5 album của nhóm nhạc nữ có doanh số ngày đầu cao nhất K-Pop

19/05/2023 13:23 (GMT+7)

My World - aespa

5 album của nhóm nhạc nữ có doanh số ngày đầu cao nhất K-Pop - Ảnh 1.

(Ảnh: SM Entertainment)

Giữ vị trí đầu bảng trong top 5 album của nhóm nhạc nữ có doanh số ngày đầu cao nhất K-Pop chính là aespa với mini album thứ 3 mang tên My World. Đây là album đánh dấu sự trở lại của nhóm sau 10 tháng vắng bóng. Ngay sau khi ra mắt, album đã "gây bão" ngành công nghiệp K-Pop, càn quét mọi bảng xếp hạng và hiện vẫn là một trong những album đáng chú ý nhất trong thời gian này.

Theo thống kê, album đã bán được 1,37 triệu bản chỉ trong ngày đầu tiên phát hành. Ngoài kỉ lục này, aespa cũng tiếp tục giữ kỉ lục là nhóm nhạc nữ K-Pop có doanh số album tuần đầu cao nhất với 1,68 triệu bản.

UNFORGIVEN - LE SSERAFIM

5 album của nhóm nhạc nữ có doanh số ngày đầu cao nhất K-Pop - Ảnh 2.

(Ảnh: HYBE)

Trước khi aespa trở lại với mini album mới, LE SSERAFIM từng giữ kỉ lục là nhóm nhacn nữ K-Pop có doanh số ngày đầu cao nhất với UNFORGIVEN. Tuy nhiên, nhóm nhạc của HYBE chỉ giữ kỉ lục này trong 6 ngày trước khi bị aespa chiếm ngôi vương và rời xuống vị trí á quân.

UNFORGIVEN là album phòng thu đầu tiên của nhóm và được phát hành vào đầu tháng 5. Trong ngày đầu tiên, album đã tẩu tán được số lượng khá ấn tượng, lên đến 1,024 triệu bản. Điều này cũng khẳng định vị thế của nhóm trong thị trường âm nhạc K-Pop hiện nay.

Born Pink - BLACKPINK

5 album của nhóm nhạc nữ có doanh số ngày đầu cao nhất K-Pop - Ảnh 3.

(Ảnh: YG Entertainment)

BLACKPINK - nhóm nhạc K-Pop đình đám toàn cầu - đã trở lại với Born Pink sau gần hai năm vắng bóng. Sự trở lại của 4 cô gái lập tức càn quét ngành công nghiệp âm nhạc, đạt được cột mốc đáng kinh ngạc với hơn 1 triệu bản album chỉ trong ngày đầu tiên phát hành. BLACKPINK cũng là nhóm nhạc thuộc thế hệ 3 duy nhất lọt vào top 5 trong bảng xếp hạng doanh số album này.

Girls - aespa

5 album của nhóm nhạc nữ có doanh số ngày đầu cao nhất K-Pop - Ảnh 4.

(Ảnh: SM Entertainment)

aespa vốn được coi là nhóm nhạc nữ thế hệ 4 "nắm trùm" mảng album K-Pop và việc nhóm xuất hiện 2 lần trên bảng xếp hạng này là minh chứng rõ ràng nhất cho điều đó. Ở thời điểm hiện tại, aespa là nghệ sĩ nữ duy nhất trong lịch sử K-Pop sở hữu 2 album trên 1 triệu bản trong tuần đầu tiên phát hành.

Mini album Girls của nhóm được phát hành vào tháng 7/2022 và lập tức lập kỉ lục khi tẩu tán được hơn 806.000 bản trong ngày đầu tiên. Đây là thành tích chưa từng có ở thời điểm đó và cho thấy mức độ phổ biến cũng như ảnh hưởng của aespa trong thị trường K-Pop.

I’ve IVE - IVE

5 album của nhóm nhạc nữ có doanh số ngày đầu cao nhất K-Pop - Ảnh 5.

(Ảnh: Starship)

IVE cũng là cái tên đáng chú ý trong làng giải trí Hàn Quốc hiện nay. Nhóm nhạc K-Pop thế hệ 4 này đã phát hành album đầy đủ đầu tiên của nhóm với tựa đề I've IVE vào tháng 4 vừa qua. Sau khi ra mắt, album của nhóm đã bán được hơn 601.000 bản trong ngày đầu phát hành, trở thành album thứ 5 có doanh số ngày đầu cao nhất đối với một nhóm nhạc nữ K-Pop. Với album này, IVE thể hiện sự sáng tạo nghệ thuật cũng như sự linh hoạt khi nhóm thử sức với nhiều phong cách âm nhạc đa dạng.

Bài cùng chuyên mục