietnam 2023 quá căng thẳng và đặt câu hỏi về tính chân thực của nó. Liệu họ thực sự bức xúc lẫn nhau hay đang dàn dựng để kéo sự chú ý cho chương trình. Tuy nhiên, vấn đề vị trí đứng, ngồi trong showbiz chưa bao giờ đơn giản và đã tồn tại từ lâu. "Center" không còn là khái niệm xa lạ với cộng đồng người theo dõi làng giải trí thế giới, đặc biệt ở châu Á. Câu chuyện tranh chấp cái ghế, chỗ đứng đã nhiều lần xảy ra tại các showbiz Trung Quốc, Hàn Quốc…

Hai minh tinh Châu Tấn - Triệu Vy từng được xem là trường hợp kinh điển của việc tranh spotlight trong làng giải trí. Khi cùng đóng chung bộ phim Họa bì, Trần Khôn - Châu Tấn - Triệu Vy lập thành bộ ba thân thiết. Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ đã thay đổi khi họ tái hợp trong phần 2 của phim năm 2012.

Chuyện chỗ đứng, ghế ngồi trong showbiz: Có gì quan trọng mà 4 sao nữ cãi nhau gay gắt? - Ảnh 4.

Châu Tấn và Triệu Vy từng từ bạn thành thù sau câu chuyện chiếc ghế ở hậu trường Họa bì 2.

Báo giới quốc tế từng đưa tin hai minh tinh từng trục trặc giữa năm 2011 vì vấn đề liên quan đến cát-xê. Một số nguồn tin tiết lộ Triệu Vy bức xúc sau khi bị giảm thu nhập khi đóng chung với Châu Tấn. Khi ekip bố trí hai người hai ghế trong phòng nghỉ chung trên phim trường, ngôi sao Hoàn Châu cách cách đã tự ý vứt chiếc ghế của đồng nghiệp vào góc để tỏ rõ thái độ. Khi phát hiện, Châu Tấn bất bình và yêu cầu giải thích. Hai bên tranh cãi gay gắt khiến nhà sản xuất phải đứng ra dàn xếp, hòa giải.

Mới đây, câu chuyện về vị trí đứng giữa một lần nữa nổi lên trong chương trình Đạp gió 2023. Lần này, Chi Pu là tâm điểm của sự chú ý. Ban tổ chức có vẻ đã ưu ái ngôi sao Việt Nam khi xếp cô đứng sát Ella - người giữ vị trí "center" của tiết mục và ngang hàng với nghệ sĩ gạo cội Cung Lâm Na.

Người hâm mộ phấn khích khi Chi Pu được giao hẳn vị trí trung tâm tại Đạp gió 2023 - Ảnh: Cắt từ clip

Quyết định này tạo nên nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến cho rằng Chi Pu rõ ràng được ưu ái khi vượt mặt nhiều thí sinh tiếng tăm như Thái Thiếu Phân, Tạ Na, Amber, Giả Tịnh Văn… Thậm chí, trong đoạn trailer giới thiệu, ca sĩ Việt Nam là người đầu tiên được quay cận cảnh và cũng được chia spotlight ở phần cuối đoạn video. Một số thậm chí ví giọng ca Sashimi như vedette của chương trình.

Câu chuyện về vị trí "center" được thể hiện rõ nhất trong các nhóm nhạc Kpop. Những thành viên được chọn đứng giữa luôn có khả năng trình diễn tốt, visual sáng sân khấu. Các công ty giải trí luôn dành nhiều chất xám để tìm ra người xứng đáng với trọng trách này. Lisa của BLACKPINK từng nói về chủ đề này: "Center như thể biểu tượng của nhóm nhạc. Khi chúng ta xem một nhóm, chúng ta sẽ tò mò về phong cách họ theo đuổi. Nhưng thành viên center sẽ lập tức cho chúng ta câu trả lời".

Bài cùng chuyên mục