Tối 21/11, Hiền Hồ chính thức trở lại với "Có như không có" - một sáng tác của Đạt G thuộc thể loại ballad sầu não. 

"Có như không có" - Hiền Hồ

Giữa thời điểm Vpop đang rất thịnh hành trào lưu MV đam mỹ, ê-kíp của Hiền Hồ cũng bắt kịp trend rất nhanh. Cô trong MV vào vai một người vợ thất bại khi phải chứng kiến người chồng "đầu gối tay ấp" thân mật với người đàn ông khác. Dù đau khổ tột cùng nhưng cuối cùng cô vẫn chọn cách đánh ghen văn minh khi ngồi xuống nói chuyện với "tiểu tam", thậm chí còn cảm ơn vì đã giúp cô dừng lại mối tình sai ngay từ đầu. 

Hiền Hồ đã từng có mối tình rất đẹp

cho đến khi một chàng trai khác xuất hiện, cướp đi người chồng của cô

Kết cục, cô chọn cách ngồi xuống nói chuyện với "con giáp thứ 13" sau khi đã ly hôn 

Khai thác mối quan hệ tay ba giữa đôi vợ chồng với một anh thợ làm tóc, MV "Có như không có" của Hiền Hồ khiến nhiều người liên tưởng đến câu chuyện "đậm mùi" drama của cặp vợ chồng diễn viên Thanh Bạch - nghệ sĩ Xuân Hương.

Theo đó, NS Xuân Hương trong cuốn tự truyện từng kể, MC Thanh Bạc có mối quan hệ đồng tình với một thợ làm tóc và đòi ly hôn vợ. Bà cho biết, vì thương cảm hoàn cảnh khó khăn của "kẻ thứ 3" nên bà đã cho người này ở nhờ nhà mình nhưng chính bà cũng không thể ngờ, đây lại là đối tượng dẫn đến cuộc hôn nhân đổ vỡ của bà.

MV của Hiền Hồ dường như được lấy cảm hứng từ drama dài tập trong cuộc sống hôn nhân của NS Xuân Hương và MC Thanh Bạch

Tuy hợp trend nhưng MV "Có như không có" vẫn dính "sạn" lớn ở logic cốt truyện khi mối quan hệ giữa vợ chồng Hiền Hồ và anh thợ cắt tóc được khai thác hời hợt, tính drama không rõ ràng. Chỉ sau 1 lần gặp gỡ, khán giả còn chưa rõ tình cảm giữa người chồng và thợ cắt tóc phát triển ra sao đã phải chứng kiến màn đánh ghen ném vỡ cửa kính của Hiền Hồ. Suốt những phân đoạn sau đó, thay vì đẩy câu chuyện lên cao trào, đạo diễn lại chú trọng vào khai thác diễn biến nội tâm của "nữ phụ đam mỹ" khiến đa phần khán giả cảm thấy chưa "Đã" trước 1 MV có mùi drama. 

Không dừng lại ở cốt truyện, phần ca từ của "Có như không có" cũng gây rối não người nghe khi Đạt G lặp từ quá nhiều, sử dụng nhiều phép so sánh hoa mỹ nhưng thiếu logic. Ví dụ như: "Thật lòng nhiều lúc, em nhớ đến ngày xưa/ Anh biết anh mất gì chưa/ Anh của ngày xưa đâu mất?".